ฮาวทูไม่อยากทิ้ง #DIY เสื้อผ้าปลวกกินเป็นรังแมว ...ทำจริง! นอนจริง! ใช้สแตนอินที่รักเรา

จุดเริ่มมาจากความสะเพร่าของเราเองค่ะ ... เนื่องด้วยย้ายบ้านจากเมืองกรุงกลับมาอยู่บ้านนอก ก็หอบเสื้อผ้าทั้งใหม่ทั้งเก่ายัดใส่ถุงดำเพราะคิดว่ายัดใส่รถได้เยอะดี ...เอ่อ...ไม่ได้หนีตามผู้ชายนะคะ แฮร่รรร

            ทีนี้พอย้ายมาก็ทำนุ่นนี่หลายอย่าง งานก็ติดพันหลายสิ่ง ยังไม่ได้จัดบ้านใหม่ให้เป็นเรื่องเป็นราวสักที พี่สาวใจดีก็เลยยกไปสุม ๆ ไว้บนห้องที่ไม่ค่อยมีคนใช้ กระทั่งผ่านไปหลายเดือนเลยไปจัดแจงเสื้อผ้าสักหน่อย ผลปรากฏว่า มีเสื้อผ้าถุงนึง ขาด! เปิดออกมาแทบกรี๊ด โดนปลวกกินเกือบทุกตัว บางตัวเหลือแค่ปกเสื้อไว้ให้ดูต่างหน้า บางตัวเหลือแต่ยางขอบกางเกงค่าคุณผู้โช้มมมม

            แต่แล้วก็กรี๊ดไม่ออกค่ะ เปลี่ยนเป็นนั่งหัวเราะทั้งน้ำตา เพราะเสื้อผ้าถุงนั้นคือชุดที่ซื้อมาแล้วยังไม่ได้ใส่ เอชแอนด์เอ็ม ยูนิโคล่ ชุดลูกไม้ คือไม่ได้แบรนด์หรูหรา แต่คือแพงสุดในชีวิตแระจ้า ยิ่งพวกผ้าฝ้ายผ้าใยธรรมชาติที่ชอบ อีปลวกกินเรียบ!!! 

            ได้แต่ร้องตะโกนบอกฟ้าว่าชั้นช่างคับแค้นใจ! ระบายผ่านไทม์ไลน์บนเฟชบุคส่วนตัวไปแล้วเรียบร้อย แต่ด้วยความงกเราเลยเอามาซักสองรอบแล้วจัดแจงเตรียมจักรจะตัดต่อชุดไว้ใส่เอง คุณแม่เห็นปุ๊ป สั่งหยุดเดี๋ยวนี้นะ!!! 

             เราตกกะจัยปิดจักรแทบไม่ทัน (เล่าซะเว่อร์ 55) คือแม่บอกห้ามเด็ดขาดค่ะ โบราณถือ ให้เผาทิ้ง!! 

            โอเคแม่! เราตอบ แต่ขอไม่เผานะ เอามาทำประโยชน์อย่างอื่น เดี๋ยวเพิ่มควันพิษ 555 อินเทรนด์ 

            เจ้าของแบรนด์อย่าถือโทษโกรธดิฉันนะคะ คือจำเป็นต้องเอาไปทำผ้าขี้ริ้ว ตัดมาทำถุงใส่ของบ้าง แต่มีบางตัวที่ผ้าดีมากกกกก ติดแค่มีรูพรุน 55 เลยปิ้งไอเดียค่ะ เอามา DIY ทำของใช้ให้เจ้านายอีกดีกว่า

            สรุปก็ได้เป็นสิ่งนี้มาค่ะ ตะ ลิ๊ด ติ๊ด ฉึ่ง!!! ..
รังแมว ไม่ใช่รังนกนั่นเอ้งงงงง
 
            รังแมวนี้ไม่ธรรมดา แต่เป็นที่นอนสำหรับเจ้านายที่สามารถยืดย้วยได้ตามอิริยาบท ทั้งนำส่วนขวดพลาสติกภาระโลกมาใช้ ด้วยวิธีการแสนง่ายดาย เช่นนี้ (โม้ซะยังกะทีวีไดเรก) 

             วัสดุอุปกรณ์ เศษซากจากอีปลวกค่ะ บ้านไหนปลอดปลวกมีเสื้อผ้าไม่ใช้ หรือชุดที่เราช้ำใจเพราะแฟนเก่าซื้อให้ก็ได้นะคะ ตอนตัด ๆ เป็นชิ้นช่วยระบายแค้นได้ค่ะ ฮึฮึ นอกนั้นก็ขวดพลาสติก กรรไกร เทปกาว ลวด  ตามภาพที่เห็นเป็นเส้นเขียว ๆ เป็นลวดสำหรับมัดต้นไม้ค่ะ ที่บ้านมีอันนี้เลยเอามาเตรียมไว้ แรกตั้งใจว่าจะใช้ลวดมัดสานไปกับผ้าด้วย แต่สุดท้ายไม่ได้ใช้ค่ะกลัวปลายลวดทิ่มแมวสุดที่รัก 

 
สภาพเสื้อผ้าเราค่ะ อีปลวกใจร้ายยยยย T^T

ส่วนสิ่งที่ใช้ตามนี้ค่ะ

             มาเริ่มที่ตัดขวดพลาสติกกันก่อนนะคะ เอามาตัดจุกเปิดออกแล้วผ่าครึ่ง บ้านไหนมีลูกแมวตัวน้อย ๆ ใช้ขวดเล็กได้ค่ะ แต่แมวบ้านนี้ตัวใหญ่เหมือนทาส เลยต้องจัดไซส์บิ๊ก 

              จากนั้นเราก็ตัดแบ่งทีละครึ่งของครึ่งให้เป็นเส้นค่ะ ตัดแค่ถึงก้นขวดนะคะ เราแบ่งจาก 2 เป็น 4 เป็น 8 จบแค่ 16 ค่ะ เพราะถ้าเส้นเล็กจะขาดเอาเด้อ 
   

        แล้วก็ถึงขั้นตอนที่ต้องอาศัยความอดทน นั่นคือตัดชิ้นส่วนเสื้อผ้าให้เป็นเส้นยาว ๆ ใครตัดเสื้อแฟนเก่าแล้วคิดถึงความหลังอันบอบช้ำต้องตั้งสติดี ๆ นะคะ เดี๋ยวกรรไกรที่ควรช่วยตัดอดีตไปจากชีวิตจะกลายเป็นตัดนิ้วเราแทน เลือดสาดเลยทีนี้ 
 
ตัดเสร็จหันไปมองสิ่งทีชีวิตที่รักคุณอย่างแท้จริงนะคะ…. 
 
คร่อกกกกกก...กำลังกรน 555 


            จากนั้นจับปลายเศษผ้าทั้งสามสีมาวน ๆ กับขวดพลาสติกที่ตัดไว้ สลับขึ้นลงไปเรื่อย ๆ ค่ะ  เหมือนสานกระดาษลายขัดสมัยเรียนกพอ.การงานพื้นฐานอาชีพ เอ...สมัยนี้ยังมีวิชานี้อยู่มั้ยนะ ดักแก่ไปอี๊ก แฮร่
             
             
           พอสานไปจนได้ขนาดวงที่คิดว่าน้องแมวเรานอนได้ก็หักเส้นพลาสติกขึ้นแล้วค่อย ๆ ดึงไปสานไปจัดทรงไปให้เป็นทรงกระบอกขึ้นไปค่ะ อันนี้ใครจะสลับสีแบบไหนก็ได้นะคะตามวัตถุดิบที่มี จะสานทีละเส้นหรือรวม ๆ คละลายก็ได้นะคะ ตามแต่หัวใจจะเรียกร้องเลยค่ะ  
  

            เราสานไปเรื่อย ๆ จนสูงประมาณ 7 นิ้วค่ะอยากให้ทรงลึกหน่อยเพราะต้องใส่เบาะนอนที่เจ้านายคุ้ยเคยลงไปด้วยค่ะ จากนั้นพับเส้นพลาสติกลงมาใช้เทปกาวติดไว้เพื่อร้อยผ้าด้านในให้รอบค่ะ ช่วยพยุงทรงและไม่ให้เส้นที่สานไว้หลุดออก
   

            ดูไปดูมา เอิ่ม... เหมือนพรมเช็ดเท้าชอบกล 555 เลยไปเอาเชือกที่เคยนั่งม้วนเป็นชั่วโมง ๆ ในกระทู้ก่อน ๆ มาใช้ด้วยดีกว่า เอามาสานเพิ่มให้สูงขึ้นอีกจะได้ดูมีดีไซน์ซัมติงจิงเกอเบลอยู่บ้าง 
   

             ระหว่างทำ หิวค่ะ เดินไปกินข้าวหน้าบ้าน เจอกระเช้าปีใหม่ชุดใหญ่ที่น้อง ๆ หอบหิ้วมาให้คุณยาย เลยขอถอดมาใช้ประดับ เสริมรัสมีรังนกที่ไม่ใช่ซุปสกัดใบนี้ โดยตัดผ้ากระสอบมาสอดหูพลาสติกแต่ละเส้น เอาผ้าขาวร้อยด้วยอีกชั้น แล้วเอาโบว์มาติดเกร๋ ๆ ( เกร๋หรือเกะกะ?! 55)
   
ช่างเป็นผลิตภัณฑ์ที่รักษ์โลก รักแมว เสียยิ่งกระไร 

แต้นแต่นนนนนนน... นี่มันกระเช้ารังนกชัด ๆ 

              ต่อไปเป็นช่วงเวลาแห่งการทดสอบค่ะ เริ่มจากเอาผ้าที่แม่บัวนอนบ่อย ๆ มารองพื้น (แม่บัว มาจากชื่อดอกบัว เป็นแมวจรจัดแม่ของฟักทองที่เราเก็บมาเลี้ยงค่ะ)
  
 พอดีตัว

 
   มีความยืดย้วยเมื่อนางเปลี่ยนท่า และรองรับรูปทรงที่นอนแบบอื่น ๆ ที่ทำให้แมวเมินได้ 555 


            ต่อไปเป็นการทดสอบกับฟักทอง แมวหนุ่มร่างยักษ์ลูกชายของแม่บัว เราเอาเบาะนอนมาใส่ด้านใน ดูนางสนใจมาก มาด้อมๆดม ๆ แล้วเข้าไป...เข้าไป...แทะโบว์เล่นค่ะ 555 
  เอาโบว์ออกเลยยืนเงิบอยู่ข้างรัง 


            เมื่อการทดสอบไม่ได้ผลดีเท่าที่ควร เลยได้แต่ปล่อยวาง มีรูปสวย ๆ มาอวดก็พอใจ 55  หลังเก็บกวาดก็เอารังแมวที่เหมือนรังนกมาวางไว้บนโต๊ะที่ฟักทองชอบนอนเป็นประจำ นั่นคือข้างโต๊ะทำงานของเราเอง  แต่พอตกเย็น ผลคือ.... เย้ เย้ 
      
       
              อีชั้นดีใจมากเหมือนได้มงกุฎนางสาวไทย แม้ว่ามันจะดูขี้เหร่และเล็กไปสำหรับเจ้านายผู้กุมหัวใจอีชั้นก็ตาม 555
.
.
.

ปล.
ขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่ติดตามรับชมผลงานถึงบรรทัดนี้
 ขอให้ทุกท่านมีความสุขความเจริญ เพลิดเพลินกับทุกชีวิตที่รักคุณค่ะ 
( ^_________^)
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่