วันก่อนได้รับโทรศัพท์จาก บริษัทหนึ่ง ซึ่งน่าจะได้รับการว่าจ้างจาก TOT ให้สำรวจความคิดเห็นลูกค้า
ผมเองก็ในอดีตก็เคยมีประสบการณ์ในการโทรสอบถามในลักษณะนี้เลยยินดีช่วยให้ข้อมูล บางบริษัทโทรมาก็เป็นชั่วโมงกันเลย
พอเริ่มต้น ก็มีการสอบทานข้อมูลเบื้องต้นว่าไม่ได้ทำงานในเครือ TOT และไม่เกี่ยวข้องกับบริษัทสำรวจความคิดเห็น
ถือว่าผ่าน criteria เบื้องต้น ก็เริ่มสัมภาษณ์กันเลย
คำถามแรก ท่านจะให้คะแนนความพึงพอใจกับบริการ Fiber ของ TOT อย่างไรจาก 0 ถึง 5
5 คือคะแนน สูงสุด
ผมตอบคำถามแรกไปว่าให้ 4 เพราะเน็ตหลุดบ่อย ต่างจังหวัด เดือนละราว 2 ครั้ง ต้องปิดเปิด router ทดสอบกันบ่อย แม้จะไม่ได้ค้างค่าบริการก็ตาม
ผู้สอบถามก็ บอกขอบคุณค่ะ แล้ววางหูเลย
อ้าวไม่มีคำถามต่อไปหรือครับ แสดงว่าคะแนน 4 ตั้งแต่ต้นนี่ไม่เอาเลย จะเอาคะแนน 5 ตั้งแต่ต้นอย่างเดียวเท่านั้น
คำถามให้ปรับปรุงโน่นนี่นั่น หรือมีปัญหาอะไรเพิ่มเติมอีกหรือไม่ หรือจะแนะนำอะไรเพิ่มเติมไม่มีเลยเหรอ
หรือว่าอุตส่าห์ทำผลสำรวจทั้งที จะถามแค่คำถามเดียวเท่านั้น
หรือว่าถ้าไม่ได้ 5 คำถามแรก จะไม่เอาเลย เพราะกลัวค่าเฉลี่ยไม่ดี เดี๋ยวผู้บริหารระดับสูงจะเขม่น
ใครรู้ช่วยตอบทีครับว่า เวลาเขาสำรวจความคิดเห็นนี่ เขายิงคำถามเดียวเพียวๆ แบบนี้มีด้วยเหรอ กระผมไม่เคยเจอครับ
เรียนบริษัท TOT ครับ จะจ้างบริษัทสำรวจความคิดเห็นทั้งที กะจะเอาคะแนนเต็มทุกข้อ หรือว่ายิงคำถามเดียวจบครับ
ผมเองก็ในอดีตก็เคยมีประสบการณ์ในการโทรสอบถามในลักษณะนี้เลยยินดีช่วยให้ข้อมูล บางบริษัทโทรมาก็เป็นชั่วโมงกันเลย
พอเริ่มต้น ก็มีการสอบทานข้อมูลเบื้องต้นว่าไม่ได้ทำงานในเครือ TOT และไม่เกี่ยวข้องกับบริษัทสำรวจความคิดเห็น
ถือว่าผ่าน criteria เบื้องต้น ก็เริ่มสัมภาษณ์กันเลย
คำถามแรก ท่านจะให้คะแนนความพึงพอใจกับบริการ Fiber ของ TOT อย่างไรจาก 0 ถึง 5
5 คือคะแนน สูงสุด
ผมตอบคำถามแรกไปว่าให้ 4 เพราะเน็ตหลุดบ่อย ต่างจังหวัด เดือนละราว 2 ครั้ง ต้องปิดเปิด router ทดสอบกันบ่อย แม้จะไม่ได้ค้างค่าบริการก็ตาม
ผู้สอบถามก็ บอกขอบคุณค่ะ แล้ววางหูเลย
อ้าวไม่มีคำถามต่อไปหรือครับ แสดงว่าคะแนน 4 ตั้งแต่ต้นนี่ไม่เอาเลย จะเอาคะแนน 5 ตั้งแต่ต้นอย่างเดียวเท่านั้น
คำถามให้ปรับปรุงโน่นนี่นั่น หรือมีปัญหาอะไรเพิ่มเติมอีกหรือไม่ หรือจะแนะนำอะไรเพิ่มเติมไม่มีเลยเหรอ
หรือว่าอุตส่าห์ทำผลสำรวจทั้งที จะถามแค่คำถามเดียวเท่านั้น
หรือว่าถ้าไม่ได้ 5 คำถามแรก จะไม่เอาเลย เพราะกลัวค่าเฉลี่ยไม่ดี เดี๋ยวผู้บริหารระดับสูงจะเขม่น
ใครรู้ช่วยตอบทีครับว่า เวลาเขาสำรวจความคิดเห็นนี่ เขายิงคำถามเดียวเพียวๆ แบบนี้มีด้วยเหรอ กระผมไม่เคยเจอครับ