สวัสดีครับ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกที่ตั้งหลังจากสมัครแอคเคาท์นี้มา จะมาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังกันครับ
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อ 11.38 น. ของวันนี้ มีสายหนึ่งโทรเข้ามาบอกว่าโทรมาจาก AIS โดยปลายสายโทรเข้ามาแล้วถามว่าใช่คุณ(ชื่อเก่า *ผมไปเปลี่ยนชื่อมาเมื่อราวต้นเดือนกรกฎาปีที่แล้ว)ไหมคะ ผมจึงตอบว่าใช่ครับ หลังจากนั้นเค้าจึงแจ้งว่าผมมีค่าบริการที่ต้องถูกเรียกเก็บอยู่ราวๆ 4 พันกว่าบาท ตอนนั้นค่อนข้างตกใจ พร้อมถามกลับทันทีว่าโดนเรียกเก็บค่าอะไร เค้าจึงตอบกลับมาว่าผมไปเปิดหมายเลขไว้เมื่อปลายปีที่แล้ว เป็นค่าบริการรายเดือน โดยเบอร์ที่เปิดคือเบอร์ 0822130431 ทั้งๆที่ผมไม่เคยไปเปิดเบอร์นี้ใช้ ผมจึงบอกว่าขอลองไปเช็คก่อนนะครับ (ปกติผมใช้อยู่ 2 เบอร์ โดยเบอร์แรกเปิดมาสี่ห้าปีแล้ว ตั้งแต่สมัยก่อนจะต้องยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน เป็นเบอร์แบบเติมเงิน และเบอร์ที่ 2 เพิ่งจะเปิดเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว เป็นเบอร์แบบรายเดือน)
หลังจากวางสายไปผมจึงได้โทรไปเช็คเบอร์ที่เค้าบอกทันที แต่โทรไม่ติด ผมจึงรีบบึ่งรถไป Telewiz ทันที เมื่อไปถึงผมจึงแจ้งตามที่เจอมา โดยพนักงานบอกว่าเบอร์ที่เปิดเพิ่งจะเปิดเมื่อเดือนกันยา ปีที่แล้ว ห่างจากตอนที่ผมเปิดเบอร์รายเดือนราวๆ 1 เดือน เป็นแบบรายเดือน เดือนละพันกว่าบาท โดยเบอร์ที่เปิดเป็นชื่อเก่าของผม ทั้งๆที่ผมเปลี่ยนชื่อตอนเดือนกรกฎาแล้วนะเห้ย หลังจากนั้นผมจึงคิดว่าน่าจะถูกเปิดโดยบัตรที่หายไป ***ต้องย้อนกลับไปเมื่อราวสองปีที่แล้ว กระเป๋าตังค์ผมถูกขโมย ทั้งเงินและบัตรไปหมดเลยในกระเป๋าใบเดียว แต่ผมชะล่าใจเองที่ไม่ไปแจ้งความ *** หลังจากนั้นผมจึงยื่นบัตรประชาชนให้พนักงาน Telewiz ดูเพื่อยืนยันว่าผมไปเปลี่ยนชื่อมาก่อนที่เบอร์นี้จะถูกเปิดเสียอีก พนักงานจึงเพิ่มเติมว่าถูกเปิดโดยร้านเล็ก ที่ไม่ใช่ของทางศูนย์โดยตรงแต่อย่างใด และลงความเห็นว่าให้ผมไปแจ้งความ หลังจากนั้นให้เอาไปทำการแก้ไขกับศูนย์ AIS ที่นครปฐม (ซึ่งผมอยู่กาญจนบุรี) ผมเลยแบบ โหทำไมต้องไปไกลจัง เค้าจึงให้ลองไปเช็คที่ศูนย์ AIS BIg C กาญจนบุรีแทน ถ้าไม่ได้ก็ต้องทำตามขั้นคือไปไปแจ้งความแล้วไปนครปฐม ซึ่งขณะที่ตั้งกระทู้ผมยังไปไม่ได้เพราะยังไม่เลิกงาน จากที่เล่ามาทั้งหมดทั้งมวล ผมอยากจะตั้งคำถามว่า ความปลอดภัยของระบบของ AIS อยู่ตรงไหนครับ?? เวลาเปิดเบอร์คุณจะต้องถ่ายรูปเพื่อยืนยันหน้าก่อนถึงจะเปิดเบอร์ได้ไม่ใช่เหรอครับ ทำไมจู่ๆมันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้ เฮงซวย ถ้าผมไปทำเรื่องแล้วต้องจ่าย 4 พันนั่น เดี๋ยวผมจะให้ที่บ้านย้ายค่ายทั้งตระกูลเลยครับ รู้สึกหงุดหงิดใจมากจริงๆ
โดนเรียกเก็บค่าบริการจาก AIS 4 พันกว่าบาท ทั้งๆที่ไม่เคยใช้เบอร์ที่ถูกเรียกเก็บแม้แต่นาทีเดียว!!
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อ 11.38 น. ของวันนี้ มีสายหนึ่งโทรเข้ามาบอกว่าโทรมาจาก AIS โดยปลายสายโทรเข้ามาแล้วถามว่าใช่คุณ(ชื่อเก่า *ผมไปเปลี่ยนชื่อมาเมื่อราวต้นเดือนกรกฎาปีที่แล้ว)ไหมคะ ผมจึงตอบว่าใช่ครับ หลังจากนั้นเค้าจึงแจ้งว่าผมมีค่าบริการที่ต้องถูกเรียกเก็บอยู่ราวๆ 4 พันกว่าบาท ตอนนั้นค่อนข้างตกใจ พร้อมถามกลับทันทีว่าโดนเรียกเก็บค่าอะไร เค้าจึงตอบกลับมาว่าผมไปเปิดหมายเลขไว้เมื่อปลายปีที่แล้ว เป็นค่าบริการรายเดือน โดยเบอร์ที่เปิดคือเบอร์ 0822130431 ทั้งๆที่ผมไม่เคยไปเปิดเบอร์นี้ใช้ ผมจึงบอกว่าขอลองไปเช็คก่อนนะครับ (ปกติผมใช้อยู่ 2 เบอร์ โดยเบอร์แรกเปิดมาสี่ห้าปีแล้ว ตั้งแต่สมัยก่อนจะต้องยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน เป็นเบอร์แบบเติมเงิน และเบอร์ที่ 2 เพิ่งจะเปิดเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว เป็นเบอร์แบบรายเดือน)
หลังจากวางสายไปผมจึงได้โทรไปเช็คเบอร์ที่เค้าบอกทันที แต่โทรไม่ติด ผมจึงรีบบึ่งรถไป Telewiz ทันที เมื่อไปถึงผมจึงแจ้งตามที่เจอมา โดยพนักงานบอกว่าเบอร์ที่เปิดเพิ่งจะเปิดเมื่อเดือนกันยา ปีที่แล้ว ห่างจากตอนที่ผมเปิดเบอร์รายเดือนราวๆ 1 เดือน เป็นแบบรายเดือน เดือนละพันกว่าบาท โดยเบอร์ที่เปิดเป็นชื่อเก่าของผม ทั้งๆที่ผมเปลี่ยนชื่อตอนเดือนกรกฎาแล้วนะเห้ย หลังจากนั้นผมจึงคิดว่าน่าจะถูกเปิดโดยบัตรที่หายไป ***ต้องย้อนกลับไปเมื่อราวสองปีที่แล้ว กระเป๋าตังค์ผมถูกขโมย ทั้งเงินและบัตรไปหมดเลยในกระเป๋าใบเดียว แต่ผมชะล่าใจเองที่ไม่ไปแจ้งความ *** หลังจากนั้นผมจึงยื่นบัตรประชาชนให้พนักงาน Telewiz ดูเพื่อยืนยันว่าผมไปเปลี่ยนชื่อมาก่อนที่เบอร์นี้จะถูกเปิดเสียอีก พนักงานจึงเพิ่มเติมว่าถูกเปิดโดยร้านเล็ก ที่ไม่ใช่ของทางศูนย์โดยตรงแต่อย่างใด และลงความเห็นว่าให้ผมไปแจ้งความ หลังจากนั้นให้เอาไปทำการแก้ไขกับศูนย์ AIS ที่นครปฐม (ซึ่งผมอยู่กาญจนบุรี) ผมเลยแบบ โหทำไมต้องไปไกลจัง เค้าจึงให้ลองไปเช็คที่ศูนย์ AIS BIg C กาญจนบุรีแทน ถ้าไม่ได้ก็ต้องทำตามขั้นคือไปไปแจ้งความแล้วไปนครปฐม ซึ่งขณะที่ตั้งกระทู้ผมยังไปไม่ได้เพราะยังไม่เลิกงาน จากที่เล่ามาทั้งหมดทั้งมวล ผมอยากจะตั้งคำถามว่า ความปลอดภัยของระบบของ AIS อยู่ตรงไหนครับ?? เวลาเปิดเบอร์คุณจะต้องถ่ายรูปเพื่อยืนยันหน้าก่อนถึงจะเปิดเบอร์ได้ไม่ใช่เหรอครับ ทำไมจู่ๆมันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้ เฮงซวย ถ้าผมไปทำเรื่องแล้วต้องจ่าย 4 พันนั่น เดี๋ยวผมจะให้ที่บ้านย้ายค่ายทั้งตระกูลเลยครับ รู้สึกหงุดหงิดใจมากจริงๆ