[Eurovision Magazine]เพลงตัวแทนลิทัวเนีย อาร์เมเนีย นอร์เวย์ ฝรั่งเศส&เบลเยี่ยม/รัสเซล โครว แบ็คอัพเพลงชิงไอซ์แลนด์&more




การประกวดเพลงชิงชนะเลิศแห่งชาติยุโรป ครั้งที่ 65 (ยูโรวิชั่น ซอง คอนเทสต์ 2020)
วันที่ 12, 14 และ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2563
ณ เมืองร็อตเทอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์
วันที่ 20 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2563
 
เหลือเวลาอีก 82 วัน จะถึงรอบรองชนะเลิศกลุ่มแรก
เหลือเวลาอีก 84 วัน จะถึงรอบรองชนะเลิศกลุ่มสอง
เหลือเวลาอีก 86 วัน จะถึงรอบชิงชนะเลิศ
 
สวัสดีค่ะสาวกยูโรวิชั่นและผู้อ่านทุกคน กลับมาพบกันอีกเช่นเคยนะคะ
ครั้งนี้เรามาเจอกันช้าหน่อยเพราะช่วงนี้เรามีหลายเรื่องที่ต้องเคลียร์ เดิมทีตั้งใจจะให้อาทิตย์นี้มีกระทู้ 2 ครั้ง
แต่ดูจากสถานการณ์แล้ว เราคิดว่าขอเป็นกระทู้เดียวรวบรวมผลการแข่งตลอดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา การอัพเดทระหว่างสัปดาห์ และวอร์มอัพสำหรับสุดสัปดาห์นี้ไปเลย เรามาดูกันว่าในช่วงนั้นเกิดอะไรขึ้น เรามาดูกันค่ะ
 
เรามาดูผลการแข่งชิงตัวแทนและการเปิดตัวศิลปินและเพลงในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมากันค่ะ 
เรามาเริ่มที่ลิทัวเนียค่ะ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ในรายการ รายการ Pabandom iš naujo! (Let's try again) 2020 รอบชิงชนะเลิศ โดยจัดที่ Žalgiris Arena ในเมืองคานาส ซึ่งเป็นครั้งแรกของบ้านเขาที่จัดการชิงตัวแทนในฮอลล์ใหญ่ (เพราะปกติมักจะจัดที่สตูดิโอของช่อง) และเป็นการยกเครื่องการชิงตัวแทนใหม่ให้มีภาพลักษณ์ทันสมัยด้วย จาก 8 เพลงที่ทำการชิงตัวแทน ผลปรากฏว่า...เพลง On Fire โดยวง The Roop ได้รับเลือกเป็นตัวแทนปีนี้ค่ะ
 


เรามาฟังเพลงตัวแทนลิทัวเทียปีนี้ในเพลง On Fire ค่ะ 
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


โดยการตัดสินเริ่มจากคะแนนทางบ้าน เพลง On Fire ได้ที่ 1 ได้คะแนนเต็ม 12 คะแนน 
© LRT


และได้ที่ 1 จากคะแนนกรรมการด้วย ได้คะแนนเต็ม 12 คะแนนเช่นกัน เราเป็นห่วงตรงนี้แหล่ะ เพราะกลัวว่าจะไม่ได้คะแนนจากส่วนนี้
© LRT
แต่จะว่าไป บ้านเขาไม่ประกาศคะแนนแบบให้ลุ้นให้ตื่นเต้นเท่าไหร่ เพราะเล่นประกาศตู้มเดียวไปเลย หวังว่าบ้านเขาจะปรับปรุงในปีต่อไปนะ 
 
เรามาดูผลงานเพลงอื่นๆกันค่ะ 
 
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
 
เรามาทำความรู้จักกับวงนี้กัน วงนี้ก่อตั้งปี 2014 มีสมาชิกสามคน ได้แก่ ไวโทดาส, โรเบอร์ทาส และ มานทาส โดยแนวดนตรีเป็นแนวอินดี้ ป๊อป- ร็อค เมื่อปี 2018 พวกเขามาแข่งชิงตัวแทนในเพลง "Yes, I Do" โดยได้ที่ 3 ค่ะ 
 
เท่าที่ฟัง นี่เชียร์เพลงนี้ตั้งแต่รอบแรกเลย เพราะซาวนด์ดนตรีไม่เหมือนใคร และเก๋มาก ที่สำคัญ เพลงนี้เต้นตามได้ง่ายมาก ซึ่งทวิตเตอร์ทางการลิทัวเนียได้โพสถึงเพลงนี้โดยให้แฟนๆส่งคลิปคัพเวอร์เต้นเพลงนี้มาประกวดกัน ตั้งแต่ตอนนี้จนถึงสิ้นเดือนเมษายนนี้ นี่บ่งบอกว่าบ้านเขาให้การสนับสนุน และบอกนัยๆว่าปีนี้บ้านเขาเอาจริงนะ ตอนนี้คะแนนนิยมขึ้นเป็นอันดับที่ 2 ถ้ารักษามาตรฐานได้มีหวังลุ้นแชมป์ได้เลยนะ แต่ก็กลัวเหมือนโปรตุเกสปีที่แล้วนี่สิ เพราะดันอยู่สายแข็งด้วย
 

ขอเม้าท์ค่ะ ปีนี้เราว่าบ้านเขาดีขึ้นนะ ปรับปรุงรายการคัดเลือกใหม่ แถมได้เพลงดีๆไปเป็นตัวแทน แม้ว่าบรรยากาศการเชียร์ในฮอลล์ยังเป็นรองสวีเดนหลายเติบ แต่เชื่อว่าถ้าพัฒนาต่อไป อีกไม่นานรายการนี้จะคึกคักแน่ๆ และเราชอบมากกที่กล้าจัดที่ฮอลล์ใหญ่ กล้าแตกต่างต่างจากเช็กที่เดิมทีจะทำแบบนี้แต่ก็กลับมาชิงตัวแทนแบบออนไลน์เหมือนเดิม ซึ่งเราจะได้เห็นศักยภาพการจัดยูโรวิชั่นในอนาคตด้วย (ถ้าบ้านเขาได้แชมป์นะ) ต้องมาดูกันต่อไปว่าลิทัวเนียจะมีโอกาสลุ้นแชมป์หรือไม่ เพราะยังเหลืออีกหลายประเทศที่ยังไม่เปิดตัวเพลงเลย
 
คิดเห็นอย่างไรกับเพลงตัวแทนปีนี้คะ
 
ข่าวจาก ยูโรวิชั่น
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่