(spoil) Detective Conan ขอถามเกี่ยวกับคดีรวมพลยอดนักสืบ ที่มีการกล่าวถึง คาราสึมะ เรนยะ หน่อยครับ

1. เหตุการณ์ที่พ่อของคุณยายที่เป็นคนร้าย เป็นนักวิชาการโดนเชิญไปพร้อมกับนักวิชาการคนอื่นเพื่อไขปริศนาให้คาราสึมะที่ถึงแม้จะไขได้หรือไม่ได้ก็โดนฆ่าอยู่ดีเป็นเหตุการณ์เดียวกันหรือคนละเหตุการณ์กับโศกนาฏกรรมที่คนในงานประมูลฆ่ากันเอง
2. 2 คนที่เอากัญชามาให้คนในงานคิดว่าเป็นคนในองค์กรหรือปล่าวครับ และคนที่อยู่เบื้องหลังในการจัดงานประมูลรวมทั้งวางแผนให้คนในงานฆ่ากันเองใช่คาราสึมะหรือปล่าว
3. คนที่เข้าร่วมงานประมูลล้วนแต่เป็นคนระดับผู้นำ คนมีชื่อเสียง และมีความรู้ เข้าร่วมประมูล ทำไมถึงไม่รู้ว่าสิ่งที่ 2 คน ที่เข้ามาในงานเอามาให้เป็นกัญชาและยอมเสพกัน โดยที่จะไม่รู้ตัวเลยหรอว่าสิ่งนั้นเป็นสารเสพติด
4. งานประมูลทำไมถึงปิดเป็นความลับและใช้งานฉลองวันเกิดบังหน้าครับ ทั้งที่มีเจ้าหน้าที่รัฐบาลเข้าร่วมแปลว่างานนี้ก็ไม่น่าใช้งานผิดกฎหมาย
5. ในงานมีคนที่มีอิทธิพล หรือลูกคนมีเงินในงานเป็นจำนวนมากและมีคนตายหลายคน แต่ทำไมถึงไม่มีใครเอาเรื่องหรือสืบหาโจร 2 คนนั้นกัน เรื่องปิดข่าวนะพอเข้าใจเพราะหลายคนในงานเสพยา แต่น่าจะใช้เงินเเละอำนาจของตัวเองสืบหาคนร้ายได้บ้าง และมีหลายคนหลายครอบครัวที่สูญเสียถ้ารวมกันผมว่าพอที่จะกดดันรัฐบาลได้เลย ขนาดปิดข่าวยังทำได้ ถ้ารวมกันหลายๆตระกูลผมมองว่าอาจจะต่อกรอิทธิพลของคาราสึมะได้ด้วยซ้ำ
6. ถ้าคนที่อยู่เบื้องหลังโศกนาฏกรรมคือคาราสึมะ แล้วทำไปเพื่ออะไรครับ เพราะดูไปแล้วไม่น่ามีประโยชน์อะไรในการฆ่าคนพวกนี้ แถมยังเพิ่มศัตรูเป็นผู้มีอิทธิพลในประเทศอีก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่