OOCC สำนักงาน กศน. (ONIE Online Commerce Center – OOCC)

วันนี้จะมาเล่าเรื่อง OOCC สำนักงาน กศน. ให้ฟังค่ะ
ในฐานะเป็นคนเล็ก ๆ ที่มีส่วนในการขับเคลื่อน ในการจัดทำโครงการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล (โครงการศูนย์ดิจิทัลชุมชน) ตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2559 จนถึงปัจจุบัน (ปี พ.ศ. 2563) 
     สำนักงาน กศน. ในฐานะเป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่ส่งเสริมสนับสนุน การจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ซึ่งเป็นภาพรวมของการศึกษาตลอดชีวิต  ซึ่งมีการจัดโครงการด้านอาชีพ ให้กับประชาชนในชุมชน ในโครงการศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน ( 1 อำเภอ 1 อาชีพ) ซึ่งมีการผลิตสินค้าและบริการของชุมชนออกมา แต่ยังขาดช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้า  เมื่อได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (กระทรวง DE) ในโครงการอินเทอร์เน็ตสาธารณะสู่ชุมชน ติดตั้งอินเทอร์เน็ตให้กับ กศน.ตำบล 7,424 แห่งทั่วประเทศ เพื่อให้บริการกับประชาชนในชุมชน 
ซึ่งให้บริการ Free Wi-Fi  ทีนี่เราก็ทำการส่งเสริมให้ประชาชนในชุมชนได้มีทักษะในการใช้เทคโนโลยีอย่างเป็นประโยชน์ มีความตระหนักรู้ด้านดิจิทัล พัฒนาทักษะให้ประชาชนเพื่อการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและบริการ และสามารถนำเทคโนโลยีดิจิทัลเป็นช่องทางเผยแพร่และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของตนเองและชุมชน ในการสร้างรายได้เสริมให้กับประชาชน
     ที่นี่ OOCC สำนักงาน กศน. ก็ได้เกิดขึ้น เป็นสถานที่สำหรับประชาสัมพันธ์ แสดงสินค้า วางจำหน่ายสินค้า และให้คำปรึกษา เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนให้ดีขึ้น ชุมชนก่อเกิดการพัฒนา  อาจจะใช้ช่องทางของ สำนักงาน กศน.จังหวัด กศน.อำเภอ ที่มีพื้นที่ในการจัดวางจำหน่ายสินค้า และมีช่องทาง online เพื่อจะได้ประชาสัมพันธ์สินค้าให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป ลองเข้ามาดูสินค้าของชุมชนกันได้นะคะ
โดยเข้าที่ไป facebook ค้นหาคำว่า OOCC สามารถจะหาดูสินค้าของชุมชนต่าง ๆ ได้
หรือสามารถเข้าดูสินค้าที่ทางชาวบ้านในชุมชนโพสต์ขายได้ที่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
#OOCCสำนักงาน กศน.
#ศูนย์ดิจิทัลชุมชน
#โครงการศูนย์ดิจิทัลชุมชน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่