สวัสดีค่ะ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของเรา ผิดถูกยังไงแนะนำได้นะคะ
ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นก่อนว่าเราเป็นลูกค้า AIS มาเกือบ 15 ปี ปัจจุบันเป็นลูกค้า serenade gold ใช้ AIS 2 เบอร์ และที่บ้านเราก็ใช้ AIS ทั้งหมด 6 คน เราประทับใจกับการให้บริการของ AIS Call center ที่มีความรวดเร็ว ติดต่อไม่นาน และสัญญาณ Internet และโทรศัพท์เอง ก็ครอบคลุมหลายพื้นที่ แม้กระทั่งบินต่สงประเทศเอง เรายังซื้อแพคเกจโรมมิ่ง ของ AIS แต่วันนี้เราต้องมาผิดหวังกับระบบการซื้อโทรศัพท์และ call center
เริ่มเข้าเรื่องกันเลยนะคะ
เรามีความต้องการที่จะซื้อโทรศัพท์ใหม่ และอยากได้มือถือก่อนที่จะบินไปต่างประเทศกลางเดือนนี้ เป็น IPhone 14 pro 256gb คือก่อนหน้านี้เรามีการติดต่อไปยัง AIS Shop บน Line ซึ่งในตอนนั้น ยังมีสินค้าอยู่ใน stock และโปรโมชั่น ก็ดีมากๆสำหรับเรา คือเพิ่มอีก 100 แต่ติดสัญญา 12 เดือน เราก็โอเค จึงแจ้งให้แฟนโอนเงินจากต่างประเทศมาให้ เพราะแฟนจะซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิดด้วย พอเงินเข้าเมื่อวาน วันนี้เราเลย เข้า AIS shop บน line อีกครั้ง ในไลน์สามารถกดสั่งจาก menu บน line ได้ เราเลยกด เข้าไปสั่ง
- พอเรากดเข้าไปสั่งในตอนนั้น สีดำ และสีม่วงยังมีอยู่ใน stock เรากดเลือก รุ่น สี ประเภทลูกค้า และ แพคเกจำอเราเลือกเสร็จ ระบบแจ้งว่า เราไม่สามารถใช้ AIS Privilege ได้ ซึ่งในเงื่อนไข สามารถใช้ได้ถ้าเป็นลูกค้า serenade gold / แพลตตินัม เราก็เริ่มหงุดหงิด
- เราจึงโทรหา AIS call center ทาง call center จึงแจ้งว่าเราต้องอัพเดทแพคเกจ เราก็โอเค แค่เพิ่มอีก 100 ก็ขอสิทธิได้ พนักงาน call center จึงปรับแพคเกจให้
- เราจึงกดเข้าระบบอีกครั้ง ก็ยังสามารถเลือกได้เหมือนเดิม ซึ่งถ้าเครื่องหมด ในระบบจะแจ้งว่าเครื่องหมดก่อน แต่นี่เราสามารถเลือกได้ทั้งหมด พอกดยืนยันสิทธิ์ เรียบร้อย พอไปหน้าสรุป ปรากฏว่าระบบแจ้งว่าเครื่องหมด
- เราจึงติดต่อไปยัง AIS shop บน line ก่อน เพราะดูแลส่วนนี้โดยตรง ซึ่ง chat bot แจ้งว่าทำการทุกวัน 9.00-21.00 เราติดต่อส่งข้อความไป ไม่มีพนักงานตอบกลับข้อความ มีแต่ chat bot ที่ตอบ เราไม่สามารถติดต่อกับ AIS call center ได้ เพราะระบบ ปรับปรุงชั่วคราว เราจึงต้องรอ
-จน 6 โมงเย็นเราจึงติดต่อไปยัง call center อีกครั้ง มีพนักงานรับ เราก็แจ้งเรื่องไป ทางพนักงานบอก ติดต่อไปยัง คนที่เกี่ยวข้องแล้วแต่ติดสาย จะติดต่อกลับมาภายใน 30 นาที เราก็โอเค รอ
- เรารอพนักงานติดต่อกลับ จนถึงเวลา 20.00 ก็ไม่มีพนักงานติดต่อกลับ เราจึงโทรหา call center อีกครั้ง พร้อมโวยวาย เราะว่า
1. เราต้องรอสายนานกว่าจะมีพนักงานรับสาย
2. เรามีการปรับแพคเกจตามพนักงานแนะนำแล้ว แต่ไม่มีเครื่องให้เรา ทำให้เรารู้สึกเหมือนถูกหลอกลวง
3. พนักงานไม่มีการขอโทษลูกค้า ในเรื่องของระบบ หรือการติดต่อกลับช้า หรืออะไรเลย
4. ถ้า AIS shop บน Line ไม่มีพนักงานตอบกลับ ทั้งๆที่มีการแจ้งว่ามีคนทำงาน 9.00-21.00 และเราก็ติดต่อในเวลาทำการด้วย
5. เรารู้สึกผิดหวังกับการปล่อยปะละเลยการดูแลลูกค้า เราอยู่กับ AIS มานาน ขนาดนี้ เรายังโดนแบบนี้ แล้วลูกค้าใหม่ หรือลูกค้าคนอื่นๆจะไม่ผิดหวังหรอ
6. หลังจากที่เราโทรไปตอน6 โมงเย็น ตอน 1 ทุ่มครึ่ง เรามีเข้าไปเช็คใน shop ก่อนโทรหา call center ปรากฏว่ามีการอัพเดทใน shop ว่าสินค้าหมด ซึ่งหาก stock หมด ทำไมไม่มีการอัพเดทตั้งแต่แรก
7. Promotion ใหม่ จะเริ่มในวันพรุ่งนี้ แต่ถ้าเรา ไม่ได้โทรหา call center ในวันนี้ แสดงว่าพรุ่งนี้ promotion ใหม่จะต้องรัน AIS ก็ไม่มีการโทรหาลูกค้าก่อนเลย เราไม่ใช่ผู้หยั่งรู้ ทีาจะรู้ได้ว่าระบบ call center ของ AIS จะปรับปรุงเสร็จตอนนั้น เราก็สุ่มโทรเอา ถ้าเราไม่โทร โปรโมชั่น คงรัน แล้วเราก็ต้องจ่าย ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดเรา
เรามีการแคปหลักฐานทุกอย่าง ตั้งแต่ตอน เรากดสั่ง สินค้ายังมีใน stock เราไม่สามารถสั่งซื้อ ได้ เพราะเงื่อนไข AIS Privilege หลักฐานเวลาการโทร
เราว่า AIS ควรจะมีการตรวจสอบระบบ ให้ดีกว่านี้ ให้คำแนะนำลูกค้าได้ดีกว่านี้ คุณควรจะขอโทษลูกค้าก่อน ไม่ใช่จะต้องให้มานั่งตั้งกระทู้แบบนี้
ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านนะคะ
ผิดหวังกับการซื้อ มือถือใน AIS ค่ะ
ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นก่อนว่าเราเป็นลูกค้า AIS มาเกือบ 15 ปี ปัจจุบันเป็นลูกค้า serenade gold ใช้ AIS 2 เบอร์ และที่บ้านเราก็ใช้ AIS ทั้งหมด 6 คน เราประทับใจกับการให้บริการของ AIS Call center ที่มีความรวดเร็ว ติดต่อไม่นาน และสัญญาณ Internet และโทรศัพท์เอง ก็ครอบคลุมหลายพื้นที่ แม้กระทั่งบินต่สงประเทศเอง เรายังซื้อแพคเกจโรมมิ่ง ของ AIS แต่วันนี้เราต้องมาผิดหวังกับระบบการซื้อโทรศัพท์และ call center
เริ่มเข้าเรื่องกันเลยนะคะ
เรามีความต้องการที่จะซื้อโทรศัพท์ใหม่ และอยากได้มือถือก่อนที่จะบินไปต่างประเทศกลางเดือนนี้ เป็น IPhone 14 pro 256gb คือก่อนหน้านี้เรามีการติดต่อไปยัง AIS Shop บน Line ซึ่งในตอนนั้น ยังมีสินค้าอยู่ใน stock และโปรโมชั่น ก็ดีมากๆสำหรับเรา คือเพิ่มอีก 100 แต่ติดสัญญา 12 เดือน เราก็โอเค จึงแจ้งให้แฟนโอนเงินจากต่างประเทศมาให้ เพราะแฟนจะซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิดด้วย พอเงินเข้าเมื่อวาน วันนี้เราเลย เข้า AIS shop บน line อีกครั้ง ในไลน์สามารถกดสั่งจาก menu บน line ได้ เราเลยกด เข้าไปสั่ง
- พอเรากดเข้าไปสั่งในตอนนั้น สีดำ และสีม่วงยังมีอยู่ใน stock เรากดเลือก รุ่น สี ประเภทลูกค้า และ แพคเกจำอเราเลือกเสร็จ ระบบแจ้งว่า เราไม่สามารถใช้ AIS Privilege ได้ ซึ่งในเงื่อนไข สามารถใช้ได้ถ้าเป็นลูกค้า serenade gold / แพลตตินัม เราก็เริ่มหงุดหงิด
- เราจึงโทรหา AIS call center ทาง call center จึงแจ้งว่าเราต้องอัพเดทแพคเกจ เราก็โอเค แค่เพิ่มอีก 100 ก็ขอสิทธิได้ พนักงาน call center จึงปรับแพคเกจให้
- เราจึงกดเข้าระบบอีกครั้ง ก็ยังสามารถเลือกได้เหมือนเดิม ซึ่งถ้าเครื่องหมด ในระบบจะแจ้งว่าเครื่องหมดก่อน แต่นี่เราสามารถเลือกได้ทั้งหมด พอกดยืนยันสิทธิ์ เรียบร้อย พอไปหน้าสรุป ปรากฏว่าระบบแจ้งว่าเครื่องหมด
- เราจึงติดต่อไปยัง AIS shop บน line ก่อน เพราะดูแลส่วนนี้โดยตรง ซึ่ง chat bot แจ้งว่าทำการทุกวัน 9.00-21.00 เราติดต่อส่งข้อความไป ไม่มีพนักงานตอบกลับข้อความ มีแต่ chat bot ที่ตอบ เราไม่สามารถติดต่อกับ AIS call center ได้ เพราะระบบ ปรับปรุงชั่วคราว เราจึงต้องรอ
-จน 6 โมงเย็นเราจึงติดต่อไปยัง call center อีกครั้ง มีพนักงานรับ เราก็แจ้งเรื่องไป ทางพนักงานบอก ติดต่อไปยัง คนที่เกี่ยวข้องแล้วแต่ติดสาย จะติดต่อกลับมาภายใน 30 นาที เราก็โอเค รอ
- เรารอพนักงานติดต่อกลับ จนถึงเวลา 20.00 ก็ไม่มีพนักงานติดต่อกลับ เราจึงโทรหา call center อีกครั้ง พร้อมโวยวาย เราะว่า
1. เราต้องรอสายนานกว่าจะมีพนักงานรับสาย
2. เรามีการปรับแพคเกจตามพนักงานแนะนำแล้ว แต่ไม่มีเครื่องให้เรา ทำให้เรารู้สึกเหมือนถูกหลอกลวง
3. พนักงานไม่มีการขอโทษลูกค้า ในเรื่องของระบบ หรือการติดต่อกลับช้า หรืออะไรเลย
4. ถ้า AIS shop บน Line ไม่มีพนักงานตอบกลับ ทั้งๆที่มีการแจ้งว่ามีคนทำงาน 9.00-21.00 และเราก็ติดต่อในเวลาทำการด้วย
5. เรารู้สึกผิดหวังกับการปล่อยปะละเลยการดูแลลูกค้า เราอยู่กับ AIS มานาน ขนาดนี้ เรายังโดนแบบนี้ แล้วลูกค้าใหม่ หรือลูกค้าคนอื่นๆจะไม่ผิดหวังหรอ
6. หลังจากที่เราโทรไปตอน6 โมงเย็น ตอน 1 ทุ่มครึ่ง เรามีเข้าไปเช็คใน shop ก่อนโทรหา call center ปรากฏว่ามีการอัพเดทใน shop ว่าสินค้าหมด ซึ่งหาก stock หมด ทำไมไม่มีการอัพเดทตั้งแต่แรก
7. Promotion ใหม่ จะเริ่มในวันพรุ่งนี้ แต่ถ้าเรา ไม่ได้โทรหา call center ในวันนี้ แสดงว่าพรุ่งนี้ promotion ใหม่จะต้องรัน AIS ก็ไม่มีการโทรหาลูกค้าก่อนเลย เราไม่ใช่ผู้หยั่งรู้ ทีาจะรู้ได้ว่าระบบ call center ของ AIS จะปรับปรุงเสร็จตอนนั้น เราก็สุ่มโทรเอา ถ้าเราไม่โทร โปรโมชั่น คงรัน แล้วเราก็ต้องจ่าย ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดเรา
เรามีการแคปหลักฐานทุกอย่าง ตั้งแต่ตอน เรากดสั่ง สินค้ายังมีใน stock เราไม่สามารถสั่งซื้อ ได้ เพราะเงื่อนไข AIS Privilege หลักฐานเวลาการโทร
เราว่า AIS ควรจะมีการตรวจสอบระบบ ให้ดีกว่านี้ ให้คำแนะนำลูกค้าได้ดีกว่านี้ คุณควรจะขอโทษลูกค้าก่อน ไม่ใช่จะต้องให้มานั่งตั้งกระทู้แบบนี้
ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านนะคะ