อยากทราบว่าคนที่นำหน้ากากอนามัยมาโก่งราคา จิตใจเค้าคิดอะไรอยู่ หรือมันคืออุปสงอุปทานกลไกการตลาด?

!!!หน้ากากอนามัย!!!
ความทุเรศของผู้ขายโกงราคาไกลถึง10เท่าหรือมากกว่านั้น มันคือช่วงที่พวกคนอย่างคุณๆต้องตักตวงสินะ!!! (คนไหนราคามิตรภาพอันนี้เราไม่ว่ากันเพราะเข้าใจของซื้อของขายต้องมีการแลกเปลี่ยน) คือเราสงสัยอย่างนึงว่าคนแบบนี้มันเป็นบุคคลแบบไหนของประเทศ???
คือถ้าราคาขนาดนี้
คนมีกำลังซื้อก็ซื้อไป ซึ่งเราก็ยอม แต่ก็คิดแหละว่าทำไมต้องแพงขนาดนี้วะ เหมือนเราซื้อกับคนหน้าเลือด555+
แล้วคนที่ไม่มีกำลังหละ? 10บาทต่อชิ้น(ซึ่งคือแพงกว่าปกติ3-4เท่าแล้วนะ)มันหมายความว่าเค้าเหล่านั้นคงไม่มีสิทธิ์ป้องกันตัวเองเลยสินะ

แล้วล่าสุดรัฐปรับราคาห้ามขายเกิน2บาทต่อชิ้น เราก็อยากรู้เหมือนกันว่าเค้าเหล่านั้นจะขายเท่าไหร่?

แต่ล่าสุดในshopee เราเห็นพีคๆก็หน้ากากเขียวๆบางๆ แต่ก่อน5บาทก็จัดว่ากำไรเกินครึ่งเห็นขิ้นละ20ก็มี Mask carbonนี่ไม่ต้องพูดถึงแต่ก่อนราคา5บาทขายแบบชิวๆตอนนี้start15บาท
เราก็เลยคิดว่าถ้าshopeeแพงเว่อร์ขนาดนี้ลองไปLazadaสิ ผิดคาด555+แพงแบบ2เท่าของshopee
และเจ็บจี๊ดคือหน้ากากอนามัยเซเว่นชิ้นละ29บาทซึ่งส่วนใหญ่โดนกวาดเรียบไปstartขาย35-50บาทเราเห็นนี่แบบWTF!!!!

ทั้งนี้ไม่ได้อยากเรียกร้องอะไรหรอกนอกจากอย่าโก่งนักเลยเราเข้าใจนะว่าค้าขายต้องการกำไร แต่การคูณเพิ่มเป็น10เท่าเราว่ามันไม่ใช่อะ ใช่คุณมีสิทธิ์ที่จะขาย แล้วพวกเราก็มีสิทธิ์ของผู้บริโภคไม่ใช่หรือคะ อย่าคิดว่าชั้นขายเท่านี้สะดวกก็ซื้อไม่สะดวกก็ผ่านมันก็ใช่ค่ะคุณๆคิดไม่ผิดแต่มันแค่ไม่เคารพสิทธิ์ของผู้บริโภคอย่างเราๆเท่านั้นเอง หากจะบอกว่าชั้นรับมาแพงชั้นก็ต้องขายแพงแต่ก็คิดนิดนึงเนาะว่าหน้ากากเขียวๆบางๆถ้าคุณซื้อมา10บาทต่อชิ้น ขายต่อ20บาทต่อชิ้น ซึ่งคุณรู้อยู่แล้วว่าต้นทางโก่งราคาคุณ เรามีความเห็นว่าเก็บไว้ใช้เถอะค่ะ!!!อย่าได้พยายามเก็งกำไรเพื่อถอนทุนเลย!!!

สุดท้ายกระทู้นี้คงเปลี่ยนแปลงโลก หรือกลไกตลาดไม่ได้ แต่ที่แน่ๆเราสบายใจมากที่ได้ระบาย😊😊
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่