AIS FIBRE กับบริการก่อนการติดตั้ง

สวัสดีครับ เพื่อนชาวพันทิป ผมกำลังลังจะติดตั้งอินเตอร์เน็ตบ้านของ AIS FIBRE นะครับ (ย้ายจากทรู)  ในต้นเดือนหน้า สมัครเรียบร้อยตรวจสอบพื้นที่ เรียบร้อยดี แพคเกจที่เลือกคือ POWER 4 MAXX ได้ทุกอย่าง  แต่จุดที่จะเปลี่ยนความคิดผมอยู่ตรงนี้ คือ หลังจากสมัครไปแล้วได้มาไล่อ่าน รีวิวการติดตั้ง AIS FIBRE ของลูกค้าอื่นๆ พบปัญหาว่า ทำไมสมัครแล้ว ตรวจสอบพื้นที่แล้ว แต่ช่างมาแล้วติดตั้งไม่ได้  เพราะว่า SPLITTER เต็ม  คืองง ผมเลยสอบถามไปยัง CC AIS ว่าทำไม่มีรายงานจำนวน PORT SPLITTER ว่าว่างหรือเต็มเข้ามาในระบบ เพื่อให้ตรวจสอบก่อนสมัครบริการให้ลูกค้าได้จะได้ไม่ต้องเกล้อ เผื่อใครยกเลิกของเจ้าเดิมแล้วรอติดของ AIS ก็ระวังไว้ด้วย เผื่อมาแล้วติดไม่ได้เนื่องจากคู่สายเต็ม เหมือนหลายๆเคสที่ผมอ่านเจอ ทางCC ก็บอกว่า ทางช่างจะตรวจสอบPORT และติดตั้งในวันติดตั้งเท่านั้น เอ้า!!!!ทำไมทำไม่เหมือนเจ้าอื่นเค้า ดีนะผมยังไม่ยกเลิกทรูไป ไม่งั้นอาจจะซวยก็ได้  ผมเลยสอบถามไปทั้ง เมลล์ไปบริษัท ทั้งหลังไมค์พันทิป ทั้ง 1175 เรื่องสอบถามที่ตั้งและจำนวน SPLITTER ที่มีอยู่ในรัศมีรอบบ้านผมในระยะ200เมตร เพื่อตรวจสอบเอง เพราะทาง AIS จะไม่ส่งช่างมาตรวจสอบให้ก่อน**  แต่คำตอบที่ได้คือ ไม่บอกครับผมหรือบอกไม่ได้คือความหมายเดียวกัน และจะรีบให้ติดตั้งอย่างเดียวเลย ที่ผมใส่ใจเรื่องนี้เพราะที่บ้านผมทำงานกับระบบออนไลน์เป็นหลัก ขาดเน็ตไปวันนึง เงินเดือนก็หายเยอะครับ  
ผมอยากให้คุณไปปรับปรุงบริการให้ดีกว่านี้นะครับ มันแสดงให้เห็นความไม่มีปนะสิทธิภาพในองค์กรณ์ ความไม่พร้อมต่อข้อมูลที่สามารถเปิดเผยให้ลูกค้าได้  ยกตัวอย่างเช่น  ทรู ที่ผมติดตั้ง ยังจำวันแรกที่ไปสมัครได้เลย ระบบในคอมนั้น จะมีแจ้งเลยว่า splitter ทรูอยู่ใกล้บ้านมั้ย และเหลือกี่พอร์ต ถึงจะสมัครได้  และ อย่าง tot ก็จะแจ้งในระบบนั้นเหมือนกันลูกค้าแทบจะไม่ต้องลุ้นวันติดตั้งเลยว่าจะได้ติดหรือไม่ได้ติด  ถ้า AIS  ยังไม่สามารถพัฒนาบริการเรื่องนี้ได้สักวันคุณจะลำบาก 
แล้วเดี๋ยวผมจะไปยกเลิกที่ช้อปในสิ้นเดือนนี้  
เพราะขนาดจะขอตรวจสอบพอร์ตเองยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้อย่าหวังจะกินเงินผมเลยครับ
และอีกอย่างเว็ปtrackingช้ามาก และ login failed ตลอด  ในไลน์ กรอก ปชช ไปก็บอกไม่พบการสมัครไว้  เหมือนพึ่งหัดทำเว็ปยังไงก็ไม่รู้นะครับ พนักงานสาขาไม่มีความรู้เรื่องเน็ตบ้าน  ค่อนข้างน้อยมากเพราะเน้นเรื่องเครือข่ายมือถือมากกว่า  ควรจะแยกไปเลย ช้อปไฟเบอร์  ช้อปเครือข่ายมือถือ ไม่ใช่ปนกันซะจนพนักงานมึน  ควรจะเก็บข้อมูลของกระทู้นี้ไปปรับปรุงระบบให้มันเป็นที่ต้องการของลูกค้า ไม่ใช่บริษัทจะทำระบบมาแบบที่แค่ตัวเองอยากให้เป็น ผมคิดว่าหลายๆคนก็อยากพูดแบบนี้แหละ แต่คงไม่มีช่องทาง หรอพูดไปแล้วไม่รับฟังไม่ปรับปรุง ก็เชิญ

ผมอยู่วังหิน เห็น SPLITTER แถวบ้านก็แค่ TRUE  TOT 3BB แค่นั้นครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่