เตือนภัย!! บัตร Planet SCB กดเงินไม่ออก แต่ยอดโดนตัด!!!

กระทู้สนทนา
ดิฉันขอบอกก่อนว่าดิฉันเป็นลูกค้าเหนียวแน่นของธนาคารไทยพาณิชย์ ใช้บัตรเครดิตของ SCB เป็นหลัก และพอเห็นทางธนาคารออกบัตรใหม่ ดิฉันจึงรีบสมัครบัตร Planet SCB เมื่อปีที่แล้ว 2562 โดยไม่ลังเล และดิฉันได้แลกเงินดอลลาร์เก็บไว้เพื่อมาใช้เวลาเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศในทวีปอเมริกาใต้ช่วงปลายปี 62 ถึงต้นปี 63

ก่อนหน้านี้ตอนอยู่ประเทศเปรู ดิฉันใช้บัตรเดบิตของแบงค์เขียวในการกดเงินสด ซึ่งก็จะโดนชาร์จค่ากดทุกครั้ง เนื่องจากทาง SCB ออกโปรโมชั่นไม่คิดค่าชาร์จในการกดเงินสด ดิฉันจึงเปลี่ยนมาใช้บัตร Planet SCB แทนเพื่อต้องการจะเซฟเงินในตรงส่วนนี้

ดิฉันเริ่มใช้บัตร Planet SCB ตอนอยู่ประเทศเอกวาดอร์ แรกๆก็ใช้งานได้ดี ไม่มีปัญหาอะไร แต่ปัญหามาเกิดขึ้นตอนที่ดิฉันอยู่ที่เกาะกาลาปากอส

เมื่อวันที่ 16 มกราคม ดิฉันแลกเงินดอลลาร์ไว้ในบัตรจำนวนหนึ่งและต้องการจะกดเงินดอลลาร์ออกมาประมาณ 600 USD ดิฉันจึงไปกดเงินที่ตู้ ATM ในช่วงเวลาประมาณเที่ยงวันของที่นี่ ซึ่งก็ประมาณเที่ยงคืนของที่ไทย ครั้งแรกที่ดิฉันกดเงิน ที่นี่กดได้ครั้งละ 300 USD และตู้ของธนาคาร Banco Pichincha จะชาร์จค่ากด 4.48 USD มีข้อความ error ขึ้นมาที่หน้าจอ ATM บอกว่าไม่สามารถ connect ได้ให้ติดต่อธนาคารเจ้าของบัตร แล้วเครื่องก็คืนบัตรออกมาโดยไม่ได้มีเงินออกมาแต่อย่างใด ดิฉันจึงลองดูอีกครั้ง แต่ก็ยังขึ้นข้อความเดิม และไม่มีเงินออกมา ดิฉันจึงเปลี่ยนไปกดตู้ข้างๆ ซึ่งก็ขึ้นข้อความเดียวกันอีก ไม่มีเงินออกมา และในครั้งสุดท้ายที่ลองกดดู มีข้อความขึ้นว่าจำนวนเงินในบัญชีไม่พอ ดิฉันจึงเอะใจและกดเช็คยอดเงินดูใน SCB Easy App ตอนแรกขึ้นว่าดูข้อมูลไม่ได้ ให้ลองใหม่ หลังจากลองกดใน app อีกหลายครั้งปรากฏว่ายอดเงินดอลลาร์ในบัตร Planet SCB เหลือ 6.04 USD ยอดเงินโดนตัดไป 608.96 USD โดนหัก 304.48 USD ไปจำนวน 2 ครั้ง โดยที่ดิฉันไม่ได้รับเงินสดแต่อย่างใด ดิฉันจึงรีบเข้าไปติดต่อที่ธนาคารนั้น และได้รับการแจ้งว่าให้ติดต่อกับธนาคารเจ้าของบัตรที่ประเทศไทย




ดิฉันจึงรีบหาทางโทรแจ้ง call center ของ SCB ด้วยการโทรผ่านซิมด้วยการเชื่อมต่อ wifi เจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้แล้วบอกว่าจะส่งเรื่องให้หน่วยงานตรวจสอบภายใน 3 วันทำการ ตอนแรกในบัตรขึ้น status  ว่า pending ตามที่เห็นในรูป แต่วันรุ่งขึ้น ก็ขึ้นว่าโดนตัดเงินโดยสมบูรณ์ หลังจากติดต่อ cc เสร็จ ดิฉันจึงต้องกดเงินจากบัตรเดบิตแบงค์เขียวเหมือนเดิมเพื่อนำมาใช้จ่ายระหว่างเดินทาง 4 วันหลังจากนั้น ดิฉันได้โทรเข้าไปสอบถามกับทาง cc อีกครั้ง ซึ่งได้คำตอบว่า ได้ส่งเรื่ิองไปให้หน่วยงานตรวจสอบแล้ว และจะทราบผลภายใน 90 วัน (บ้าไปแล้ว!!!)

เนื่องจากดิฉันต้องใช้เงินจำนวนนี้ในการเดินทาง ดิฉันจึงขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยดำเนินการเร่งด่วนให้ เจ้าหน้าที่ก็รับปากว่าจะช่วยเร่งให้ ระหว่างนั้นดิฉันก็มีการโทรสอบถามเข้าไปที่ cc เป็นระยะๆ แต่ก็ได้คำตอบเหมือนเดิมว่าหน่วยงานกำลังตรวจสอบอยู่ ใช้เวลา 90 วัน และจะส่งเรื่องเร่งด่วนไปให้

วันนี้ 3 กุมภา ดิฉันโทรเข้าไปสอบถาม cc อีกครั้ง แต่ก็ได้คำตอบเดิมว่าหน่วยงานกำลังตรวจสอบ จะบันทึกในระบบให้ว่าลูกค้าโทรเข้ามาสอบถาม และจะทราบผลภายในวันที่ 17 เมษา (บ้ารึเปล่า??)

ทำไมดิฉันจะต้องมาได้รับผลกระทบจากการที่ระบบของธนาคาร SCB ขัดข้องนานหลายเดือนขนาดนี้ เงิน 600 USD ดิฉันจำเป็นจะต้องใช้ระหว่างเดินทาง คำว่า"เร่งด่วน"ของธนาคารนี่คือ 3 เดือนหรอคะ คำว่า"จำเป็นต้องใช้เงิน" นี่ทางธนาคารเข้าใจมั้ยคะ แล้วใครจะเป็นคนการันตีได้ว่าดิฉันจะได้รับเงินที่โดนตัดไปคืน??? Call Center ตอบเหมือนกันหมดทุกคน แต่ได้มีการประสานงานไปที่หน่วยงานตรวจสอบเพื่อ follow up จริงๆรึเปล่า หรือแค่ log call ในระบบไว้เฉยๆว่าลูกค้าโทรเข้ามาสอบถาม แล้วก็ปล่อยให้ดิฉันรอไป

ดิฉันจึงอยากขอเตือนภัยเพื่อนๆสมาชิกเกี่ยวกับการใช้บัตร Planet SCB ถ้าเลี่ยงได้ก็เลี่ยงเถอะค่ะ ยอมเสียค่ากด แต่ได้เงินแน่ๆ กับแบงค์อื่นดีกว่าต้องมาเจอปัญหาบ้าบอแบบดิฉัน
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่