[CR] =====รีวิว Show Me The Way To The Station  ที่ตรงนั้นฉันจะรอเธอ คะแนนความชอบ 8/10 ====

Show Me The Way To The Station  ที่ตรงนั้นฉันจะรอเธอ
คะแนนความชอบ 8/10
====================
1.
เราต่างมีคนคนหนึ่ง...อยู่ในความทรงจำเสมอและมีความสุขทุกครั้งที่คิดถึง
2.
ญี่ปุ่นนี่เป็นชาติที่สร้างหนังที่เหมาะสำหรับให้คนรักสัตว์ดูจริงๆ ไม่ว่าหนังกี่เรื่องต่อกี่เรื่องก็มีความละเมียดและงดงามเรื่องนี้ก็เหมือนกัน
3.
หนังเรื่องนี้พูดถึง “ซายากะ” เด็กหญิงขี้เหงาวัย 8 ขวบ ที่ผูกพันกับน้องหมาชิบะผู้โดดเดี่ยว การได้อยู่กับน้องหมาลู จึงเหมือนกับเป็นโลกใบใหม่ของทั้งคู่ มันคือโลกแห่งความสุขที่สามารถสัมผัสถึงกันและกันได้ วันหนึ่งน้องลูหายตัวไปทำให้ ซายากะได้เจอกับคุณตาที่กำลังรอคอยการกลับมาของลูกชายเช่นกัน
4.
เราว่าจริงๆ หนังเรื่องนี้….ไม่ใช่แค่หนังขายความน่ารักธรรมดาๆ แต่มันมีความซาบซึ้งกินใจมากกว่านั้น
5.
แก่นหลักของหนังกลับพูดถึงสัจธรรมของชีวิตที่ทุกคนล้วนพบเจอและลาจากอยู่แล้ว ทั้งๆที่โลกสอนมนุษย์ว่า ทุกสิ่งต้องมีการเปลี่ยนแปลง แต่โลกก็ดันสอนให้มนุษย์ผูกพัน ซึ่งจริงๆเราไม่จำเป็นต้องมูฟออนจากมันก็มีความสุขได้
6.
เพราะบางครั้งเรื่องบางเรื่อง ใครบางคน ต่อให้ผ่านมานานเพียงใด ทุกครั้งที่คิดถึง กลับทำให้เรามีรอยยิ้มและความสุข ราวกับว่าสิ่งนั้นไม่ได้หายไปไหน และยังอยู่ข้างเราตลอดเวลา
7.
ฉะนั้นถึงแม้หนังจะดูเหมือนว่าต้องเศร้าแน่ๆ แต่จริงๆแล้วถ้าเราลองตั้งใจดูดีๆ จะเห็นว่าหนังเต็มไปด้วยห้วงเวลาแห่งความสุข ช่วงเวลาที่น้องซายากะได้เที่ยวเล่นกันน้องหมา ช่วงเวลาคุณตาที่ได้อยู่กับลูก มันเต็มไปด้วยความสุขเหมือนเราได้กลับไปอยู่กับใครบางคนที่เคยรักอีกครั้ง
8.
ยิ่งหนังได้ความน่ารักของน้องเด็กและน้องชิบะมาทำให้มูดแอนด์โทนดูสดใส เอาจริงๆ ปกติเป็นคนไม่ชอบเด็ก โดยเฉพาะเด็กผู้หญิง แต่เรื่องนี้น้องน่ารักน่าเอ็นดูมาก ส่วนน้องชิบะ แค่เห็นหน้าที่ยิ้มแย้มตลอดเวลาก็ทำให้คนรักสัตว์อย่างเราๆ ใจบางไปหมดแล้ว
9.
ถึงแม้บางช่วงของหนังจะมีความแฟนตาซีไปบ้าง จนเรารู้สึกเอ๊ะอ๊ะ อย่างถ้าเป็นลูกสาวเราคงไม่ปล่อยให้ไปเที่ยวค่ำมืดขนาดนี้ หรือช่วงท้ายที่ผู้กำกับขยี้แมสเซสของหนังจนทำให้ดูแปร่งๆไปบ้าง แต่นั่นก็ยังทำให้เราซึ้งจนน้ำตาไหลอยู่ดี
.
Show Me The Way To The Station หนังเข้าฉายแล้ววันนี้เป็นต้นไป  มาลองให้หัวใจได้ซาบซึ้ง ด้วยการปล่อยให้ความทรงจำของเราทำงานไปพร้อมกับหนังเรื่องนี้กันเถอะค่ะ

ชื่อสินค้า:   Show Me The Way To The Station
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่