เป็นไทรอยด์ อายุ 27 ปีค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่ๆทุกคน ตอนนี้หนูกินยารักษาโรคไกษาโรคไทรอยด์มาได้ 4 อาทิตย์แล้วค่ะ กินยาไทรอยด์+ยาลดอาการเต้นหัวใจ

อาทิตย์ที่ 4 ที่เจออาการแพ้ โดยมีผื่นขึ้นทั่วตัว เป็นผื่น ปื้นๆ ไม่นูนมาก แต่คันมากค่ะ อาการผื่นขึ้นมาจนตอนนี้ 1 อาทิตย์แล้วคะ ขึ้นทุกที่ทั่วร่างกาย มีผื่นแล้วผิวจะออกร้อนด้วยค่ะ

3วันแรกหนูสงสัยว่าทำไมกินยาไทรอยด์มาแล้ว ผื่นขึ้นอะไรขนาดนี้ หนูเลยไปคลินิคแถวบ้าน หมอที่คลินิคบอกว่าหนูอาจมีอาการแพ้ยา เลยเปลี่ยนยาให้หนูใหม่ เป็นยาไทรอยด์อีกชนิด ในวันเดียวกัน หนูก็ไปรักษาอาการผื่นพิษนี้ ที่สถาบันโรคผิวหนังอโศกเช่นเดียวกันค่ะ เพราะหนูนอนไม่ได้เลยมา3คืนแล้ว หมอผิวหนังจัดยาให้หนู5ชุด ชนิดแรง แล้วฉีดยาด้วยค่ะ แต่วันต่อมา จนถึงวันที่หนูพิมพ์ข้อความนี้ เป็นเวลาล่วงเลยมา4วันแล้วค่ะ แต่อาการหนูยังเป็นเหมือนเดิม ไม่หาย ผื่นไม่ลด ขึ้นเยอะกว่าเดิมด้วยซ้ำไป

ย้อนกลับไปตอนหนูไปตรวจสุขภาพ แล้วหมอบอกว่าหนูเป็นไทรอยด์นะ หมอก็เจาะเลือดเสร็จสรรพ ถึงได้รู้ว่าหนูเป็นไทรอยด์เป็นพิษชนิดแรงมาก (อันนี้หนูไม่เข้าใจ) แต่หมอก็อธิบายผลเลือดคร่าวๆว่า ค่าสูงมาก สูงขนาดมาช้ากว่านี้จะอันตราย

อาการของหนูที่เป็นคือ หนูมีก้อนที่คอ ยังไม่โตมาก กลืนน้ำลายจะเห็น หัวใจเต้นแรงและเร็วมากค่ะ เคยวัดความดันไม่ได้หลายครั้ง ขี้ร้อน เหงื่อออกง่าย มีผื่น คาโปนมากค่ะ ตาบวมโปนออกมาเลย ตอนแรกร่างกายยังไม่บวม ตอนนี้ตัวหนูบวมนึกว่าคนอ้วนมากๆค่ะ ทั้งที่หนูควบคุมอาหารที่ไม่ส่งผลต่อไทรอยด์

ที่หนูเป็นคือ ไฮเปอร์ไทรอยด์ ใช่ไหมคะ
แล้วมีใครเป็นลักษณะหนูบ้าง หนูเป็นหนักมากเลยใช่ไหมคะ หนูกังวลอะไรหลายๆอย่าง ทำงานได้ไม่เต็มที่ หนูควรจะดูแลตัวเองยังไง ใจจริงหนูอยากไปกลืนแร่ให้จบๆ หรือผ่าให้จบกันไป แต่ก็ดุลพินิจของหมออีก หนูกลัวว่าหนูจะเป็นมะเร็งหรือโรคพุ่มพวง

ปล. วันนี้หนูไปเจาะเลือดหาผลไทรอยด์อีกครั้งค่ะ ดูว่าสูงต่ำมั้ย หนูกังวลจนรอผลตรวจไม่ไหวแล้วค่ะ (ผล5วันค่ะ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่