มีวิธีใดบ้างที่ช่วยให้ผมสามารถรู้ได้ว่าเจอสถานการณ์แบบนี้ผมควรพูดว่าอะไร และพูดอย่างไร โดยได้ผลอย่างเร็วที่สุดบ้างครับ

ผมเป็นคนที่ค่อนข้างจะสื่อสารกับคนอื่นไม่ค่อยเป็น คือ ไม่รู้ว่าเจอสถานการณ์แบบนี้แล้วต้องพูดกับเค้าว่ายังไง เช่น สมมติว่าจะติดต่อเรื่องเดินเอกสารที่มีความล่าช้า หรือต้องเปลี่ยนแปลงรายละเอียดข้อมูล หรือการเจรจาที่ต้องอาศัยจังหวะและความเท่าทันกับคนก็จะไม่รู้ว่าต้องพูดอย่างไร
เลยอยากจะสอบถามครับ ว่ามีวิธีได้บ้างที่จะช่วยให้ผมสามารถพัฒนาการติดต่อสื่อสารจนรู้เลยว่าสถานการณ์นี้ต้องพูดแบบไหน ควรคิดวางแผนการพูดอย่างไร โดยได้ผลเร็วที่สุด และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายครับ เพราะยิ่งต่อไปถ้าผมต้องไปติดต่อธุรกิจแล้วการสื่อสารของผมยังมีปัญหาแบบนี้ผมว่าคงแย่แน่ๆเลยครับ 
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่