เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวานช่วง4ทุ่ม รุ่นพี่ที่ทำงานซึ่งค่อนข้างมีอายุแล้ว
ได้เข้าบราวเซอร์อ่านข่าวตามเวปทั่วๆไปแล้วมีป๊อบอัฟเกมรึอะไรซักอย่างเด้งขึ้นมากดย้อนกลับไม่ได้

ต้องกดโทรออกอย่างเดียว พีเขาเลยกดโทรออกแล้วมันก็ค้างเลยกดรีสตาร์เครื่อง
เมื่อเช้าที่ผ่านมี SMS แจ้งยอดค่าใช้จ่ายประมาณ 1300 โทรไปต่างประเทศ
เขาเลยมาปรึกษาเรา เราเลยแจ้งให้เข้าไปที่ศูนย์สอบถามเลยว่ามาจากไหน

พี่ที่ทำงานได้เข้าไปที่ศูนย์เซ็นทัลพระราม2 ซึ่งได้คำตอบที่น่ารักมากค่ะ "ลูกค้ากดเองก็ต้องเสียเงินเองค่ะ ยิ่งถ้ากดวีดีโอจะเสียมากว่านี้" !!
ซึ่งเป็นคำตอบที่หน้าประทับใจมาก คุณลองคิดว่าถ้าผู้บริโภคเป็นตาสีตาสากดไปแล้วค้างแล้วปล่อยเครื่องไว้จนแบตหมดโดยไม่หาวิธีเหมือนกับรุ่นพี่เราโดยกดรีเซ็ทเครื่องจะโดนค่าใช้จ่ายไปเท่าไหร่ คือคุณโทษแต่ผู้บริโภคว่าเป็นคนกดเอง ใช้งานเอง แต่คุณไม่คิดที่จะช่วยผู้บริโภคที่จะแก้ปัญหาหรือหาทางออกที่ดีกว่านี้ในการป้องกัน คนมีอายุเขาไม่เข้าใจหรอกว่าป๊อบอัฟคืออะไร ไม่เข้าใจหรอกว่าโฆษณาแฝ้งคืออะไร
คุณควรจะมีการป้องกันอย่างเช่นถ้าเบอร์ไม่ได้เปิดการโทรข้ามประเทศจะไม่สามารถโทรหรือรับสายจากต่างประเทศได้ ฯลฯ
และควรจะคำตอบที่จะเข้าใจลูกค้ามากกว่าการผลักภาระให้ลูกค้า
คือทำได้แค่ต้องจ่ายไอหนี้ก้อนนี้ที่เกิดมาจากที่ไม่ได้ตั้ง ไม่มีทางออกอื่นๆให้กับผู้บริโภค ก็พอกันทีได้ทำเรื่องย้ายค่าย
มีรุ่นพี่อีกท่านแนะนำอีกค่ายว่าถ้าเราไม่เปิดเบอร์จะโทรเข้าหรือโทรออกเบอร์ต่างประเทศได้ทั้งหมด
แค่อยากเตือนภัยใกล้ตัวสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่มีอายุของเพื่อนๆระวังเรื่องนี้ไว้ด้วย
ภัยใกล้ตัวผู้สูงอายุ โทษแต่ผู้บริโภค ?
ได้เข้าบราวเซอร์อ่านข่าวตามเวปทั่วๆไปแล้วมีป๊อบอัฟเกมรึอะไรซักอย่างเด้งขึ้นมากดย้อนกลับไม่ได้
ต้องกดโทรออกอย่างเดียว พีเขาเลยกดโทรออกแล้วมันก็ค้างเลยกดรีสตาร์เครื่อง
เมื่อเช้าที่ผ่านมี SMS แจ้งยอดค่าใช้จ่ายประมาณ 1300 โทรไปต่างประเทศ
เขาเลยมาปรึกษาเรา เราเลยแจ้งให้เข้าไปที่ศูนย์สอบถามเลยว่ามาจากไหน
พี่ที่ทำงานได้เข้าไปที่ศูนย์เซ็นทัลพระราม2 ซึ่งได้คำตอบที่น่ารักมากค่ะ "ลูกค้ากดเองก็ต้องเสียเงินเองค่ะ ยิ่งถ้ากดวีดีโอจะเสียมากว่านี้" !!
ซึ่งเป็นคำตอบที่หน้าประทับใจมาก คุณลองคิดว่าถ้าผู้บริโภคเป็นตาสีตาสากดไปแล้วค้างแล้วปล่อยเครื่องไว้จนแบตหมดโดยไม่หาวิธีเหมือนกับรุ่นพี่เราโดยกดรีเซ็ทเครื่องจะโดนค่าใช้จ่ายไปเท่าไหร่ คือคุณโทษแต่ผู้บริโภคว่าเป็นคนกดเอง ใช้งานเอง แต่คุณไม่คิดที่จะช่วยผู้บริโภคที่จะแก้ปัญหาหรือหาทางออกที่ดีกว่านี้ในการป้องกัน คนมีอายุเขาไม่เข้าใจหรอกว่าป๊อบอัฟคืออะไร ไม่เข้าใจหรอกว่าโฆษณาแฝ้งคืออะไร
คุณควรจะมีการป้องกันอย่างเช่นถ้าเบอร์ไม่ได้เปิดการโทรข้ามประเทศจะไม่สามารถโทรหรือรับสายจากต่างประเทศได้ ฯลฯ
และควรจะคำตอบที่จะเข้าใจลูกค้ามากกว่าการผลักภาระให้ลูกค้า
คือทำได้แค่ต้องจ่ายไอหนี้ก้อนนี้ที่เกิดมาจากที่ไม่ได้ตั้ง ไม่มีทางออกอื่นๆให้กับผู้บริโภค ก็พอกันทีได้ทำเรื่องย้ายค่าย
มีรุ่นพี่อีกท่านแนะนำอีกค่ายว่าถ้าเราไม่เปิดเบอร์จะโทรเข้าหรือโทรออกเบอร์ต่างประเทศได้ทั้งหมด
แค่อยากเตือนภัยใกล้ตัวสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่มีอายุของเพื่อนๆระวังเรื่องนี้ไว้ด้วย