ร้องเรียน การซื้อสินค้าใน Shopee กรณีนี้ถือว่าเป็นการจงใจทำให้เข้าใจผิดหรือไม่ครับ

ผมซื้อหน้ากากอนามัย PM2.5 จำนวน​ 2 ชุด Order หมายเลข19021313486GVT9

ซึ่งทางร้านค้าได้แจ้งชื่อสินค้าว่า "พร้อมส่ง 10 ชิ้น + หน้ากาก 3M กัน ฝุ่นมลพิษ PM2.5 ราคา 480 บ." โดยในสถานะระยะเวลาการจัดส่ง แจ้งว่า​เป็น​สินค้า pre-order จัดส่งนานกว่าปกติ 15-30 วัน

ซึ่งผมเข้าใจได้ว่า

1.เป็นราคาต่อ 10 ชิ้นและจัดส่งจากต่างประเทศ (ราคาต่างประเทศสั่งจาก Aliexpress ราคาประมาณนี้) เพราะราคาในเมืองไทยจะอยู่ชิ้นละ 67 บ. ถ้าขายราคานี้ต่อชิ้นจะเกินกว่าราคาปกติเกือบ 7 เท่า

2.ผมได้ทำรายการคืนสินค้าผ่าน  App Shopee และติดต่อไปทางร้าน โดยทางร้านยืนยันไม่คืนเงินให้ ทางร้านแจ้งว่า  ในรายละเอียดสินค้าระบุไว้ว่า 1 ชิ้น/ชุด (ผมไม่มั่นใจว่ามีการแก้รายละเอียดภายหลังหรือไม่)

3.เดิมผมสั่งจาก Lazada 20 ชิ้น (ราคาต่อ 10 ชิ้น 690 บ. และส่งฟรี) แต่ผมเห็นร้านนี้ถูกกว่า จึงยกเลิกคำสั่งซื้อของ Lazada มาสั่งซื้อที่นี่แทน จึงเห็นได้ว่า ผมไม่ได้มีเจตนาจะกดสั่งซื้อเล่นๆเพื่อสร้างความเสียหายกับร้านค้า

4.เพิ่งจะมีข่าวกรมการค้าภายในจับการขายหน้ากากเกินราคา ในกรณีนั้นเป็นการจับแม่ค้าที่ขายเกินกว่าราคาปกติ 2 เท่า แต่ในกรณีนี้ขายเกินราคาปกติถึง 7 เท่า

5.ทาง Shopee เช็คประวัติการซื้อสินค้าของผมได้ ไม่เคยมีกรณีสั่งแล้วคืนสินค้าเล่นๆ เพื่อสร้างความเสียหายให้กับร้านค้าใดๆ ซึ่งผิดวัดตุประสงค์การคืนสินค้าของ Shopee

6.กรณีนี้ผมยินดีคืนสินค้า แต่ร้านไม่ยอม ถ้าหากบริสุทธิ์ใจจริงๆ ก็ควรจะยอมให้คืนสินค้า เพราะผมยังไม่ได้แกะสินค้า และทางร้านก็ได้รับสินค้าคืนไม่ได้มีความเสียหายใดๆ

ฝาก Shopee พิจารณาตัดสินผลกรณีนี้ด้วยครับ (จนท. Shopee สามารถตรวจสอบประวัติการ Chat ของผมกับร้านค้าได้ครับ)

รูปแรกสินค้าที่ได้รับ หน้ากาก 2 ชิ้นราคา 960 บ. (ราคาที่ขายปกติตามร้านทั่วไป 67 บ./ชิ้น) (ผมเบลอชื่อร้านใน Shopee)

รูปสองเป็นคำสั่งซื้อที่ซื้อไปครับ (ผมเบลอชื่อร้าน)

รูปสามเป็นสินค้า Lazada ที่ผมได้ยกเลิกคำสั่งซื้อเพราะคิดว่าสินค้าร้านนี้ใน Shopee ราคาถูกกว่า

รูปสุดท้ายเป็นข่าวกรมการค้าภายในจับร้านค้าที่ขายหน้ากากอนามัยเกินราคา
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่