คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
คาดว่า จขกท.พักโตเกียวทุกวัน
ลำพัง โตเกียว นาโงย่า โตเกียว และโตเกียว ฮิโรชิมา โตเกียว ซึ่งเป็นชินกันเซนตลอดเส้นทาง ก็น่าจะประหยัดค่ารถไปได้เกิน 100% ละมั๊ง
ตอบคำถามว่า แพลนนี้ เกินคุ้มค่าพาส แต่จะคุ้มค่าเวลา ซึ่งเงินซื้อไม่ได้ หรือไม่ อันนี้อยู่ที่แต่ละคนจะประมาณค่า เป็นประเด็นส่วนตัวของท่านจขกท. พิจารณาของท่าน
แต่สำหรับ Slow life อย่างผม คิดว่า เสียดายเวลาเดินทาง ควรค้างนอกโตเกียว แล้วหาที่เที่ยวบนเส้นทางเพิ่ม
อย่างไปนาโงย่า พักนาโงย่า หรือโอซาก้า ซึ่งมีที่เดินเล่นเยอะ พักโอซาก้า เช้าไปฮิโรชิมา เสร็จแล้วยิงยาวกลับโตเกียวค่ำ ๆ
ก็ยังคุ้มค่าพาสอยู่ดี ยังจะพอได้เที่ยวบ้าง อาจดีกว่าใช้เวลาบนรถไฟ อะนะ แต่ก็กระทบแผนแถบคันโต โฮโคริคุและโทโฮคุ ถ้ามีวันจำกัด
ที่จริง ผมว่า จขกท.ก็ทราบ concern นี้แหละ แต่เมื่อสถานที่เป้าหมาย มันกระจัดกระจาย ก็เลยต้องจัดแบบนี้ไป
ลำพัง โตเกียว นาโงย่า โตเกียว และโตเกียว ฮิโรชิมา โตเกียว ซึ่งเป็นชินกันเซนตลอดเส้นทาง ก็น่าจะประหยัดค่ารถไปได้เกิน 100% ละมั๊ง
ตอบคำถามว่า แพลนนี้ เกินคุ้มค่าพาส แต่จะคุ้มค่าเวลา ซึ่งเงินซื้อไม่ได้ หรือไม่ อันนี้อยู่ที่แต่ละคนจะประมาณค่า เป็นประเด็นส่วนตัวของท่านจขกท. พิจารณาของท่าน
แต่สำหรับ Slow life อย่างผม คิดว่า เสียดายเวลาเดินทาง ควรค้างนอกโตเกียว แล้วหาที่เที่ยวบนเส้นทางเพิ่ม
อย่างไปนาโงย่า พักนาโงย่า หรือโอซาก้า ซึ่งมีที่เดินเล่นเยอะ พักโอซาก้า เช้าไปฮิโรชิมา เสร็จแล้วยิงยาวกลับโตเกียวค่ำ ๆ
ก็ยังคุ้มค่าพาสอยู่ดี ยังจะพอได้เที่ยวบ้าง อาจดีกว่าใช้เวลาบนรถไฟ อะนะ แต่ก็กระทบแผนแถบคันโต โฮโคริคุและโทโฮคุ ถ้ามีวันจำกัด
ที่จริง ผมว่า จขกท.ก็ทราบ concern นี้แหละ แต่เมื่อสถานที่เป้าหมาย มันกระจัดกระจาย ก็เลยต้องจัดแบบนี้ไป
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เที่ยวญี่ปุ่น
ท่องเที่ยว
รถไฟ
แผนการเดินทางและท่องเที่ยว
Japan Rail Pass (JR Pass)
ซื้อ JR Pass แบบทั่วประเทศมา วางแพลนแบบนี้คุ้มรึยังคะ
วันต่อมาไปนาโกย่าแล้วกลับโตเกียว แล้ววันอาทิตย์ลงไปมิสซาที่ฮิโรชิม่า
วันต่อมาไปดิสนีย์ซี หลังจากเที่ยวดิสนีย์ซี คิดอยู่ว่าจะไปโต้รุ่งที่นีกาตะแล้วขึ้นไปเซ็นไดต่อหรือไปแค่เซ็นได
อีกวันไปคาวะโกเอะ
แล้วก็กลับไทย