รีวิวหนัง ไทบ้าน x BNK48 ในมุมมองว่าหนังเรื่องนี้เหมาะกับใครบ้าง? (ไม่สปอยล์)

หลังจากที่ได้ไปดูหนังเรื่องนี้มาเมื่อวาน ซึ่งต้องบอกก่อนว่าผมติดตามทั้งจักรวาลไทบ้าน และ BNK48 ก็เห็นว่าหนังเรื่องนี้มีความสนุกในระดับที่ดีตามที่คาดหวังไว้ แต่หนังทุกเรื่องย่อมไม่ได้เหมาะกับทุกคน ยิ่งเป็นหนังที่รวม 2 จักรวาลที่มีแฟนคลับเฉพาะกลุ่มมากๆทั้งคู่ และมีความแตกต่างกันชัดเจน ทำให้บางคนอาจจะไม่ชอบเรื่องนี้เลยก็เป็นธรรมดา ผมจึงขอแสดงมุมมองว่าใครบ้างที่เหมาะกับการเข้าไปดูหนังเรื่องนี้

- กลุ่มแฟนคลับที่รู้จักทั้งไทบ้าน+BNK แน่นอนว่ากลุ่มนี้ควรไปดูอย่างยิ่ง นอกจากได้สนับสนุนเหล่าทีมงานแล้ว ยังได้รับความสุข ความสนุก จากการแสดงของทั้ง 2 ฝั่ง รวมถึงการเข้าใจมุกต่างๆในหนังได้เป็นอย่างดี

- กลุ่มแฟนคลับไทบ้านอย่างเดียว ส่วนตัวมองว่ากลุ่มนี้ ก็ควรจะไปดูหนังเรื่องนี้ครับ เพราะคุณจะได้เห็นบทบาทของ จ่าลอด มืด ครูแก้ว หมอปลาวาฬ เฮิร์บ รวมถึงเจ๊ก้อง เพราะทุกครั้งที่คนเหล่านี้ออกมา ล้วนแล้วแต่มีฉากฮาๆทั้งนั้น เรียกว่าทุกครั้งที่ออกมา มีแต่ของดีๆ ฮาๆ (บางมุกผมฮากว่าภาคปกติอีกนะ) หรือบางมุกที่เกี่ยวกับ BNK ก็จะเข้าใจได้ไม่ยาก เพราะในหนังตัวละครก็มีการอธิบายในตัวหนังอยู่แล้ว รวมถึงเส้นเรื่องความสัมพันธ์ที่วางเอาไว้ เพื่อนำไปต่อยอดในหนังเรื่อง หมอปลาวาฬ ต่อไป เรียกว่าไม่ควรพลาดครับ

- กลุ่มแฟนคลับ BNK อย่างเดียว กลุ่มนี้ก็แบ่งได้หลายแบบเลย 555+ เอาเป็นว่าถ้าคุณคีพวง อยากสนับสนุนน้องๆการควรไปดูนะครับ นอกจากสนับสนุนแล้ว ได้ความสนุกสนานด้วยแน่นอน แต่พาร์ทของ BNK อย่างที่หลายๆคนได้รีวิวไปแล้ว น้องๆได้แสดงเป็นตัวเอง แต่ไม่ใช่ตัวเอง ซึ่งมันขาดเสน่ของแต่ละคนไปเลย เพราะจริงๆแล้ว คนที่ติดตามน้องๆก็ชอบในคาแรคเตอร์ ความเป็นธรรมชาติของแต่ละคน แต่พออยู่ในหนัง กลับไม่ได้แสดงตรงนี้ออกมาเลย ซึ่งผมว่าน่าเสียดายมากๆ อาจจะเป็นเพราะบทหนังที่ต้องพยายามปูเรื่องราวให้เป็นหนังมากที่สุด ทำให้พาร์ทของน้องๆผมดูไม่ค่อยชื่นชอบเท่าไหร่ (ดูเกมทายคำใน Dek D ตอนล่าสุดของ ไทบ้านxBNK ยังสนุกกว่า 555+) พอมาเล่นกับทีมไทบ้าน ที่เน้นเรื่องความเรียล การอิมโพรไวส์นอกบท มันยังเลยรู้สึกไม่ค่อยสมูทเท่าไหร่ มีฉากที่ผมชอบมากสุดคือ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
 ส่วนหากเป็นแฟนคลับที่โอชิเมมใน 8 คนที่แสดงและต้องการไปดูน้องๆในหนัง นอกจากเนยและแก้วแล้ว ผมว่าน้องๆที่เหลือค่อนข้างจะมีบทบาทหรือภาพจำในหนังที่น้อย ซึ่งก็เข้าใจได้ว่าในหนังคงไม่อาจให้แอร์ไทม์ทุกๆคนได้ ต้องมีตัวเอกที่เป็นคำดำเนินการ แฟนคลับของน้องๆที่เหลืออาจจะผิดหวังหน่อย เพราะนอกจากจะมีบทบาทน้อยแล้ว ยังไม่ได้เห็นคาแรคเตอร์ของโอชิที่ตัวเองชื่นชอบ ออกมาในหนังด้วย อันนี้ต้องเผื่อใจไว้หน่อยนะ

- กลุ่มที่ไม่เคยติดตามทั้งไทบ้านและ BNK หากคุณเป็นแนวชอบดูหนังเพื่อความสนุกสนาน เพลินๆ คลายเครียด ไม่ได้เน้นพล๊อตเรื่องหรือตัวบทละคร คุณก็จะสามารถมีความสุขไปกับหนังเรื่องนี้ได้ เพราะฉากฮาๆมีเยอะ แต่หากคุณชอบดูหนังที่เข้มข้น มีเนื้อเรื่องที่แข็งแรง คุณน่าจะไม่ชอบหนังเรื่องนี้เลย เพราะเอาตรงๆว่าหนังเรื่องนี้ไม่ได้เน้นสิ่งเหล่านี้ และคุณน่าจะผิดหวังหากไปดู

ส่วนตัวผมให้คะแนนเรื่องนี้ 7.5/10 คงเป็นเพราะผมเป็นแฟนคลับทั้ง 2 กลุ่ม และดูหนังเน้นความสนุกสนานมากกว่าเรื่องบทหนัง ก็สามารถดูหนังเรื่องนี้ได้อย่างมีความสุข อาจจะมีส่วนไม่ชอบความไม่เมกเซนต์บางเรื่อง และการที่ไม่ได้เห็นคาแรคเตอร์จริงของน้องๆ ในหนัง แต่ก็เข้าใจถึงความยากในการรวมทั้ง 2 กลุ่มเข้าด้วยกัน ก็ถือว่าหนังเรื่องนี้อยู่ในระดับที่ผมพอใจครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่