ผมขอมาสาธยายปัญหาของทรูให้ฟัง เกิดขึ้นกับผมสดๆ ร้อนๆ
ผมมีหลายประเด็นกับทรูมาก จริงๆ ที่ผ่านมาผมซื้อแพคเกจ 899 ซึ่งไม่กี่เดือนมานี่ผมกลายเป็น 699 งงนะที่จ่ายลดลง แต่ก็แอบดีใจ แต่ก็อยากให้ทุกคนเช็คให้ดี speed ของ 699 คือ 200/50 ซึ่งไม่เท่ากับลูกค้ารายใหม่ (พอดีผมใช้ทรูมานานหลายปี ไม่เคยเปลี่ยน)
ผมมาอ่านใน โปรของทรู เขาบอกว่ารายใหม่จะได้สูงกว่า รายเก่าให้ ติดต่อไป ผมก็ได้ทำการ inbox ไปในเฟสของทรู และก็ได้ตอบกลับมาแค่ครั้งเดียวคือให้บอกเลขที่ internet หรือ บัตรประชาชน ซึ่งผมก็ได้บอกไป แต่ไม่มีไรกลับมา แต่กลับมีมาบอกผมนานๆ ทีผ่าน post ของกระทู้โปรนั้นว่าให้ inbox มาอีก ซึ่งสร้างความหงุดหงิดมาก เข้าใจว่าเป็นบอท แต่ไม่ควรใช้บอท เพราะงี่เง่ามาก และล่าสุดให้ผม test speed ทุกคนว่าผมเจออะไร ผมเจอ 100/50 ครับ ลดลงมาก จนต้องโทรไปที่ call center แต่ก็ยังแก้ไม่ได้
***ปัญหานี้ถ้าเป็นคนทั่วไปก็ไม่รู้ครับว่าเราได้ความเร็วเท่าไร ตามนั้นจริงไหม ถ้าไม่ตรวจสอบดีๆ เราจะเจอแอบซ่อนแบบนี้กันอีกกี่คน
จริงๆ ประเด็นผมที่อยากรู้อีกอย่างคือผมจะทำไงให้ได้ speed เท่ารายใหม่ เขาก็ให้เจ้าหน้าที่โปรโมชั่นติดต่อมา จนรับทราบว่าทำไมค่าใช้จ่ายลดเพราะเจ้าหน้าที่ลดราคาให้แทน เพื่อให้ใช้ speed เท่าเดิม ซึ่งน่าดีใจไหมครับ ผมก็เลยถามว่าต้องทำยังไงให้ได้เท่ารายใหม่ เขาบอกว่า ถ้าลูกค้าสนใจ เขาจะทำการสมัครให้ ทุกคนคิดว่า ผมสนใจไหมครับ และผมก็บอกเขาว่า ทำไมต้องถาม ในเมื่อลูกค้ารายเก่าใช้กะคุณมากี่ปี ทำไมถึงได้สิทธิ์ไม่เท่าคนใหม่ และถ้าจะได้ต้องสมัครอีก เขาเลยสมัครให้เลย ซึ่งตอนนี้ speed ก็ยังไม่เปลี่ยนนะครับ เฮ้ออออออ...มาก
***อยากให้ทุกคนที่เจอปัญหาแบบผมโทรไปที่ call center และขอใน speed ใหม่ อันนี้คือสิทธิ์ของเราครับ เขาทำแบบนี้กับเราได้ยังไง
ผมถามกลับไปยังเจ้าหน้าที่ว่าถ้าเป็นคุณคุณจะรู้สึกยังไง หรือถ้าเปรียบกับร้านข้าว คุณซื้อข้าวเขากินทุกวันมาหลายปี แต่กลายเป็นว่าพอมีคนใหม่เพิ่งมากินวันแรก แต่ได้ข้าวสองเท่า แต่กับคุณกินทุกวันมาหลายปี แต่ได้เท่าเดิม ไม่ได้เพิ่มอะไร คุณจะรู้สึกยังไง
และผมเจอประเด็นสำคัญอีกคือ สัญญาการใช้เน็ตมัน 1 ปี ผมสมัครแพคเกจนี้เดือน ก.ค. ปี 62 ผมต้องหมดปีนี้ใช่ไหมครับ กลับกลายเป็นว่า ผมไปหมด ม.ค. ปีหน้า เขาบอกว่า เพราะผมทำสัญญาใหม่เมื่อเดือน ก.พ. ปีนี้ ซึ่งระบุว่าผมเปลี่ยนเราเตอร์เป็น 6 เสา ซึ่งผมไม่เคยเปลี่ยนเลยยังเป็นตัวเดิมเมื่อ ก.ค. ขอให้ทุกคนเช็คกันให้ดีครับว่าโดนขยายสัญญาแบบทุเรศกันหรือเปล่า น่ากลัวนะครับ
คำถามคือมันเป็นเพราะเขาทำข้อมูลผิดหรือเกิดการทุจริตเกิดขึ้นครับ ให้คนมาเปลี่ยนเราท์เตอร์ แต่ลูกค้าไม่ได้เปลี่ยน แต่มีการแก้สัญญา ซึ่งใครเซ็นรับของครับ เซ็นเมื่อไร ซึ่งผมมีหลักฐานว่า ผมเซ็นล่าสุด ก.ค. ปี 62 เราท์เตอร์ผมก็ยังเป็นตัวเดิม
กลายเป็นว่านอกจากความผิดพลาดหลายประเด็นอาจมีเรื่องทุจริตเกิดขึ้น
ปัญหาของทรูออนไลน์ (True Online) internet บ้านกากๆ ในยุค WFH by Covid-19
ผมมีหลายประเด็นกับทรูมาก จริงๆ ที่ผ่านมาผมซื้อแพคเกจ 899 ซึ่งไม่กี่เดือนมานี่ผมกลายเป็น 699 งงนะที่จ่ายลดลง แต่ก็แอบดีใจ แต่ก็อยากให้ทุกคนเช็คให้ดี speed ของ 699 คือ 200/50 ซึ่งไม่เท่ากับลูกค้ารายใหม่ (พอดีผมใช้ทรูมานานหลายปี ไม่เคยเปลี่ยน)
ผมมาอ่านใน โปรของทรู เขาบอกว่ารายใหม่จะได้สูงกว่า รายเก่าให้ ติดต่อไป ผมก็ได้ทำการ inbox ไปในเฟสของทรู และก็ได้ตอบกลับมาแค่ครั้งเดียวคือให้บอกเลขที่ internet หรือ บัตรประชาชน ซึ่งผมก็ได้บอกไป แต่ไม่มีไรกลับมา แต่กลับมีมาบอกผมนานๆ ทีผ่าน post ของกระทู้โปรนั้นว่าให้ inbox มาอีก ซึ่งสร้างความหงุดหงิดมาก เข้าใจว่าเป็นบอท แต่ไม่ควรใช้บอท เพราะงี่เง่ามาก และล่าสุดให้ผม test speed ทุกคนว่าผมเจออะไร ผมเจอ 100/50 ครับ ลดลงมาก จนต้องโทรไปที่ call center แต่ก็ยังแก้ไม่ได้
***ปัญหานี้ถ้าเป็นคนทั่วไปก็ไม่รู้ครับว่าเราได้ความเร็วเท่าไร ตามนั้นจริงไหม ถ้าไม่ตรวจสอบดีๆ เราจะเจอแอบซ่อนแบบนี้กันอีกกี่คน
จริงๆ ประเด็นผมที่อยากรู้อีกอย่างคือผมจะทำไงให้ได้ speed เท่ารายใหม่ เขาก็ให้เจ้าหน้าที่โปรโมชั่นติดต่อมา จนรับทราบว่าทำไมค่าใช้จ่ายลดเพราะเจ้าหน้าที่ลดราคาให้แทน เพื่อให้ใช้ speed เท่าเดิม ซึ่งน่าดีใจไหมครับ ผมก็เลยถามว่าต้องทำยังไงให้ได้เท่ารายใหม่ เขาบอกว่า ถ้าลูกค้าสนใจ เขาจะทำการสมัครให้ ทุกคนคิดว่า ผมสนใจไหมครับ และผมก็บอกเขาว่า ทำไมต้องถาม ในเมื่อลูกค้ารายเก่าใช้กะคุณมากี่ปี ทำไมถึงได้สิทธิ์ไม่เท่าคนใหม่ และถ้าจะได้ต้องสมัครอีก เขาเลยสมัครให้เลย ซึ่งตอนนี้ speed ก็ยังไม่เปลี่ยนนะครับ เฮ้ออออออ...มาก
***อยากให้ทุกคนที่เจอปัญหาแบบผมโทรไปที่ call center และขอใน speed ใหม่ อันนี้คือสิทธิ์ของเราครับ เขาทำแบบนี้กับเราได้ยังไง
ผมถามกลับไปยังเจ้าหน้าที่ว่าถ้าเป็นคุณคุณจะรู้สึกยังไง หรือถ้าเปรียบกับร้านข้าว คุณซื้อข้าวเขากินทุกวันมาหลายปี แต่กลายเป็นว่าพอมีคนใหม่เพิ่งมากินวันแรก แต่ได้ข้าวสองเท่า แต่กับคุณกินทุกวันมาหลายปี แต่ได้เท่าเดิม ไม่ได้เพิ่มอะไร คุณจะรู้สึกยังไง
และผมเจอประเด็นสำคัญอีกคือ สัญญาการใช้เน็ตมัน 1 ปี ผมสมัครแพคเกจนี้เดือน ก.ค. ปี 62 ผมต้องหมดปีนี้ใช่ไหมครับ กลับกลายเป็นว่า ผมไปหมด ม.ค. ปีหน้า เขาบอกว่า เพราะผมทำสัญญาใหม่เมื่อเดือน ก.พ. ปีนี้ ซึ่งระบุว่าผมเปลี่ยนเราเตอร์เป็น 6 เสา ซึ่งผมไม่เคยเปลี่ยนเลยยังเป็นตัวเดิมเมื่อ ก.ค. ขอให้ทุกคนเช็คกันให้ดีครับว่าโดนขยายสัญญาแบบทุเรศกันหรือเปล่า น่ากลัวนะครับ
คำถามคือมันเป็นเพราะเขาทำข้อมูลผิดหรือเกิดการทุจริตเกิดขึ้นครับ ให้คนมาเปลี่ยนเราท์เตอร์ แต่ลูกค้าไม่ได้เปลี่ยน แต่มีการแก้สัญญา ซึ่งใครเซ็นรับของครับ เซ็นเมื่อไร ซึ่งผมมีหลักฐานว่า ผมเซ็นล่าสุด ก.ค. ปี 62 เราท์เตอร์ผมก็ยังเป็นตัวเดิม
กลายเป็นว่านอกจากความผิดพลาดหลายประเด็นอาจมีเรื่องทุจริตเกิดขึ้น