ต้องเสียเงิน 2,500 โดยไม่ได้ตั้งใจควรทำยังไงดีคะ

***ยาวนะคะกระทู้นี้ ผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยค่ะ ****
คือเราเป็นคนส่งยอด(สินค้านั้นก็คือ พวกเสื้อเปล่า ๆ สีพื้นประมาณนี้ ) ให้พี่คนนึงขอแทนว่า A แล้วพี่เค้าก็มีเพื่อนอีกคนขอแทนว่า B
เริ่มกันเลยค่ะ เราเป็นคนคอยส่งยอดเมื่อมีลูกค้าออเดอร์เข้ามา (เอาราคาของไปบวกกำไรโดยไม่ต้องสต็อคของ)  ให้พี่ A เมื่อวันที่ 24 ที่ผ่านมามีลูกค้าออเดอร์สินค้าเข้ามา 2,500 แล้วเราก็โอนเงินจำนวนนี้ไปให้พี่ A พร้อมที่อยู่การจัดส่ง และพี่ A ก็บอกว่ารับยอดครับจะจัดส่งให้ลูกค้าวันที่ 25 ตอนเช้า จะแจ้งเลขช่วงบ่าย หลังจากนั้นก็คุยกันปกติ ไม่ได้มีการหายไป พอมาเช้าวันที่ 25 ปรากฎว่าพี่ A หายไปทั้งวันเลยค่ะ เราเลยทั้งโทร ทั้งทักรัวแชทขอเลข ถึง 5ทุ่ม ซึ่งเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วหลายครั้ง แล้ว พี่ B ก็จะออกมารับออเดอร์แทน และชดใช้ของที่พี่ A ยังไม่ส่งให้ เพราะทุกครั้งที่พี่ A หายไปคือยังไม่ได้ส่งของสักออเดอร์ แล้วพี่ B จะเป็นคนส่งของให้ตลอด เราก็เลยบอกพี่ B ไปว่า พี่ A ยังไม่ส่งออเดอร์นี้ให้นะ โอนเงินไปแล้วอย่างงี้ ๆ ก็อธิบายไป เค้าก็บอกโอเคครับเดี๋ยวจะจัดส่งให้ แต่เราบอกว่ารอก่อนถ้าช่วงเช้าวันที่ 26 พี่ A ยังไม่ติดต่อมาพี่ค่อยส่งก็ได้ค่ะ เราก็รอกันจนเที่ยงก็ไม่มีการติดต่อ พี่ B เลยไปส่งของให้เลย แต่พอพี่ B ส่งของไปช่วงเที่ยงเสร็จ ตอนเกือบ 1 ทุ่ม พี่ A กลับมาพร้อมเลขลูกค้าค่ะ แล้วเรานำไปเช็คปรากฎว่าของไปถึงตั้งแต่วันที่ 26 ช่วงเช้าแล้วโดยลูกค้าไม่ได้แจ้งอะไรเราเลย ทำให้มีการส่งสินค้าไปซ้ำ อันดับแรกเราเลยรีบทักไปหาพี่ B ก่อนเลยว่าพี่ A เค้าส่งของไปแล้วนะจะทำยังไง หนูพึ่งรู้เมื่อกี้ตอนเช็คเลขว่าของมันถึงแล้ว แต่ลูกค้าไม่ได้แจ้ง และเราก็ไม่รู้ว่าเพราะไม่มีเลขพัสดุ พี่ B เลยตอบกลับมาว่า แปปนะ เดี๋ยวเคลียร์เอง น่าจะยาว หลังจากนั้นเราเลยรีบแจ้งลูกค้าว่าส่งของไปซ้ำนะคะ รบกวนส่งกลับมาให้หน่อย ลูกค้าเข้าใจค่ะ และ ตกลงว่าจะส่งกลับมาให้ แต่พี่ B เค้าจะไม่ยอมเอาของคืน จะให้เราไปหาเงิน 2,500 มาให้ได้ พี่ B เลยทักไปบอก พี่ A โดยการโกหกโดยไม่ถามอะไรเราเลย ว่า
พี่ B : ลูกค้าคนนั้นทักมาหาตูนะเมื่อวานว่ายังไม่ได้ของ ตูส่งของไปแล้ว นึง ไม่ต้องส่ง โอนเงินมาให้ตูแทน
พี่ A : คนไหน คนที่น้อง C ( เรา )ส่งยอดให้หรอ
พี่ B : ใช่เค้าทักตูมา
พี่ A : ทำไมเค้าไม่ทักหาตูตรง ๆ ของมันไปถึงตั้งแต่วันนี้ตอนเช้าแล้วนะ จะไม่ถึงได้ยังไง เอาแบบนี้ นึง โอนไปให้เท่าไหร่ ส่งสลีปมา ตู โอนให้
พี่ B : ไม่ต้องๆ เดี๋ยวตูคุยกับลูกค้าเอง
หลังจากนั้นพี่ บี ได้ส่งแชทที่คุยมาให้อ่าน เราเลยบอกไปว่า
เรา: พี่คะหนูคุยกับลูกค้าแล้วเค้าเข้าใจ และจะส่งของคืนมาให้นะ พี่รับเป็นของคืนไม่ได้หรอคะ
พี่ B : คือเอาตรง ๆ หนูได้ของไปแล้ว แต่หนูบอกพี่ ว่าที่บ้านยังไง (ตรงจุดนี้เราก็งงค่ะ)
เรา : ห้ะ หนูพึ่งรู้วันนี้เองนะคะตอนพี่ A ส่งเลขให้ตอน 6 โมงเย็น
พี่ B : เห็นรับแล้ว (26/มี.ค./63 09:43 ช่วงเวลารับของที่เช็คในเว็บ เพราะเราแคปให้พี่เค้าดู ) แต่ให้พี่ส่งอีกตอนบ่าย (26/มี.ค./63 13:00 ช่วงเวลาส่งของรอบ 2 โดยประมาณ )
เรา : หนูก็พึ่งรู้ไงคะพี่ ว่าพี่ A เค้าส่งของให้ เพราะเค้าหายไปโดยไม่บอกอะไรเลย
พี่ B : คือพี่เริ่มเข้าใจแล้ว สรุปหลอกพี่จะเอาของ 2 รอบหรอ
เรา : ลูกค้าเค้าจะส่งของกลับให้ค่ะพี่
พี่  B : คือเงิน พี่ก็จะไม่ได้แล้วหรอ หนูต้องชดเชยให้พี่สิ 2,500
เรา : พี่คะ ลูกค้าเค้าจะส่งของคืนมาให้หน่ะค่ะ ลูกค้าก็เข้าใจและจะไม่แกะสินค้าให้ของเสียหายนะคะ
พี่ B : งั้นไม่เป็นไร ราคาของแค่นั้นถือว่ารับประกัน
เรา : ((ไม่ได้ตอบ))
พอมาวันนี้ (27/มี.ค/63 11:05 )
พี่ B : ถ้าลูกค้าโอนเงินมาให้แล้วโอนมาให้พี่ด้วยนะ 2,500
เรา : ( ณ. จุดนั้นเราไม่รู้จะตอบเค้าว่ายังไงแล้วค่ะ เพราะอธิบายไปเค้าไม่เข้าใจ เลยตอบไปว่า ) จ้า
**** เราเริ่มงงแล้ว ว่าเราอธิบายอะไรผิดรึเปล่า เพราะเหมือนเมื่อวานพี่เค้าก็ดูเข้าใจ ส่วนพี่ A ก็ทักมาบอกเราว่า เพื่อนพี่ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียนะบอกไว้ก่อน ถ้าน้องจะทวงอะไรทวงที่พี่ (ในใจเราคิด อ่าวทั้งโทรเบอร์โทรไลน์ เป็น100 สายทั้งวันจนข้ามวันก็ติดต่อไม่ได้เลย จะให้ทวงยังไง) เพื่อนพี่แค่รับรู้เฉย ๆ นี่พี่ต้องมาทะเลาะกันแทนเพราะหนู พี่ก็เครียดเลยต้องมาผิดใจเรื่องนี้ เราเลยได้แต่ก้มหน้ารับกรรม ได้แต่ขอโทษว่าเราไม่มีเจตนาหลอก เค้าจริง ๆ และเรายอมรับผิดค่ะว่าเราไม่ยอมรอทำอะไรโดยคิดน้อย  ด้วยความที่สงสารลูกค้าเพราะลูกค้าบอกรีบใช้ของและทักมาเร่ง เลยไม่ทันคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ **** ขอคำปรึกษาด้วยนะคะเราไม่รู้จะทำยังไงจริง ๆ อธิบายไปพี่เค้าก็ไม่เข้าใจ แล้วตอนนี้มีอีกออเดอร์ที่เราโอนเงินไปแล้ว (พร้อมกับอันที่ส่งซ้ำนั่นแหละ)  แต่เป็นลูกค้าคนละคน ไม่ได้เกี่ยวข้องกับออเดอร์ที่ส่งผิดเลย แต่เค้าบอกว่าถ้าเราหาเงินให้เค้าไม่ได้ 2,500 เค้าก็จะไม่ยอมส่งเลขของอีกคนให้  กระทู้ยืดเยื้อก็ขอโทษด้วยค่ะ**
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่