ปัญหาการเช่ารถกับ AVIS

อยากเล่าประสบการณ์การเช่ารถกับ AVIS

ทางเราได้จองรถตู้พร้อมคนขับไว้ ซึ่งทาง AVIS แจ้งมาและส่งเอกสารคอนเฟิร์มมาทางemail
ว่าเป็นราคา 1,799 บาท

โดยระบุข้อความเงื่อนไขการใช้บริการแนบท้ายemailไว้ว่า
-กรุณาชำระเงินล่วงหน้า 1 วันก่อนการเดินทาง (ขึ้นอยู่กับรถว่าง)
-การเปลี่ยนแปลงการเดินทางล่วงหน้า 2 วัน จะไม่มีค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลง
-บริษัทจะยืนยันการจองหลังจากลูกค้าได้ทำการชำระเงินเรียบร้อยแล้ว
-กรณีที่ลูกค้าทำจองกับทางบริษัทแล้วมีเหตุขัดข้องที่ทางบริษัทไม่สามารถให้บริการได้ บริษัทจะแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบและจะทำการคืนเงินให้ตามจำนวนที่ได้ชำระมา
ฯลฯ

เงื่อนไขการชำระเงิน
-กรุณาชำระเงินก่อนวัน เวลา ...................
-โอนเงินสดผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ บมจ.ไทยอินเตอร์เนชั่นแนล เรนท์ อะ คาร์ หมายเลขบัญชี 001-316128-5 สาขาชิดลม (ถ่ายหลักฐานการชำระเงินกลับมาที่อีเมล์) 
-ทางบริษัทฯจะยืนยันการจองภายหลังจากได้ค่าเช่าพร้อมได้รับหลักฐานการชำระเงินกลับจากลูกค้าแล้วเท่านั้น 
ลูกค้าสามารถส่งเอกสาร (Payment Slip) กลับมาที่ e-mail : limousine@avisthailand.com

ซึ่งทางเราทำถูกต้องครบทุกอย่าง
ได้รับเอกสารคอนเฟิร์มจากทาง AVIS มา ก็รีบโอนเงินให้ภายในวันนั้นทันที
และส่งหลักฐานการชำระเงินกลับไปให้ AVIS ทางemail เรียบร้อย

แต่เมื่อพอผ่านไป 2-3 วัน ทาง AVIS กลับโทรมาแจ้งว่า ราคาที่แจ้งลูกค้าไป 1,799 บาท
ไม่มีแล้ว เต็มแล้ว โปรเต็มแล้ว  และแจ้งราคาใหม่คือ 2,400 บาท
โดยให้ลูกค้าโอนเงินส่วนต่างเพิ่มถ้าจะใช้รถ

ทาง AVIS ทำแบบนี้ได้ด้วยหรอ ทางเราโอนเงินล่วงหน้าก่อนการใช้รถถึง 3 วัน
และหลังจากโอนเงิน ก็ส่งหลักฐานการโอนเงินไปให้  และหลังจากโอนเงินผ่านไปแล้ว 2 วัน
ทาง AVIS ก็ไม่ได้โทรมาแจ้งอะไร ทำให้เราคิดว่าไม่มีปัญหาอะไรแล้ว
ส่วนต่างที่ต้องโอนเพิ่มเราเข้าใจนะว่ามันก็ไม่ได้มากมายอะไร
แต่ทางเราเสียความรู้สึกมาก และทาง AVIS ก็ไม่รับผิดชอบอะไรเลย
แจ้งแต่ว่าถ้าจะใช้รถก็ต้องโอนเงินส่วนต่างเพิ่ม หรือถ้าไม่โอเคทาง AVIS จะคืนเงินให้
แต่จำเป็นต้องใช้รถจริงๆ เลยไม่อยากขอคืน ถ้าขอคืนได้โดยที่งานเราไม่เสียหาย เราขอคืนแน่นอนอยู่แล้ว
หรือถ้าไม่มีรถ ทำไมไม่แจ้งให้ลูกค้าทราบตั้งแต่วันที่ลูกค้าโอนเงินไป เราจะได้ไปหาเจ้าอื่น
และจะไม่ว่าอะไรเลย  แต่นี่ผ่านไป 2-3 วันค่อยมาแจ้งใกล้วันที่ต้องใช้รถ แล้วบอกจะคืนเงินให้ถ้าทางลูกค้าไม่โอเค
ความรู้สึกเราคือ พูดง่ายๆแบบนี้เลยหรอ ทางเราหารถไม่ทันนะคะ 
ทางเราก็อยากยกเลิกเหมือนกันค่ะ แต่ติดที่เป็นงานด่วน จำเป็นต้องใช้รถ
เห็นใจลูกค้าด้วยค่ะ ไม่ใช่เกิดปัญหาอะไรก็บอกแต่ว่าจะคืนเงินให้
ปัญหาของเราไม่ใช่เรื่องเงินที่จองไปอย่างเดียวนะคะ

และในเรื่องของการคืนเงิน ทางเราก็มียอดขอ refund กับทาง AVIS อยู่ 
ซึ่งตอนนี้ผ่านไป 2 เดือน จะ 3 เดือนแล้ว ทางเราก็ยังไม่ได้เงินคืนเลย
โทรไปสอบถามแทบทุกวัน ได้คำตอบมาแค่ว่าทำเรื่องตกหล่น เดี๋ยวตามเรื่องให้ 
โทรไปทุกวัน ได้คำตอบแบบนี้มาตลอด
*(และยังมียอดเก่าที่ขอ refund คืน 2-3 ปีผ่านไป ก็ยังไม่ได้เลย)

เกิดเหตุการณ์แบบนี้หลายครั้งมาก
โอนเงินไปแล้ว ผ่านไป 2-3 วัน เพิ่งมาแจ้งว่าไม่มีรถ รถเต็ม
หรือโอนเงินไปราคานึง อยู่ดีๆก็โทรมาแจ้งเปลี่ยนเป็นอีกราคานึง แล้วให้ลูกค้าโอนเพิ่ม
ซึ่งเราไม่เข้าใจว่าเมื่อทางลูกค้าโอนเงินไปแล้ว และผ่านไปแล้วนานถึง 2 วัน ทำไม่ไม่แจ้ง
ทำไมเพิ่งมาแจ้งว่าไม่มีรถหรือมีการเปลี่ยนราคาใกล้วันที่จะใช้รถ

ผิดหวังมากจริงๆ เพราะทาง AVIS ไม่รับผิดชอบอะไรเลย 

****จะใช้บริการกับทาง AVIS ตัดสินใจให้ดีๆกันก่อนนะคะ
ขอ refund ทำเรื่องนานและช้ามาก 
ใกล้วันใช้รถ แล้วค่อยโทรมาแจ้งลูกค้าว่าไม่มีรถ
เปลี่ยนราคารถทั้งที่แจ้งกับลูกค้าไว้แล้ว

ส่วนใครไม่เจอเหตุการณ์แบบนี้ก็โชคดีไปค่ะ
ขอบคุณค่ะ

ปล. จากรูป [img]https://sv1.picz.in.th/images/2020/03/01/xXb7hQ.md.jpg[/img]
เราชำระเงินไปวันที่ 28.02.63 หลังจากที่ทาง AVIS ส่งเอกสารคอนเฟิร์มให้เราเพียงแค่ครึ่งชั่วโมง

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  คุ้มครองผู้บริโภค ร้องทุกข์ เตือนภัย รถเช่า
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่