[คำถาม] มีใครเคยโดนตัดเบี้ยประกันภัยเมืองไทยประกันภัยผ่านธนาคารกสิกรไทย โดยไม่รู้ตัวบ้างไหมครับ

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลา 21.35 น. บัญชีธนาคารกสิกรไทยของผมมีรายการที่ผมไม่ได้อนุมัติเกิดขึ้นจำนวน 7,600 บาท โดยมีชื่อรายการว่า Automatic Deduction ผ่านช่องทาง Rat Burana Main Branch

สอบถามทางธนาคารได้ความว่า เป็นการตัดเบี้ยประกันภัยของบริษัทเมืองไทยประกันภัย ทางเจ้าหน้าที่กสิกรแจ้งว่าให้ทางเราสอบถามกับทางเมืองไทยประกันภัยเสียก่อน แต่ไม่ได้แจ้งว่าหลังจากสอบถามกับทางเมืองไทยประกันภัยแล้ว จะให้ดำเนินการอย่างไรต่อไป

อยากสอบถามผู้รู้หน่อยครับว่า ผมต้องดำเนินเรื่องอย่างไร ต้องติดต่อกสิกร, เมืองไทยประกันภัย, หรือ คปภ. หรือทั้งสามที่ในรวดเดียวเลยครับ

ล่าสุดผมได้โอนเงินทั้งหมดออกจากบัญชีที่มีปัญหาแล้วครับ

====

ผมได้อ่านกระทู้พันทิป เห็นว่าบางท่านโดนทางเมืองไทยประกันภัยโทรมาขายก่อน

ในกรณีของผม ผมไม่ได้มีการติดต่อกับทางเมืองไทยประภัยเลยครับ

มารู้ตัวอีกที คือ ตอนตรวจสอบบัญชีธนาคารกับสมุดบัญชีของตัวเอง

====

เพื่อบริบทครับ ผมไม่มีรถครับ ...​ ก็เลยไม่ทราบว่าทำไมถึงต้องมาเสียเบี้ยประกัน แหะ ๆ

====

แก้ไขครับ: ได้ความว่าเป็นการต่ออายุกรมธรรม์อุบัติเหตุแบบอัตโนมัติครับ เป็นกรมธรรม์ที่มีการต่ออายุทุก 3 ปี

ความคิดเห็นส่วนตัว: คือ ผมอยากให้มีการแจ้งเตือนการต่ออายุอัตโนมัติล่วง (บอกกล่าวกันหน่อย) และผมควรมีสิทธิในการเลือก op-out ก่อนที่จะมีการหักค่าเบี้ยการต่ออายุ เหมือนเวลาผมใช้ Netflix, Google, Apple อะไรพวกนี้จังเลยครับ

เล่นหักดื้อ ๆ แบบนี้เลย ผมว่าไม่ดีครับ หากบอกกล่าวลูกค้าและให้สิทธิการเลือกแก่ลูกค้า โอเปอเรอเตอร์คงไม่เหนื่อยมากครับ ทำเอาผมเหนื่อยแทนโอเปอเรเตอร์เลยครับ

ตอนนี้ผมจะดำเนินเรื่องตามที่ได้รับคำแนะนำจากทางเมืองไทยประกันภัยครับ ว่า ให้ไปทำเรื่องยกเลิกที่ธนาคารกสิกรไทยครับ

หากอย่างไรจะมาอัพเดทต่อไปครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่