สวัสดีเพื่อนๆสมาชิกที่กำลังอ่าน
รบกวนผู้รู้ เพื่อขอความช่วยเหลือและคำแนะนำ
เท้าความที่มาที่ไป ดังนี้
เมื่อ ต.ค.61 ได้กู้สินเชื่อเพิ่อที่อยู่อาศัย(คอนโดมือ2)กับ ธ.กสิกรไทย และจึงได้ทำประกันอัคคีภัยคุ้มครองทรัพย์สิน กับ บจก.เมืองไทยประกันภัย โดยผ่าน จนท.ธ.กสิกรไทย กล่าวคือ ธนาคารจ่ายค่าเบี้ยประกันเป็นเงินก้อนแบบจ่ายชำระครั้งเดียวให้เราก่อน แล้วเราค่อยผ่อนจ่ายคืนให้ธนาคาร ในระยะสัญญา 25-30ปี
ต่อมา เมื่อ พ.ย.62 นี้ ได้รับหนังสือจาก ธ.กสิกรไทย(ส่วนติดตามการให้บริการเครดิต ฝ่ายการให้บริการงานเครดิต) ใจความมี 2 ประเด็น ดังนี้
ความว่า เพื่อเป็นการยืนยันความถูกต้องในการทำประกันภัยสำหรับหลักประกันคอนโดห้องดังกล่าว
1.ถ้า เรามีกรมธรรม์ประกันภัยอยู่แล้ว ให้ติดต่อ ธนาคาร ภายใน 7 วัน และจัดส่งต้นฉบับกรมธรรม์ โดยให้สลักหลังผู้รับผลประโยชน์เป็นธนาคารกสิกรไทย พร้อมสำเนาใบเสร็จรับเงิน ให้ธนาคาร
2. .ถ้า เรายังไม่ได้ทำประกันภัยคุ้มครองหลักประกันคอนโดห้องดังกล่าว ทางธนาคารจะขอสงวนสิทธิเนินการแจ้งเอาประกันภัยกับ บจก.เมืองไทยประกันภัย เพื่อออกกรมธรรม์คุ้มครองหลักประกันคอนโดห้องดังกล่าว และหักค่าเบี้ยประกันภัยจากบัญชีของเรา
ประเด็นที่ขอคำแนะนำจากผู้รู้ คือ
1.เป็นเรื่องปกติหรือไม่ที่เราต้องนำส่ง ต้นฉบับกรมธรรม์ พร้อมต้องสลักหลังผู้รับผลประโยชน์เป็นธนาคารกสิกรไทย พร้อมสำเนาใบเสร็จรับเงิน ให้ธนาคาร
2.ธนาคารสามารถแจ้งเอาประกันภัยกับ บจก.เมืองไทยประกันภัย เพื่อออกกรมธรรม์คุ้มครองหลักประกันคอนโดห้องดังกล่าว โดยให้หักค่าเบี้ยประกันภัยจากบัญชีของเรา ได้หรือไม่
3.เราควรต้องทำไงต่อ
ปล.ขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำที่มีประโยชน์
กรมธรรม์ประกันอัคคีภัยคุ้มครองทรัพย์สิน (โดยการกู้สินเชื่อที่อยู่อาศัยกับ ธ.กสิกร และ บจก.เมืองไทยกระกันภัย)
รบกวนผู้รู้ เพื่อขอความช่วยเหลือและคำแนะนำ
เท้าความที่มาที่ไป ดังนี้
เมื่อ ต.ค.61 ได้กู้สินเชื่อเพิ่อที่อยู่อาศัย(คอนโดมือ2)กับ ธ.กสิกรไทย และจึงได้ทำประกันอัคคีภัยคุ้มครองทรัพย์สิน กับ บจก.เมืองไทยประกันภัย โดยผ่าน จนท.ธ.กสิกรไทย กล่าวคือ ธนาคารจ่ายค่าเบี้ยประกันเป็นเงินก้อนแบบจ่ายชำระครั้งเดียวให้เราก่อน แล้วเราค่อยผ่อนจ่ายคืนให้ธนาคาร ในระยะสัญญา 25-30ปี
ต่อมา เมื่อ พ.ย.62 นี้ ได้รับหนังสือจาก ธ.กสิกรไทย(ส่วนติดตามการให้บริการเครดิต ฝ่ายการให้บริการงานเครดิต) ใจความมี 2 ประเด็น ดังนี้
ความว่า เพื่อเป็นการยืนยันความถูกต้องในการทำประกันภัยสำหรับหลักประกันคอนโดห้องดังกล่าว
1.ถ้า เรามีกรมธรรม์ประกันภัยอยู่แล้ว ให้ติดต่อ ธนาคาร ภายใน 7 วัน และจัดส่งต้นฉบับกรมธรรม์ โดยให้สลักหลังผู้รับผลประโยชน์เป็นธนาคารกสิกรไทย พร้อมสำเนาใบเสร็จรับเงิน ให้ธนาคาร
2. .ถ้า เรายังไม่ได้ทำประกันภัยคุ้มครองหลักประกันคอนโดห้องดังกล่าว ทางธนาคารจะขอสงวนสิทธิเนินการแจ้งเอาประกันภัยกับ บจก.เมืองไทยประกันภัย เพื่อออกกรมธรรม์คุ้มครองหลักประกันคอนโดห้องดังกล่าว และหักค่าเบี้ยประกันภัยจากบัญชีของเรา
ประเด็นที่ขอคำแนะนำจากผู้รู้ คือ
1.เป็นเรื่องปกติหรือไม่ที่เราต้องนำส่ง ต้นฉบับกรมธรรม์ พร้อมต้องสลักหลังผู้รับผลประโยชน์เป็นธนาคารกสิกรไทย พร้อมสำเนาใบเสร็จรับเงิน ให้ธนาคาร
2.ธนาคารสามารถแจ้งเอาประกันภัยกับ บจก.เมืองไทยประกันภัย เพื่อออกกรมธรรม์คุ้มครองหลักประกันคอนโดห้องดังกล่าว โดยให้หักค่าเบี้ยประกันภัยจากบัญชีของเรา ได้หรือไม่
3.เราควรต้องทำไงต่อ
ปล.ขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำที่มีประโยชน์