เราสามารถแจ้งความหรือแจ้งสคบ. เพื่อเอาผิดกับ App JD Central และ Kerry ได้มั้ยคะ?

เหตุการณ์ คือ เราได้ทำการสั่ง Airpods Pro ไปเมื่อวันที่ 16/12/19 โดยชำระผ่านบัตรเครดิต

 เมื่อวันที่ 18/12/19 เราได้ทำการกดยกเลิกคำสั่งซื้อ เนื่องจากสินค้าต้องรอนานกว่าที่แอพกำหนดตอนแรก จากจัดส่ง 19/12/19 เป็นจัดส่ง 25/12/19 
เมื่อกด ยกเลิกครั้งที่ 1 แล้ว ในตอนแรก ในระบบขึ้นว่า "รอร้านค้ายืนยันการยกเลิก" 

วันที่ 21/12/19 ระบบเด้งขึ้นมาว่า อยู่ระหว่างจัดส่งสินค้า (ทั้งๆที่กดยกเลิกไปแล้ว) เราจึงกดยกเลิกครั้งที่ 2 และติดต่อไปทาง Chat JD Central และได้รับแจ้งว่าเพราะสินค้าจัดส่งออกมาแล้ว ให้รอปฏิเสธการรับสินค้าหน้างานแทน ไม่สามารถกดยกเลิกได้ เราก็รอ

จนวันที่ 25/12/19 Kerry โทรมาแจ้งว่าจะจัดส่งสินค้า  ทางเราได้ ปฏิเสธ สินค้าไปทางอย่างที่เจ้าหน้าที่ JD Central แนะนำ และให้รอ 7 วันระบบจะขึ้น Process ยกเลิก คืนเงินให้อัตโนมัติ 

จนวันนี้ วันที่ 3 ม.ค. 2020 (ผ่านมา 9 วัน) ในระบบก็ยังขึ้นว่า "อยู่ระหว่างจัดส่งสินค้า"  ทั้งๆที่กดยกเลิก ไป 2 รอบ และ ปฏิเสธ Kerry ไปตั้งแต่ 25/12/19
วันนี้จึงกดยกเลิกไปรอบที่  3 และติดต่อไปหาทั้ง 2 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เมื่อติดต่อไปทาง JD ก็แจ้งแค่ว่า เพราะ Kerry ยังไม่จัดส่งคืนมา ทำให้ในระบบยกเลิกไม่ได้ 
เมื่อติดต่อไปยัง Kerry ก็แจ้งว่า เพราะ JD ไม่ได้เรียกสินค้าตีกลับ ทำให้สถานะจัดส่งอยู่ที่ ศูนย์กระจายสินค้า ไม่ได้ส่งกลับไป

สรุป ก็คือ โยนกันไปโยนกันมา ไม่รู้อะไรสักอย่าง สรุปเงินเกือบหมื่นจะได้คืนมั้ย จะได้เมื่อไหร่ ในระบบเด้งแต่รอจัดส่ง ทั้งๆที่กดยกเลิกแล้ว
ถามไปกี่รอบ ได้รับแต่คำตอบว่า จะประสานงานและรีบติดต่อกลับให้เร็วที่สุด แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบอะไรสักอย่าง

วันนี้เลยอยากมาสอบถามผู้รู้ว่า เราสามารถแจ้งความ หรือแจ้ง สคบ. ในลักษณะปัญหาแบบนี้ได้หรือไม่?

สคบ. คุ้มครองผู้บริโภคที่โดนลักษณะนี้ด้วยมั้ย เห็นบางคนใน pantip โดนดองกัน 3 เดือนก็มี ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องปกติ 
แอพอื่นเขารอกัน 7-15 วันก็ได้เงินคืนแล้ว นี่แอพชื่อชั้นระดับนี้ ร่วมกับ Central ทำไมระบบชักช้า ไม่ออนไลน์ต่อกันทันที
แถมดองเงินไว้เป็นเดือนๆ เช็คสถานะอะไรไม่ได้สักอย่าง โทรถามก็ตอบอะไรไม่ได้ 

ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่