เรื่องมันเกิดจากเมื่อวานตอนเย็นประมาณ 4 โมงเย็น เราไปซื้อครีมทาผิวที่ Eveandboy สาขา เมกาบางนา เป็นครีมวาสลีน เฮลธี้ ไวท์ ยูวี ไลท์เทนนิ่ง โลชั่น ขนาด 600 มล. แล้วพอตกดึกอาบน้ำทาครีมแล้วเจอว่าเนื้อครีมเหลวมากกกกกกกกก เหลวแบบผิดปกติ ถ้าคนที่เคยใช้จะรู้ว่าปกติแล้วเนื้อครีมมันจะไม่ไหลไปตามมือ แต่นี่คือแบบไหลเป็นเหมือนครีมน้ำนม หรือพวก liquid cream จำพวกนั้น แถมกลิ่นก็เพี้ยนแปลกๆ ไม่เหมือนเดิม ตอนแรกก็คิดว่าเราอาจจะคิดไปเอง ก็เลยเอาให้แม่ลองดูเพราะแม่ก็ใช้ตัวนี้เหมือนเรา แม่ก็เห็นด้วยกับเราว่ามันแปลกๆ เลยดูตรงวันผลิต ปรากฎว่าครีมผลิตมาตั้งแต่ปี 2017!! (ซึ่งนี่ปี 2020 แล้ว) เกือบ 3 ปี ซึ่งปกติแล้วพวกโลชั่นทาผิวมักจะมีอายุไม่เกิน 2 ปี ถึง 3 ปี max สุด..
ทีนี้เราเลยทักไปถามทาง inbox page ใน Facebook ว่าสามารถเปลี่ยนได้หรือไม่ ทาง page มาตอบอีกทีในตอนเช้าว่าเปลี่ยนได้ที่สาขาที่ซื้อมา พอตอนเย็นหลังเลิกงานเราก็เอาไปเปลี่ยนที่สาขา แต่สาขาแจ้งเรากลับมาว่า "
ตัวนี้ในสต๊อกเป็นเหมือนกันหมดเลยค่ะ คือเป็นตัวที่ผลิตปี 2017 ลูกค้าคงต้องเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่นแทน" ซึ่งการที่เป็นคนผิวแพ้ง่าย การจะเปลี่ยนไปใช้เครื่องสำอางหรือ skin care ตัวใหม่ไม่ใช่เรื่องง่าย ทุกคนน่าจะทราบดีและ Eveandboy เองก็ควรจะตระหนักถึงเรื่องนี้ดีเพราะตัวเองกล้าที่จะโปรโมทเรื่อง "
GUARANTEE SERVICE" แล้วการที่ทางร้านเอาของหมดอายุ (หรือต่อให้ยังไม่หมดอายุก็เป็นของเก่าหลายปีที่คุณภาพอาจจะเสื่อมหรือไม่เหมือนเดิม) มาขายในราคาปกติ นี่คือผู้บริโภคต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบที่จะต้องไปเสี่ยงลองครีมตัวใหม่ที่อาจจะแพ้เอาเองหรอคะ? แถมยังต้องเสียเงินค่ารถ เสียเวลา เสี่ยง COVID-19 ไปแอดอัดเพื่อจะต้องไปเสี่ยงเอาครีมยี่ห้ออื่นมาลองใช้หรอคะ?
เราแค่ต้องการได้ครีมตัวที่เราตั้งใจไปซื้อและไว้ใจที่จะซื้อกับทาง Eveandboy ในคุณภาพที่ปกติเท่านั้นเอง ในเมื่อมันเปลี่ยนไม่ได้เพราะในสต็อกก็ของเก่าทั้งหมด แถมยังขอ refund ก็ไม่ได้เพราะกฏของทางร้านคือจะ refund ไม่ได้ถ้าข้ามวัน (ซึ่งเราซื้อมาก็เย็นวันนั้นแล้ว คือไม่ต้องให้ใช้ก่อนหรอ?) เราก็คงต้องยอมเปลี่ยนครีมมาใหม่โดยให้คนอื่นใช้แทน แต่ต่อไปก็คงไม่ไว้ใจที่จะซื้อของกับร้าน Eveandboy นี่อีกไม่ว่าจะสาขาไหนก็ตาม เพราะสุดท้ายแล้วไอคำที่ว่า "GUARANTEE SERVICE" ก็คงเป็นแค่คำพล่อยๆ ไม่มีอยู่จริง .
[CR] Eveandboy ไร้ความรับผิดชอบต่อลูกค้าจังค่ะ
ทีนี้เราเลยทักไปถามทาง inbox page ใน Facebook ว่าสามารถเปลี่ยนได้หรือไม่ ทาง page มาตอบอีกทีในตอนเช้าว่าเปลี่ยนได้ที่สาขาที่ซื้อมา พอตอนเย็นหลังเลิกงานเราก็เอาไปเปลี่ยนที่สาขา แต่สาขาแจ้งเรากลับมาว่า "ตัวนี้ในสต๊อกเป็นเหมือนกันหมดเลยค่ะ คือเป็นตัวที่ผลิตปี 2017 ลูกค้าคงต้องเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่นแทน" ซึ่งการที่เป็นคนผิวแพ้ง่าย การจะเปลี่ยนไปใช้เครื่องสำอางหรือ skin care ตัวใหม่ไม่ใช่เรื่องง่าย ทุกคนน่าจะทราบดีและ Eveandboy เองก็ควรจะตระหนักถึงเรื่องนี้ดีเพราะตัวเองกล้าที่จะโปรโมทเรื่อง "GUARANTEE SERVICE" แล้วการที่ทางร้านเอาของหมดอายุ (หรือต่อให้ยังไม่หมดอายุก็เป็นของเก่าหลายปีที่คุณภาพอาจจะเสื่อมหรือไม่เหมือนเดิม) มาขายในราคาปกติ นี่คือผู้บริโภคต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบที่จะต้องไปเสี่ยงลองครีมตัวใหม่ที่อาจจะแพ้เอาเองหรอคะ? แถมยังต้องเสียเงินค่ารถ เสียเวลา เสี่ยง COVID-19 ไปแอดอัดเพื่อจะต้องไปเสี่ยงเอาครีมยี่ห้ออื่นมาลองใช้หรอคะ?
เราแค่ต้องการได้ครีมตัวที่เราตั้งใจไปซื้อและไว้ใจที่จะซื้อกับทาง Eveandboy ในคุณภาพที่ปกติเท่านั้นเอง ในเมื่อมันเปลี่ยนไม่ได้เพราะในสต็อกก็ของเก่าทั้งหมด แถมยังขอ refund ก็ไม่ได้เพราะกฏของทางร้านคือจะ refund ไม่ได้ถ้าข้ามวัน (ซึ่งเราซื้อมาก็เย็นวันนั้นแล้ว คือไม่ต้องให้ใช้ก่อนหรอ?) เราก็คงต้องยอมเปลี่ยนครีมมาใหม่โดยให้คนอื่นใช้แทน แต่ต่อไปก็คงไม่ไว้ใจที่จะซื้อของกับร้าน Eveandboy นี่อีกไม่ว่าจะสาขาไหนก็ตาม เพราะสุดท้ายแล้วไอคำที่ว่า "GUARANTEE SERVICE" ก็คงเป็นแค่คำพล่อยๆ ไม่มีอยู่จริง .
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ข้อมูลเพิ่มเติม