พนักงาน kerry แบบนี้ก็ได้หรอ?

ก่อนอื่นเลยขอบอกว่า เราเป็นคนที่ชอบสั่งของทางออนไลน์มาก โดยเฉพาะใน shoppee facebook ig และอื่นๆ ส่วนมากจะใช้บริการ kerry สั่งของเดือนไหนก็ไม่ต่ำกว่า 10 ชิ้นได้ ประมาณ 4-5 วันที่ผ่านมา มีคนโพสต์ตามหาของคือมันเป็นชื่อเรา ตกหล่นอยู่ข้างทาง แล้วมีคนไปเก็บพี่เราเลยโทรมาหาเรา ละให้เราไปเอา ก็คือเมื่อวันที่ 10 กว่าละมั้งเราสั่งของไป ละของมันมาถึงตั้งแต่วันที่ 25 กพ. จริงๆเราไม่รู้หรอกว่าจองมาถึงแล้ว แต่มันแจ้งในแอปว่าพัสดุของคุณมาถึงแล้วให้ตรวจเช็คว่าได้รับหรือยังไอ่เราก็งงว่า ของมาถึงแล้วมันอยู่ไหนวะ เราถามแม่แม่ก็บอกว่าไม่มีอะไรมาส่ง ไปถามคนแถวหมู่บ้านว่าใครฝากของไรมาให้ไหม เขาก็บอกว่าไม่มี จนเราคิดว่ามันน่าจะผิดแน่นอนเลย เราเลยทักไปหาร้านค้าที่เราสั่งของ ว่าทำไมส่งของนานจัง นานกว่านี้ไม่เอาแล้วนะ เขาก็ให้เหตุผลว่าเป็นช่วงไวรัส covid19 ไอ่เราก็เข้าใจไม่ได้ว่าอะไร จนมาเมื่อ4-5 ที่ผ่านมา พี่เราโทรมาหาเราแล้วบอกเราว่า มีคนประกาศหาว่าของใครหายอยู่ในกลุ่มอำเภอ ไอ่เราก็แบบตกใจเอะละมันเกี่ยวไรกับเรา เลยเข้าไปดู จนรู้ว่ามันเป็นของเรา พี่เขาให้เหตุผลว่า เจอข้างทาง ตกหล่นอยู่ เลยเก็บมาให้ ไม่รู้เป็นของใคร เลยประกาศตามหา คือแบบทุเรสมาก คิดดูถ้าเป็นของมีค่าหรือของสำคัญ ของมีราคา ใครจะรับผิดชอบ แล้วนี่คือไม่มีใครรับผิดชอบเลย พนง.ก็ไม่แจ้งไรเลย ไม่มีกล่าวขอโทษ ไม่มีอะไรเลย คือแย่มาก ขนส่งของแบบนี้ และอีกอย่างเลยคือเราอดทนมาหลายรอบละกับพนักงานที่ส่งให้เราคนนี้ ก็คือส่วนมาก พนง.มันจะมาส่งให้เราประมาณ 12:00-15:00 น. เวลาประมาณนี้ ละคือเราเป็น นร. เราเรียนอยู่ในเมือง แต่บ้านเราอยู่บ้านนอก (เอาตรงๆเลย) เอาเรื่องเมื่อวานที่ผ่านมาเลย คือเราสอบอยู่ แล้ว พนง.โทรมา เราก็ไม่ได้รับ เพราะเราก็ไม่รู้ว่าเป็นใครด้วย เราเลยตัดสาย พอโทรมาอีกรอบ เราคิดว่าคงเป็นเหตุด่วนหรืออะไร เพราะปกติถ้า พนง.ของค่ายโทรมาส่วนมากก็จะมาแจ้งโปรต่างๆ (โดนบ่อย) เราเลยขออนุญาติออกไปรับ พอเราออกไปปุป สิ้งแรกทีเราได้ยินคือ “มีของมาส่งครับ อยู่ไหนครับ ทำไมไม่รับสายครับ” (เสียงแบบดุๆอะ) เราก็เลยบอกไปว่า ขอโทษนะครับ ผมสอบอยู่ ตอนนี้ยังไม่สะดวกคุยครับ ค่อยมาส่งวันอื่นได้ไหมครับ พนง.ตอบมาว่า ไม่ได้ครับ มีเก็บปลายทางครับ ให้ฝากไว้กับใครดีครับ เราเลยตอบไปว่า ไม่ได้ครับ ตอนนี้ไม่มีใครอยู่บ้านเลย ค่อยมาส่งอีกทีได้ไหมครับ เขาก็ตัดสายเราไปเลย (ครั้งนี้มันผิดที่เราเองแหละที่ให้เก็บเงินปลายทาง เพราะปกติเราจะจ่ายก่อนตลอดเลย) คือมันเป็นแบบนี้บ่อยมาก กับพนง.เคอรรี่ ที่เจ็บใจไม่ใช่ไรนะ เขาไปบอกกับคนแถวบ้าน กับร้านค้าชุมชนว่า ฝากบอก....ไม่ต้องสั่งของแล้วนะครับ ไรเงี่ย คิดดู ละคือเราใช่บริการ kerry คือบ่อยมาก คือเขาเป็นคนที่พูดไม่ดีมากเลย ไม่รู้เป็นไรเหมือนกัน ขนาดคนที่รับของแทนเราต่างๆ เขายังบอกว่าคนนี่ดูแล้วไม่เป็นมิตร และทุกครั้งเลยคือเวลาเขามาส่งของ ถ้าไม่มีเก็บเงิน เขาไม่เคยโทรหาเราเลย ไม่เคยบอกว่าของส่งถึงแล้ว อยู่ก็เอาไปฝากเลย เอาไปไว้ เราต้องเป็นคนไปตามหาเอาเอง เป็นแบบนี้อยูาบ่อยมาก แต่เราก็ไม่ได้อะไร เพราะมันอาจผิดที่เรา ที่ไม่ได้อยู่บ้านรับของ แต่เราคิดว่ามันเกินไป อย่างน้อยก็ควรจะโทรมาบอก มากล่าวกันก่อนจะได้รู้ (ต่อไปนี้ก็ขอบาย ลาไปก่อน kerry สำหรับที่อื่นอาจจะดีนะ แต่สำหรับที่นี่คิอแย่มาก แย่ของแย่มาก ไม่เปลี่ยนคนส่งเมื่อไหร่ก็ไม่มีทางใช้แน่นอน )
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่