เสียความรู้สึก(อีกแล้ว) กับการเลือกปฏิบัติของ 7-11 ระหว่างลค.ไทย-จีน

จากการเข้าไปใช้บริการ 7-11 สาขารามคำแหง 24 แยก 2 (05417)
เมื่อสักครู่นี้ 31 ธ.ค.2562 เวลาประมาณ 20.00 น.

ผมได้เดินเข้าไปเพื่อที่จะชำระค่าสินค้าที่เค้าท์เตอร์
ผมได้ซื้อของใช้ส่วนตัว ยาสระผม สเปรย์น้ำหอม และน้ำอีก 1 กล่อง
ตอนที่กำลังจ่ายเงิน พนง.ที่ประจำเค้าท์เตอร์อยู่ก็ถามว่า
พนง.: ไม่ทราบว่าลค.พกถุงผ้ามาหรือปล่าวค่ะ? คือเรางดให้ถุงแล้ว
ผม: อ้าว นึกว่าเริ่มพรุ่งนี้
พนง.: งดวันนี้แล้วค่ะ
ผมก็ได้เหลือบไปเห็นอีกช่องเค้าท์เตอร์ที่อยู่ติดกัน
กลับพบว่าพนง.ในช่องนั้นได้หยิบถุงขึ้นมาใส่ของให้กับ "ลค.ชาวจีน"
ที่เขาซื้อ M-150 จำนวน 3 ขวด ผมก็เลยหันมาบอกกับพนง.ช่องที่ผมกำลังจ่ายเงิน
ผม: อ้าว ไหนบอกไม่ให้ถุง แต่ทำไมกับคนจีนถึงใส่ให้ได้
พอผมพูดแบบนี้ไป พนง. จึงหยิบถุงออกมาใส่ให้ผม ด้วยใบหน้าที่แบบเสียไม่ได้

...คืออยากสอบถามกับทาง 7-11 ครับว่า
โครงการรณรงค์งดถุงนี้ คือแค่จะใช่กับคนไทยเพื่อภาพลักษณ์เองใช่ไหมครับ?
แต่สำหรับนักท่องเที่ยวคุณก็ยังคงแจกถุงให้ตามปกติอย่างนั้นใช่ไหม?
เพราะกลัวเขาจะไม่ซื้อ? กลัวเขาไม่สะดวก? กลัวเสียลูกค้า? แต่ไม่แคร์ลูกค้าคนไทยแบบผมใช่ไหม?

เสียความรู้สึกมากเลยครับ ที่เจอการเลือกปฏิบัติแบบต่อหน้าต่อตาแบบนี้
ไม่จำเป็นต้องแสดงความขอโทษนะครับ เพราะคงขอโทษเพราะต้องการรักษาภาพลักษณ์เหมือนกัน
ผมต้องการแค่คำตอบอย่างตรงไปตรงมา เพื่อ "ลูกค้าคนไทย" ท่านอื่นๆด้วยแค่นั่นเองครับ

...ทั้งๆที่หน้าจอเครื่องคิดเงิน ยังคงแสดงกราฟฟิคอยู่เลยว่า "เหลือเวลาอีก 1 วัน เราจะงดแจกถุง"

...ถ้าทาง 7-11 ยังคงแจกถุงลค.ต่างชาติอยู่
ผมก็จะยังคงเรียกร้องขอถุงด้วยเช่นกันครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่