เนื่องจากเราอะก็รับพรีออเดอร์ปกติ
ละก็ส่งของตามปกติ แต่ครั้งนี้เราส่งของแบบลงทะเบียนธรรมดา
พอเสร็จเป็นของที่มีมูลค่าหน่อยประมาน 6,xxx
คือตอนแรกเราก็ไม่ได้ตั้งใจที่จะคิดว่ามันจะหาย
เพราะกล่องทุกกล่องของทุกชิ้นที่ส่งลอตนั้นไม่หาย
มันแปลกตรงที่ว่าของที่หายไปคือชิ้นที่แพงที่สุด
เอ้า งงไปเลยแม่ เพราะทุกชิ้นส่งถึงผู้รับหมดเลยแก
ประเด็นคืน นางออกมาบอกว่าจะรับผิดชอบแค่ 1000
อันนี้เป็น policy เราก็เข้าใจนะ
แต่เขาแจ้งเราว่าเราต้องไปติดต่อขอคำร้องเอง
เห้ย ได้หรอแบบนี้ ของเราหายเรายังต้องไปติดต่อเองอีก?
เราก็มานั่งคิดดุว่า ทำไมของถึงหายทั้งๆที่ส่งพร้อมกันอ่ะแก
คือแบบละบอกว่าปลายทางไปรษณีย์(ตั้งแต่ยังไม่ได้ส่งไปให้ผู้รับ)ไม่ได้รับ
คือแบบนี้มันก็หายในไปรษณีย์สิถูกเปล่า แบบนี้แสดงว่า พนักงานก็ไม่ได้มีความรับผิดชอบ
ที่จะต้องมาดูแลมาใส่ใจ ก็แค่ของหาย ก็จ่ายๆไป 1,000
แล้วพนักงานภายในไม่ต้องรับผิดชอบอะไรหรอ ทั้งๆที่แบบคุณเป็นคนดูแลในส่วนนี้
งั้นถ้าเราแบบส่งของแล้วของหายอีก ก็จ่ายพันนึงโดยที่พนักงานผู้รับผิดชอบจะหยิบไปก็ได้
เพราะยังไงมูลค่าของก็คือมากกว่า แล้วเงินที่ออกก็ไม่ใช่เงินของตัวเอง
แบบนี้ก็ได้ใช่ไหมอะ
ทุกวันนี้ที่ของหายไปหลายๆอย่างอะ ไม่เห็นจะมีใครตามได้เลย
แบบนี้ก็เกิดการลักทรัพย์ภายในได้สิ
แล้วก็โยนความผิดไปให้บริษัทว่าเออก็หายจะให้ทำไง
แบบนี้คือยังไงอะ แล้วเงินเราที่เสียไปใครจะรับผิดชอบ
ยังไงช่วยรบกวนผู้รู้ทีค่ะ
ส่งของกับไปรษณีย์ไทยยังไงไม่ให้หาย มูลค่าเยอะแต่ไม่มีคนออกมารับผิดชอบ คือม่ีการขโมยภายในหรอ?
ละก็ส่งของตามปกติ แต่ครั้งนี้เราส่งของแบบลงทะเบียนธรรมดา
พอเสร็จเป็นของที่มีมูลค่าหน่อยประมาน 6,xxx
คือตอนแรกเราก็ไม่ได้ตั้งใจที่จะคิดว่ามันจะหาย
เพราะกล่องทุกกล่องของทุกชิ้นที่ส่งลอตนั้นไม่หาย
มันแปลกตรงที่ว่าของที่หายไปคือชิ้นที่แพงที่สุด
เอ้า งงไปเลยแม่ เพราะทุกชิ้นส่งถึงผู้รับหมดเลยแก
ประเด็นคืน นางออกมาบอกว่าจะรับผิดชอบแค่ 1000
อันนี้เป็น policy เราก็เข้าใจนะ
แต่เขาแจ้งเราว่าเราต้องไปติดต่อขอคำร้องเอง
เห้ย ได้หรอแบบนี้ ของเราหายเรายังต้องไปติดต่อเองอีก?
เราก็มานั่งคิดดุว่า ทำไมของถึงหายทั้งๆที่ส่งพร้อมกันอ่ะแก
คือแบบละบอกว่าปลายทางไปรษณีย์(ตั้งแต่ยังไม่ได้ส่งไปให้ผู้รับ)ไม่ได้รับ
คือแบบนี้มันก็หายในไปรษณีย์สิถูกเปล่า แบบนี้แสดงว่า พนักงานก็ไม่ได้มีความรับผิดชอบ
ที่จะต้องมาดูแลมาใส่ใจ ก็แค่ของหาย ก็จ่ายๆไป 1,000
แล้วพนักงานภายในไม่ต้องรับผิดชอบอะไรหรอ ทั้งๆที่แบบคุณเป็นคนดูแลในส่วนนี้
งั้นถ้าเราแบบส่งของแล้วของหายอีก ก็จ่ายพันนึงโดยที่พนักงานผู้รับผิดชอบจะหยิบไปก็ได้
เพราะยังไงมูลค่าของก็คือมากกว่า แล้วเงินที่ออกก็ไม่ใช่เงินของตัวเอง
แบบนี้ก็ได้ใช่ไหมอะ
ทุกวันนี้ที่ของหายไปหลายๆอย่างอะ ไม่เห็นจะมีใครตามได้เลย
แบบนี้ก็เกิดการลักทรัพย์ภายในได้สิ
แล้วก็โยนความผิดไปให้บริษัทว่าเออก็หายจะให้ทำไง
แบบนี้คือยังไงอะ แล้วเงินเราที่เสียไปใครจะรับผิดชอบ
ยังไงช่วยรบกวนผู้รู้ทีค่ะ