ปัญหาโควิด19 ที่ทำงานถูกสั่งให้หยุดกิจการชั่วคราว จะขอเงินชดเชยจากประกันสังคม ต้องทำอย่างไร

ผมทำงานที่โรงเรียนกวดวิชา (ทำมา 9 ปี ตั้งแต่เจ้าหน้าที่ธุรการ มีประกันสังคมตลอด) ตอนนี้โรงเรียนถูกสั่งปิดมาตั้งแต่ 18 มีนาคม ทำให้จะไม่ได้รับเงินเดือน จนกว่าจะเปิดกิจการได้ (ส่วนนี้เห็นใจเจ้าของโรงเรียนอยู่ คงหนักกว่าเรามาก)

เห็นในข่าวว่าประกันสังคมจะช่วยเหลือจ่ายเงินชดเชยให้ ไม่เกินเดือนละ 7,500 บาท (50% ของฐานเงินเดือนที่ส่งกองทุน ก็พอใช้ดำรงชีวิตช่วงนี้ได้) ไม่ทราบว่าต้องทำอย่างไรบ้าง ลงทะเบียนที่ไหน แล้วผมอยู่ในข่ายทึ่จะได้รับเงินชดเชยส่วนนี้มั้ย โทรไปถามประกันสังคมก็ไม่ติด

ท่านใดทราบวิธีการ หรือได้ติดต่อขอรับเงินส่วนนี้ไปแล้ว รบกวนชี้แนะด้วยครับ ว่าต้องเตรียมเอกสารอะไร ต้องทำยังไงบ้าง ตอนนี้ค่อนข้างเดือดร้อนทีเดียว

#พยายามจะลงทะเบียนแบบออนไลน์ แต่มีช่องให้ลงเฉพาะว่างงานจริงๆ แต่เราถูกสั่งปิดชั่วคราว 2-3 เดือน (เท่าที่ประเมินสถานการณ์) ไม่รู้จะกรอกยังไงครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่