เลิกมโน สายโมฆะยูไนเต็ด

เห็นช่วงนี้มีแต่กระทู้มโนแจ่ม สายเกาะไวรัสทำแอ๊บหล่อหลายกระทู้ แต่ในความจริงก็รู้ๆ กันอยู่ว่าความอิจฉาริษยามันทะลุเบ้าตา เลยอยากให้พรีเมียร์ลีกยกเลิกการแข่งขันที่เหลือทั้งหมด และให้จบแบบโมฆะ คือ ไม่มีใครได้แชมป์ ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จบๆ กันไป ว่ากันใหม่ปีหน้า พ่วงด้วยข้ออ้างสารพัด ต่าง ๆ นานา (จริงๆ เกาะตั้งแต่อยากให้มีสงครามโลกแล้ว พวกนี้นี่เป็นคนประเภทไหนกัน)

มาดูในความเป็นจริง สำหรับลึกที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกอย่างพรีเมียร์ลึก ถ้าหากจะยกเลิกเป็นโมฆะ อย่างที่สายมโน สายอิจฉาขึ้นตาภาวนา จะเกิดอะไรขึ้น 

๑. บรรดาร้านรับพนันที่ถูกต้องตามกฎหมายของอังกฤษและทั่วโลก ที่มีอยู่มากมาย วงเงินการเดิมพันไม่รู้กี่ล้านล้านล้าน คงไม่ยอมง่ายๆ แน่ๆ จะทำอย่างไรกับนักพนันทั้งหลายที่วางเงินเดิมพันกันไปแล้วทั่วโลก ความเสียหายตรงนี้ เอฟเอ คงไม่มโนแน่ๆ เอาแค่ข้อนี้ข้อเดียวก็อ๊วกแล้ว เลิกคิดได้เลยว่าจะโมฆะ

๒. บรรดาสปอนเซอร์ ค่าลิขสิทธิ์ต่างๆ ทั้งของเอฟเอเอง ของสโมสร นักเตะ อยู่ๆ ตัดจบ เป็นโมฆะ แล้วไงต่อ จำนวนนัดที่ตกลงไว้ไม่ครบ อาจจะหล่อๆ ได้ แต่อย่าลืมว่ามูลค่ามันก็มหาศาลเช่นเดียวกัน มีคนยอมได้ แต่รับรองพวกไม่ยอมเยอะแน่ๆ

๓. เตะกันมาเกือบเป็นเกือบตาย อยู่ๆ โมฆะ แล้วไงต่อ แชมป์ไม่มี ไม่เป็นไร แต่พวกที่จะได้ไปถ้วยยุโรปแล้วไม่ได้ไป (รวมทั้งทีมของสายมโนโมฆะ) โดยให้สิทธิทีมเดิมของปีนี้ พวกที่จะได้ขึ้นชั้น ไม่ได้ขึ้น พวกตกชั้นไม่ต้องตกคงดีใจ แต่บรรดาทีมที่เสียผลประโยชน์ เราๆ อาจมองว่าเฮ้ย หยวนๆ น่า ไม่เป็นไร แต่พวกนักธุรกิจ นักลงทุนระดับโลก คงไม่คิดแบบสายมโนโมฆะแน่นอน 

นี่แค่สามข้อแบบคิดง่ายๆ แต่เอฟเอคงคิดเยอะมากข้อกว่านี้ ดูแล้วยังไงๆ คงต้องแข่งให้จบแน่นอน ไม่ว่าจะต้องลากยาวแค่ไหน เพราะมันไม่คุ้มเสีย หากจะตัดจบและโมฆะ โดยเลือกแนวทางใดแนวทางหนึ่ง ปัญหาใหญ่มหาศาลตามมาแน่นอน

เลิกมโนได้แล้วนะพวก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่