สวัสดีครับ เพื่อนชาวพันทิป ผมกำลังลังจะติดตั้งอินเตอร์เน็ตบ้านของ AIS FIBRE นะครับ (ย้ายจากทรู) ในต้นเดือนหน้า สมัครเรียบร้อยตรวจสอบพื้นที่ เรียบร้อยดี แพคเกจที่เลือกคือ POWER 4 MAXX ได้ทุกอย่าง แต่จุดที่จะเปลี่ยนความคิดผมอยู่ตรงนี้ คือ หลังจากสมัครไปแล้วได้มาไล่อ่าน รีวิวการติดตั้ง AIS FIBRE ของลูกค้าอื่นๆ พบปัญหาว่า ทำไมสมัครแล้ว ตรวจสอบพื้นที่แล้ว แต่ช่างมาแล้วติดตั้งไม่ได้ เพราะว่า SPLITTER เต็ม คืองง ผมเลยสอบถามไปยัง CC AIS ว่าทำไม่มีรายงานจำนวน PORT SPLITTER ว่าว่างหรือเต็มเข้ามาในระบบ เพื่อให้ตรวจสอบก่อนสมัครบริการให้ลูกค้าได้จะได้ไม่ต้องเกล้อ เผื่อใครยกเลิกของเจ้าเดิมแล้วรอติดของ AIS ก็ระวังไว้ด้วย เผื่อมาแล้วติดไม่ได้เนื่องจากคู่สายเต็ม เหมือนหลายๆเคสที่ผมอ่านเจอ ทางCC ก็บอกว่า ทางช่างจะตรวจสอบPORT และติดตั้งในวันติดตั้งเท่านั้น เอ้า!!!!ทำไมทำไม่เหมือนเจ้าอื่นเค้า ดีนะผมยังไม่ยกเลิกทรูไป ไม่งั้นอาจจะซวยก็ได้ ผมเลยสอบถามไปทั้ง เมลล์ไปบริษัท ทั้งหลังไมค์พันทิป ทั้ง 1175 เรื่องสอบถามที่ตั้งและจำนวน SPLITTER ที่มีอยู่ในรัศมีรอบบ้านผมในระยะ200เมตร เพื่อตรวจสอบเอง เพราะทาง AIS จะไม่ส่งช่างมาตรวจสอบให้ก่อน** แต่คำตอบที่ได้คือ ไม่บอกครับผมหรือบอกไม่ได้คือความหมายเดียวกัน และจะรีบให้ติดตั้งอย่างเดียวเลย ที่ผมใส่ใจเรื่องนี้เพราะที่บ้านผมทำงานกับระบบออนไลน์เป็นหลัก ขาดเน็ตไปวันนึง เงินเดือนก็หายเยอะครับ
ผมอยากให้คุณไปปรับปรุงบริการให้ดีกว่านี้นะครับ มันแสดงให้เห็นความไม่มีปนะสิทธิภาพในองค์กรณ์ ความไม่พร้อมต่อข้อมูลที่สามารถเปิดเผยให้ลูกค้าได้ ยกตัวอย่างเช่น ทรู ที่ผมติดตั้ง ยังจำวันแรกที่ไปสมัครได้เลย ระบบในคอมนั้น จะมีแจ้งเลยว่า splitter ทรูอยู่ใกล้บ้านมั้ย และเหลือกี่พอร์ต ถึงจะสมัครได้ และ อย่าง tot ก็จะแจ้งในระบบนั้นเหมือนกันลูกค้าแทบจะไม่ต้องลุ้นวันติดตั้งเลยว่าจะได้ติดหรือไม่ได้ติด ถ้า AIS ยังไม่สามารถพัฒนาบริการเรื่องนี้ได้สักวันคุณจะลำบาก
แล้วเดี๋ยวผมจะไปยกเลิกที่ช้อปในสิ้นเดือนนี้
เพราะขนาดจะขอตรวจสอบพอร์ตเองยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้อย่าหวังจะกินเงินผมเลยครับ
และอีกอย่างเว็ปtrackingช้ามาก และ login failed ตลอด ในไลน์ กรอก ปชช ไปก็บอกไม่พบการสมัครไว้ เหมือนพึ่งหัดทำเว็ปยังไงก็ไม่รู้นะครับ พนักงานสาขาไม่มีความรู้เรื่องเน็ตบ้าน ค่อนข้างน้อยมากเพราะเน้นเรื่องเครือข่ายมือถือมากกว่า ควรจะแยกไปเลย ช้อปไฟเบอร์ ช้อปเครือข่ายมือถือ ไม่ใช่ปนกันซะจนพนักงานมึน ควรจะเก็บข้อมูลของกระทู้นี้ไปปรับปรุงระบบให้มันเป็นที่ต้องการของลูกค้า ไม่ใช่บริษัทจะทำระบบมาแบบที่แค่ตัวเองอยากให้เป็น ผมคิดว่าหลายๆคนก็อยากพูดแบบนี้แหละ แต่คงไม่มีช่องทาง หรอพูดไปแล้วไม่รับฟังไม่ปรับปรุง ก็เชิญ
ผมอยู่วังหิน เห็น SPLITTER แถวบ้านก็แค่ TRUE TOT 3BB แค่นั้นครับ
AIS FIBRE กับบริการก่อนการติดตั้ง
ผมอยากให้คุณไปปรับปรุงบริการให้ดีกว่านี้นะครับ มันแสดงให้เห็นความไม่มีปนะสิทธิภาพในองค์กรณ์ ความไม่พร้อมต่อข้อมูลที่สามารถเปิดเผยให้ลูกค้าได้ ยกตัวอย่างเช่น ทรู ที่ผมติดตั้ง ยังจำวันแรกที่ไปสมัครได้เลย ระบบในคอมนั้น จะมีแจ้งเลยว่า splitter ทรูอยู่ใกล้บ้านมั้ย และเหลือกี่พอร์ต ถึงจะสมัครได้ และ อย่าง tot ก็จะแจ้งในระบบนั้นเหมือนกันลูกค้าแทบจะไม่ต้องลุ้นวันติดตั้งเลยว่าจะได้ติดหรือไม่ได้ติด ถ้า AIS ยังไม่สามารถพัฒนาบริการเรื่องนี้ได้สักวันคุณจะลำบาก
แล้วเดี๋ยวผมจะไปยกเลิกที่ช้อปในสิ้นเดือนนี้
เพราะขนาดจะขอตรวจสอบพอร์ตเองยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้อย่าหวังจะกินเงินผมเลยครับ
และอีกอย่างเว็ปtrackingช้ามาก และ login failed ตลอด ในไลน์ กรอก ปชช ไปก็บอกไม่พบการสมัครไว้ เหมือนพึ่งหัดทำเว็ปยังไงก็ไม่รู้นะครับ พนักงานสาขาไม่มีความรู้เรื่องเน็ตบ้าน ค่อนข้างน้อยมากเพราะเน้นเรื่องเครือข่ายมือถือมากกว่า ควรจะแยกไปเลย ช้อปไฟเบอร์ ช้อปเครือข่ายมือถือ ไม่ใช่ปนกันซะจนพนักงานมึน ควรจะเก็บข้อมูลของกระทู้นี้ไปปรับปรุงระบบให้มันเป็นที่ต้องการของลูกค้า ไม่ใช่บริษัทจะทำระบบมาแบบที่แค่ตัวเองอยากให้เป็น ผมคิดว่าหลายๆคนก็อยากพูดแบบนี้แหละ แต่คงไม่มีช่องทาง หรอพูดไปแล้วไม่รับฟังไม่ปรับปรุง ก็เชิญ
ผมอยู่วังหิน เห็น SPLITTER แถวบ้านก็แค่ TRUE TOT 3BB แค่นั้นครับ