#แชร์ประสบการณ์ #อย่าพลาดแบบนี้เด็ดขาด #iphon11pro #ค่ายสีเขียว

#แชร์ประสบการณ์ #อย่าพลาดแบบนี้เด็ดขาด #iphon11pro #ค่ายสีเขียว

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า เราซื้อโทรศัพท์เครื่องนี้ใช้สิทธิ์ย้ายค่ายเบอร์เดิมนะ
ส่วนตัวชอบสีขาว เลยไปดูในช็อปสีเขียวหลายที่มากแต่ไม่มี แล้วมาเช็คในเว็ปของค่ายสีเขียวเจอว่ามีที่สาขาพารากอน เซนทรัลเวิลด์ และMBK ที่มีและใกล้เรา

เราเลยเลือก MBKแล้วกัน ซึ่งก็ตัดสินใจเดินเข้าไปซื้อในช็อปเลย คือวันที่ 03.01.63 ช่วงประมาณ 1 ทุ่ม เราก็แจ้งพนักงานตามปกติ  IPhone 11Pro 256 silver ก้ได้เลย ตอนเช็คเครื่องก็ดูตามที่พนักงานแจ้งให้เราดู คือ รอบตัวเครื่อง เสียง กล้องหน้า-หลัง ลองดูการสัมผัส ชาร์จ อุปกรณ์ ทุกอย่างก็โอเคไม่ได้มีปัญหาอะไร เป็นอันเรียบร้อยกลับบ้าน

พอถึงบ้านเราก็เริ่ม ตั้งค่า โทรศัพท์ตามปกติเลย และก็เจอจุดปัญหา Face ID ตั้งค่าไม่ได้ มันไม่จับใบหน้า 2,3รอบก็ไม่หือไม่ฮือ นี่ก็เริ่มหวั่นๆนะราคานี้นะ....ก็เข้าไปถาม google บ้างก็บอกว่าลองเปิดปิดดู เช็คกล้อง ฟิล์ม เราก็ทำหมดเลย รีเซ็ตใหม่หมด ลอกฟิล์มถอดเคส มันก็ยังไม่ได้
เอ๊ะ!หรือต้องอัพเดทระบบ เราก็อัพเดทแล้วก็พยายามใจเย็นๆเดี๋ยวมันก็ได้

แต่ไม่เลย..จนเช้าวันที่04.01.63 ก็ตั้งใจไปที่ I studio เลยไปที่สาขา Siam discovery ให้พนักงานดูให้ เค้าดูแล้วก็ถามว่าเราซื้อมาเมื่อไหร่ ที่ไหน ตอบไปปุ๊บเค้าก็พูดมาทันทีว่า เนี่ยเราเป็นเคสที่สองของวันนี้แล้วนะซื้อจากช็อปสีเขียวเหมือนกัน เค้าแนะนำให้ไปที่ช้อปที่เราซื้อมาก่อนน่าจะคุยกันได้เพราะเราซื้อมายังไม่ถึง1วันเลย เพราะถ้าเข้าศูนย์เราต้องรอ1-2สัปดาห์ ได้ยินแบบนี้เราก็รีบเดินไปMBK

เอาจริงๆร้อนก็ร้อน เดินไปก็บ่นในใจไปว่านี่เราซื้อราคานี้ต้องเจออะไรแบบนี้ด้วยหรอ🤬

พอถึงช็อปก็เข้าไปหาพนักงานเลย เค้ากดบัตรคิวให้ พอเรียกคิวเราก็เอาเครื่องให้ดู
เรา : Face ID ไม่สามารถตั้งค่าได้
พนักงาน : ก็ลองดู เปิด-ปิดเครื่อง ก็ยังไม่ได้(มาดูกัน3คนละ)
              :  ลูกค้าต้องไปI service ค่ะ
เรา : พอดีไป I studio มาเค้าบอกให้มาที่นี่ก่อน แล้วอีกอย่างเมื่อวานคุณก็ไม่ได้ให้เราเช็คFace IDนะ          
        พนักงานก็กดข้ามไปให้ดูกล้องถ่ายรูปหน้า-หลัง
พนักงาน : ในใบเช็คไม่มีช่องให้เช็คค่ะ แล้วอีกอย่างลูกค้าซื้ออกไปจากช็อปแล้ว
                 เป็นความรับผิดชอบของ apple ไม่ใช่ของค่ายสีเขียวค่ะ
ได้ยินแบบนี้แล้วหืออออ...นี่ก็ถามเลยคะ นี่ฉันควักเงินจ่ายไปหลักหมื่น แล้วได้สินค้ามีปัญหามาอย่างงี้หรอค่ะ แล้วทำไม่เมื่อวานไม่ให้เช็ค Face ID เพราะถ้าเช็คก็คงรู้ตั้งแต่เมื่อวานว่าเครื่องมันมีปัญหา
แล้วนี่อะไรพอมีปัญหาแล้วคือช็อปไม่สามารถทำอะไรได้เลย นอกจากไล่ไปหา apple อย่างเดียว

เราถามเลยนะว่าถ้าเราจะ comment การบริการต้องทำอย่างไร เธอก็บอกเลยว่าต้องโทรไปคอลเซ็นเตอร์ค่ายสีเขียว
แต่ถึงลูกค้าจะร้องเรียนไปทางเราก็ feedback ไปหา apple ค่ะ

ณ ตอนนั้น คือ เดินออกมาเลยแล้วโทรหาคอลเซ็นเตอร์ไปด้วย แต่ยังไม่สำเร็จ เลยรีบไป I service  ก่อน
ไปก้ไม่เคยไป ไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหน เปิดgoogle อีก...สยามสแควร์วันชั้น3 ไปถึงรีบกดบัตรคิวนั่งรอ

อยู่ๆก็มีน้องคนนึงเข้ามาทักว่า พี่..นี่พี่มาจากช็อปaisใช่มั้ย หนูเห็นพี่ที่ช็อป เราก็งงๆ ไม่ได้รู้จักกันนะ
น้องเค้าบอกว่า เนี่ยหนูเครื่องมีปัญหาเหมือนกันไปที่ช็อป แล้วเค้าก็ไล่ให้มาที่นี่เหมือนกัน
เราเลยถามเค้าว่าซื้อรุ่นไหนมา น้องเค้าซื้อ iPhone 11มา ตั้ง Face ID  ไม่ได้เหมือนกัน ที่สุดกว่านั้นคือ ซื้อมาวันเดียวกัน เวลาไล่เลี่ยกัน ที่เดียวกัน มีปัญหาโดนไล่มาเหมือนกัน เจ็บ!!!!!

สุดท้าย I service เช็คแล้ว คือ มันเสียจริงๆ ต้องส่งเคลม รอ 1-2 สัปดาห์ทั้งคู่ พนักงานที่นี่ยังงว่าทำไมไม่ให้เช็ค Face ID ก่อน และแล้วก็ได้เรา-ซิมกลับบ้าน แบบเจ็บๆจุกๆ

อ่อแล้วเราก็แจ้งคอลเซ็นเตอร์ไปจริงๆ สักพักที่ช้อปสีเขียวก็โทรมาแล้วบอกว่า เห็นเราแจ้งเรื่องที่คอลเซนเตอร์ไปแล้วบอกว่าเค้าไม่ได้ขอโทษ เลยจะโทรมาขอโทษ(เพราะเราแจ้งสินะ)

ตลอดหนึ่งวันที่ต้องวิ่งวุ่นกับโทรศัพท์ คำถามนี่ลอยเต็มหัว? นี่เราทำอะไร? นี่เราเพิ่งซื้อนะ! นี่มันiPhone นะ! นี่เราซื้อราคาหลายหมื่นนะ!!
ทำไมต้องเจออะไรแบบนี้ด้วยหรอ นี่คือจ่ายเงินแล้วยังไม่ทันได้ใช้ก็ส่งศูนย์แล้วหรอ
แล้วต้องรอเป็นสัปดาห์ เจอพนักงานอย่างงี้เนี่ยนะ หรือเราเองที่ไม่เช็คให้ดี ทำไม ......

เครื่องมีปัญหาแบบนี้แล้วควรทำไง ใครควรรับผิดชอบ หรือไม่มี เพราะนี่ก็ต้องวุ่นอยู่คนเดียว เสียเวลา เสียเงิน เสียอารมณ์ โทรศัพท์ก็ไม่มีใช้

ยาวนะ แต่อยากเอามาแชร์ ไม่ใช่ว่าราคาสูงแล้วจะได้ของดีตลอด หรือบริการที่ดีตามที่ควรจะเป็น
และนี่คงเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากเจอแน่ๆ เลยอยากให้ทุกคนเช็คทุกอย่างให้ละเอียด จะได้ไม่เจอแบบนี้😭😭😭
#อย่าฟ้องนะตังค์จ่ายค่ามือถือหมดแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่