ย้ายออกจากห้องเช่า แต่เจ้าของได้ทำการริบเงินมัดจำ / เงินประกันค่าห้อง

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ พี่ ๆ ทุกท่านที่มีความรู้หรือประสบการณ์เกี่ยวกับการเช่าห้องพักในลักษณะอพาร์ทเม้นท์ ที่ไม่สามารถขอรับเงินมัดจำ / เงินประกัน คืนเมื่อบอกคืนห้องได้ โดยเหตุผลที่ได้รับคือ เฟอร์นิเจอร์มีความเสียหาย ห้องต้องได้รับการปรับสภาพ (ทาสี / ต่อเติม / ซ่อมแซม) จขกทเข้าใจเหตุผลของการหักเงินมัดจำ / ประกันค่าห้องและยินดีที่จะโดนหักตามเหตุอันสมควรค่ะ แต่ในกรณ๊นี้เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นยังอยู่ในสภาพดี แต่อาจจะมีบางชิ้น มีการกร่อนของเศษไม้  หรือมีรอย ซึ่งทางจขกทได้มีการเช่ามากกว่า 10 ปี 

ซึ่งทางเจ้าของห้องพักได้ทำการตรวจสภาพห้องเพียงแค่ฝ่ายเดียวเนื่องจากตอนที่ จขกทย้ายของเรียบร้อย ทางผู้ดูแลแจ้งว่า ในขณะนั้นมีวันหยุดยาว และ ผู้ดูแลไม่สามารถขึ้นไปตรวจสภาพห้องในขณะนั้นได้ เลยให้คืนกุญแจไว้ก่อน หลังจากที่ตรวจสอบเสร็จแล้วจะโทร.แจ้งให้ ซึ่ง จขกท ประมาทเลินเล่อ ท่ี่จะไม่ยอมโต้เถียงตั้งแต่ครั้งแรก แต่กลับยอมตามผู้ดูแล เนื่องจากทำใจไว้แล้วว่าจะต้องมีการหักเงินมัดจำแน่นอน แต่ไม่คิดว่าจะหักหมดทั้งก้อน ซึ่งเป็นจำนวนค่าเช่า 2 เดือน 

การสนทนาเป็นการสนทนาทางโทรศัพท์ จขกทเลยแจ้งให้ผู้ดูแลช่วยส่งรายการสรุปให้เป็นเอกสารค่ะ รายการความเสียหายที่เกิดขึ้นอันเป็นมูลเหตุของการริบเงินทั้งหมดนั้นมีอะไรบ้าง แต่ยังไม่แน่ใจว่าทางผู้ดูแลจะจัดการให้หรือไม่ รบกวนทุกท่านที่มีประสบการณ์ช่วยแนะนำด้วยค่ะ ว่าจะสามารถแก้ไขสถานการณ์นี้ได้อย่างไรบ้าง รบกวนขอความเห็นจากเพื่อน ๆ ทุกคนที่ให้ความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์นะคะ เพราะว่า จขกทไม่สบายใจมาก และ ทราบถึงความผิดพลาดของตัวเองดี ในขณะนี้พยายามหาทางแก้ปัญหาอยู่น่ะค่ะ  จขกท ได้พยายามทำรายการร้องเรียนกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค แบบออนไลน์ (complaint.ocpb.go.th/Manage/Complain) แต่ไม่สามารถบันทึกรายการได้เลยค่ะ ทำรายการจนเสร็จทุกครั้ง (10 กว่ารอบ) และกดยืนยันข้อมูลก็จะขึ้น "Sorry, an error occured while processing your request"  ทั้ง ๆ ที่ไฟล์แนบมีขนาดรวมกันไม่ถึง 1mb และการกรอกข้อมูลได้กระทำอย่างครบถ้วน ไม่มีการฟ้องว่าตกหล่นข้อมูลที่บังคับให้กรอกแต่อย่างใด ค่ะ 

ขอบคุณทุก ๆ ความคิดเห็นจากเพื่อน ๆ ค่ะ ยิ้ม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่