โดนยกเลิกและเลื่อนเที่ยวบิน แต่แอร์เอเชียรับผิดชอบผู้โดยสารได้ห่วยมาก

กระทู้สนทนา
บินกะหางแดงก็นาน ปกติเจอยกเลิกหรือเลื่อนเที่ยวบิน ถือว่าโชคดี เพราะได้เลื่อนฟรี

แต่ผมโชคร้าย จอง DMK-URT (สุราษฯ) เพื่อไปรับหลาน แล้วต่อ URT-KUL (29 มีค.) จากเดิมที่ URT-KUL บินทุกวัน กลายเป็นบินวันเว้นวัน ถูกแอร์เอเชียเลื่อนเที่ยวบินอัตโนมัติไปวันถัดไป (30 มีค.) ทำให้งานเข้า เพราะจองเที่ยวบิน KUL-LOP (ลอมบอก) วันที่ 30 ไว้ และเที่ยวบิน URT-KUL ไม่สามารถต่อเครื่องไปลอมบอกได้ทัน นอกจากต้องเลื่อน KUL-LOP ไปอีก 1 วัน

รร.ที่กัวลาเพื่อรอต่อเครื่องก็จองแล้ว ที่ลอมบอกก็จองหมดแล้ว ยกเลิกก็ไม่ได้ คืนเงินก็ไม่ได้ เปลี่ยนวันเข้าพักก็ไม่ได้

ขอ Re-route เป็น DMK-KUL เฉพาะเที่ยวบินขาไป (29 มีค.) แอร์เอเชียก็ไม่ให้ อ้างว่าสายการบินให้บริการแบบ point to point ส่วนเที่ยวบิน DMK-URT ก็ยกเลิกคืนเงินไม่ได้เช่นกัน

สายการบินนี้รับผิดชอบผู้โดยสารได้ห่วยที่สุดในบรรดาสายการบินที่เคยใช้บริการมา สมกับฉายา "หางแดง" (หน้าเลือด) จริงๆ

คงต้องพึ่งกรมการบินพลเรือน และสคบ.ให้ช่วยคุยให้แระงานนี้ ไม่รู้ผลจะออกมาเป็นยังไง

นี่ถ้าไม่ติดที่จองโรงแรมไว้หมดแล้ว คงยกเลิกทริปคืนเงินหมดเลย เสียรมณ์
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่