หลังเหตุการณ์น้ำท่วมหาดใหญ่ พ.ย. 2568 Flash Express มีปัญหาในการส่งของในสงขลามาก ของจำนวนมากติดในระบบโดยไม่มีการอัพเดทใด ๆ
ขอเตือนคนที่จะส่งของมายังพื้นที่หาดใหญ่ สงขลา อย่าใช้ Flash ถ้าไม่อยากจะเสี่ยง รอเป็นอาทิตย์แล้วยังไม่ได้ของ
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าเข้าใจและเห็นใจพนักงานหน้างานทุกคนมาก ๆ โดยเฉพาะพนักงานส่งของและคลังสินค้า หลายคนคงได้รับผลกระทบโดยตรง รถน้ำท่วม เดินทางไม่ได้ เรื่องพวกนี้เป็นเหตุสุดวิสัย และไม่ใช่ความผิดของพนักงานเลย
แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นตอนนี้ กลับสะท้อนถึงการบริหารจัดการของบริษัทมากกว่า
มีสินค้าจำนวนมากค้างอยู่ที่คลังต่าง ๆ ในสงขลา ไม่มีความเคลื่อนไหวหลายวัน บางชิ้นเกิน 1 อาทิตย์ ทั้งที่ขนส่งเจ้าอื่นในพื้นที่ยังสามารถดำเนินการได้
ตลอดเวลาที่เกิดปัญหา ไม่เห็นมีการชี้แจง แถลงหรือขอโทษจากผู้บริหารเลย มีแต่แอดมินมาตอบตามระบบ ซึ่งก็เข้าใจว่าเขาทำได้แค่นั้น
ยิ่งไปกว่านั้น วันที่ 17 ธันวาคม มีโพสต์ในเฟซบุ๊กว่า “แฟลช พร้อม! ใครไม่ส่ง เราส่ง ส่งของชิ้นใหญ่ ทุกพื้นที่ภาคใต้ และทั่วประเทศ” ทั้งที่ในความเป็นจริงยังมีปัญหาการจัดส่งค้างอยู่จำนวนมาก ของที่สั่งมาก่อน ก็ยังไม่มีการเคลื่อนไหว
การสื่อสารแบบนี้ ทำให้คนที่กำลังเดือดร้อนจากน้ำท่วมและรอของจำเป็นอยู่ รู้สึกเหมือนโดนซ้ำเติม เพราะของเหล่านี้หลายอย่างเอาไว้ใช้ฟื้นฟูบ้าน และทรัพย์สินที่เสียหายจากน้ำท่วม บางคนสั่งเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงมาล้างบ้าน แต่ผ่านไป 2 อาทิตย์จนทำความสะอาดเสร็จแล้วก็ยังไม่ได้ของ
สิ่งที่อยากเห็นคือผู้บริหารออกมารับผิดชอบ และมีมาตรการระยะสั้นที่ชัดเจน เช่น ปิดรับพัสดุเพิ่มเติมที่ต้องส่งมายังพื้นที่เพื่อเคลียร์ของเก่าก่อน เพิ่มค่าตอบแทนหรือโบนัสพิเศษ เพื่อเพิ่มคนมาช่วยคัดแยกและส่งของ
หากบริษัทนิ่งเฉยกับปัญหานี้ ก็อย่าหวังว่าคนหาดใหญ่จะกลับมาใช้ Flash อีกเลย
Flash Express แย่มากหลังน้ำท่วมหาดใหญ่ 68
ขอเตือนคนที่จะส่งของมายังพื้นที่หาดใหญ่ สงขลา อย่าใช้ Flash ถ้าไม่อยากจะเสี่ยง รอเป็นอาทิตย์แล้วยังไม่ได้ของ
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าเข้าใจและเห็นใจพนักงานหน้างานทุกคนมาก ๆ โดยเฉพาะพนักงานส่งของและคลังสินค้า หลายคนคงได้รับผลกระทบโดยตรง รถน้ำท่วม เดินทางไม่ได้ เรื่องพวกนี้เป็นเหตุสุดวิสัย และไม่ใช่ความผิดของพนักงานเลย
แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นตอนนี้ กลับสะท้อนถึงการบริหารจัดการของบริษัทมากกว่า
มีสินค้าจำนวนมากค้างอยู่ที่คลังต่าง ๆ ในสงขลา ไม่มีความเคลื่อนไหวหลายวัน บางชิ้นเกิน 1 อาทิตย์ ทั้งที่ขนส่งเจ้าอื่นในพื้นที่ยังสามารถดำเนินการได้
ตลอดเวลาที่เกิดปัญหา ไม่เห็นมีการชี้แจง แถลงหรือขอโทษจากผู้บริหารเลย มีแต่แอดมินมาตอบตามระบบ ซึ่งก็เข้าใจว่าเขาทำได้แค่นั้น
ยิ่งไปกว่านั้น วันที่ 17 ธันวาคม มีโพสต์ในเฟซบุ๊กว่า “แฟลช พร้อม! ใครไม่ส่ง เราส่ง ส่งของชิ้นใหญ่ ทุกพื้นที่ภาคใต้ และทั่วประเทศ” ทั้งที่ในความเป็นจริงยังมีปัญหาการจัดส่งค้างอยู่จำนวนมาก ของที่สั่งมาก่อน ก็ยังไม่มีการเคลื่อนไหว
การสื่อสารแบบนี้ ทำให้คนที่กำลังเดือดร้อนจากน้ำท่วมและรอของจำเป็นอยู่ รู้สึกเหมือนโดนซ้ำเติม เพราะของเหล่านี้หลายอย่างเอาไว้ใช้ฟื้นฟูบ้าน และทรัพย์สินที่เสียหายจากน้ำท่วม บางคนสั่งเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงมาล้างบ้าน แต่ผ่านไป 2 อาทิตย์จนทำความสะอาดเสร็จแล้วก็ยังไม่ได้ของ
สิ่งที่อยากเห็นคือผู้บริหารออกมารับผิดชอบ และมีมาตรการระยะสั้นที่ชัดเจน เช่น ปิดรับพัสดุเพิ่มเติมที่ต้องส่งมายังพื้นที่เพื่อเคลียร์ของเก่าก่อน เพิ่มค่าตอบแทนหรือโบนัสพิเศษ เพื่อเพิ่มคนมาช่วยคัดแยกและส่งของ
หากบริษัทนิ่งเฉยกับปัญหานี้ ก็อย่าหวังว่าคนหาดใหญ่จะกลับมาใช้ Flash อีกเลย