อยากเรียกร้องให้แอร์เอเชียให้ข้อเสนอเดียวกับผู้โดยสารจองตั๋วญี่ปุ่นทุกคนเหมือนที่ให้ผู้เข้าแข่งขันโตเกียวมาราธอน

ตามที่แอร์เอเชียได้ประชาสัมพันธ์ "Travel Advisory: แอร์เอเชียมอบข้อเสนอแก่ผู้โดยสาร กรณีประเทศญี่ปุ่นประกาศยกเลิกการแข่งขันโตเกียวมาราธอน 2020" ให้เฉพาะ "ผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขันโตเกียวมาราธอน 2020  และต้องนำหลักฐานการลงทะเบียนเข้าร่วมมาแสดงเพื่อขอรับข้อเสนอทางเลือก " เท่านั้น และให้เฉพาะเปลี่ยนเที่ยวบิน (เลื่อนเดินทางภายใน 30 วันจากกำหนดการ) และ เก็บวงเงิน (จองใหม่ภายใน 90 วันจากกำหนดการเดิม) 


ที่มา:  https://newsroom.airasia.com/news/airasia-offers-alternative-options-to-passengers-affected-from-the-tokyo-marathon-2020-cancellation-th 

จขกท.จองไว้วันที่ 29 ก.พ. - 5 มี.ค. ไปกัน 4 คนมีผู้ สว. 2 คน อยู่ในช่วงนั้นพอดี จองโรงแรมไปแล้ว ดูข่าวญี่ปุ่นยกระดับการเฝ้าระวังเป็นระดับ 3 และกระทรวงสาธารณสุขแนะให้เลื่อนการไปญี่ปุ่นกับสิงคโปร์ อยากยกเลิกหรือเลื่อนเที่ยวบินแต่ก็แพง

เรากำลังรอว่าเมื่อไหร่แอร์เอเชียจะประกาศงด (คิดว่าจะถึงจันทร์หน้า) เพราะพวกเราจองตั๋วโปร ถ้าเลื่อนหรือยกเลิกก็จะโดนหักเงินเยอะ และก็มีประกาศจากแอร์เอเชียที่มอบข้อเสนอแก่ผู้โดยสาร (น่าจะบอกว่าเฉพาะผู้เข้าแข่งขันมาราธอนมากกว่า) กรณีประเทศญี่ปุ่นประกาศยกเลิกการแข่งขันโตเกียวมาราธอน 2020

แต่มาอ่านรายละเอียดปรากฎว่า ให้เฉพาะผู้เข้าร่วมแข่งขันที่มีหลักฐานการลงทะเบียนเท่านั้น ผู้ติดตามรวมถึงนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ อดจ้า

จะมีโอกาศไหม ที่แอร์เอเชียให้ได้สิทธิ์ แบบเดียวกันหรือดีกว่า (เข่น ได้รับเงินคืนหรือหักนิดหน่อย หรือได้รับเครดิตโดยขอกำหนดการใช้ที่ยาวนานขึ้นกว่าที่กำหนด 90 วัน) แก่ผู้โดยสารท่านอื่น ๆ บ้าง

และอยากให้หน่วยงานของรัฐ เช่น กระทรวงสาธารณสุข สคบ. ฯลฯ มาดูแลผู้โดยสารที่ต้องการยกเลิกหรือเลื่อนเที่ยวบินญี่ปุ่น สิงคโปร์ (และประเทศอื่นๆ ที่อาจจะประกาศเตือนในอนาคต) และทุกสายการบิน เพื่อลดความเสี่ยงในการระบาดของโรค 

ใครร่วมชะตาเดียวกันหรือว่าใครมีข้อแนะนำมาแชร์ความคิดหน่อยค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่