เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลา 21.35 น. บัญชีธนาคารกสิกรไทยของผมมีรายการที่ผมไม่ได้อนุมัติเกิดขึ้นจำนวน 7,600 บาท โดยมีชื่อรายการว่า Automatic Deduction ผ่านช่องทาง Rat Burana Main Branch
สอบถามทางธนาคารได้ความว่า เป็นการตัดเบี้ยประกันภัยของบริษัทเมืองไทยประกันภัย ทางเจ้าหน้าที่กสิกรแจ้งว่าให้ทางเราสอบถามกับทางเมืองไทยประกันภัยเสียก่อน แต่ไม่ได้แจ้งว่าหลังจากสอบถามกับทางเมืองไทยประกันภัยแล้ว จะให้ดำเนินการอย่างไรต่อไป
อยากสอบถามผู้รู้หน่อยครับว่า ผมต้องดำเนินเรื่องอย่างไร ต้องติดต่อกสิกร, เมืองไทยประกันภัย, หรือ คปภ. หรือทั้งสามที่ในรวดเดียวเลยครับ
ล่าสุดผมได้โอนเงินทั้งหมดออกจากบัญชีที่มีปัญหาแล้วครับ
====
ผมได้อ่านกระทู้พันทิป เห็นว่าบางท่านโดนทางเมืองไทยประกันภัยโทรมาขายก่อน
ในกรณีของผม ผมไม่ได้มีการติดต่อกับทางเมืองไทยประภัยเลยครับ
มารู้ตัวอีกที คือ ตอนตรวจสอบบัญชีธนาคารกับสมุดบัญชีของตัวเอง
====
เพื่อบริบทครับ ผมไม่มีรถครับ ... ก็เลยไม่ทราบว่าทำไมถึงต้องมาเสียเบี้ยประกัน แหะ ๆ
====
แก้ไขครับ: ได้ความว่าเป็นการต่ออายุกรมธรรม์อุบัติเหตุแบบอัตโนมัติครับ เป็นกรมธรรม์ที่มีการต่ออายุทุก 3 ปี
ความคิดเห็นส่วนตัว: คือ ผมอยากให้มีการแจ้งเตือนการต่ออายุอัตโนมัติล่วง (บอกกล่าวกันหน่อย) และผมควรมีสิทธิในการเลือก op-out ก่อนที่จะมีการหักค่าเบี้ยการต่ออายุ เหมือนเวลาผมใช้ Netflix, Google, Apple อะไรพวกนี้จังเลยครับ
เล่นหักดื้อ ๆ แบบนี้เลย ผมว่าไม่ดีครับ หากบอกกล่าวลูกค้าและให้สิทธิการเลือกแก่ลูกค้า โอเปอเรอเตอร์คงไม่เหนื่อยมากครับ ทำเอาผมเหนื่อยแทนโอเปอเรเตอร์เลยครับ
ตอนนี้ผมจะดำเนินเรื่องตามที่ได้รับคำแนะนำจากทางเมืองไทยประกันภัยครับ ว่า ให้ไปทำเรื่องยกเลิกที่ธนาคารกสิกรไทยครับ
หากอย่างไรจะมาอัพเดทต่อไปครับ
[คำถาม] มีใครเคยโดนตัดเบี้ยประกันภัยเมืองไทยประกันภัยผ่านธนาคารกสิกรไทย โดยไม่รู้ตัวบ้างไหมครับ
สอบถามทางธนาคารได้ความว่า เป็นการตัดเบี้ยประกันภัยของบริษัทเมืองไทยประกันภัย ทางเจ้าหน้าที่กสิกรแจ้งว่าให้ทางเราสอบถามกับทางเมืองไทยประกันภัยเสียก่อน แต่ไม่ได้แจ้งว่าหลังจากสอบถามกับทางเมืองไทยประกันภัยแล้ว จะให้ดำเนินการอย่างไรต่อไป
อยากสอบถามผู้รู้หน่อยครับว่า ผมต้องดำเนินเรื่องอย่างไร ต้องติดต่อกสิกร, เมืองไทยประกันภัย, หรือ คปภ. หรือทั้งสามที่ในรวดเดียวเลยครับ
ล่าสุดผมได้โอนเงินทั้งหมดออกจากบัญชีที่มีปัญหาแล้วครับ
====
ผมได้อ่านกระทู้พันทิป เห็นว่าบางท่านโดนทางเมืองไทยประกันภัยโทรมาขายก่อน
ในกรณีของผม ผมไม่ได้มีการติดต่อกับทางเมืองไทยประภัยเลยครับ
มารู้ตัวอีกที คือ ตอนตรวจสอบบัญชีธนาคารกับสมุดบัญชีของตัวเอง
====
เพื่อบริบทครับ ผมไม่มีรถครับ ... ก็เลยไม่ทราบว่าทำไมถึงต้องมาเสียเบี้ยประกัน แหะ ๆ
====
แก้ไขครับ: ได้ความว่าเป็นการต่ออายุกรมธรรม์อุบัติเหตุแบบอัตโนมัติครับ เป็นกรมธรรม์ที่มีการต่ออายุทุก 3 ปี
ความคิดเห็นส่วนตัว: คือ ผมอยากให้มีการแจ้งเตือนการต่ออายุอัตโนมัติล่วง (บอกกล่าวกันหน่อย) และผมควรมีสิทธิในการเลือก op-out ก่อนที่จะมีการหักค่าเบี้ยการต่ออายุ เหมือนเวลาผมใช้ Netflix, Google, Apple อะไรพวกนี้จังเลยครับ
เล่นหักดื้อ ๆ แบบนี้เลย ผมว่าไม่ดีครับ หากบอกกล่าวลูกค้าและให้สิทธิการเลือกแก่ลูกค้า โอเปอเรอเตอร์คงไม่เหนื่อยมากครับ ทำเอาผมเหนื่อยแทนโอเปอเรเตอร์เลยครับ
ตอนนี้ผมจะดำเนินเรื่องตามที่ได้รับคำแนะนำจากทางเมืองไทยประกันภัยครับ ว่า ให้ไปทำเรื่องยกเลิกที่ธนาคารกสิกรไทยครับ
หากอย่างไรจะมาอัพเดทต่อไปครับ