เสียความรู้สึกกับร้านนำเข้าเครื่องสำอางค์เกาหลีสาขาสยาม คุณมีนโยบายปฏิบัติกับลูกค้าแบบนี้หรือคะ

เมื่อวานนี้(16 ธ.ค.62) เวลา 20.11 น. ซื้อ MedeCera Cream 50 ml. ราคา 559 บาทที่ร้านนำเข้าเครื่องสำอางค์จากเกาหลี สาขาสยาม ค่ะ 

ตอนเลือกซื้อสินค้าก็หยิบครีมจากชั้นวางด้านหน้าร้าน แล้วเดินเลือกของอื่นไปเรื่อยๆ เล่นมือถือไปด้วย อยู่ๆก็มีน้องพนักงานหญิงท่านหนึ่ง เดินมาข้างหน้าแล้วพูดอย่างสุภาพว่า "คุณลูกค้าไปรับสินค้าได้ที่เค้าท์เตอร์นะคะ" ก็ยังงงๆอยู่ค่ะ ว่าน้องพนักงานพูดกับเราหรือเปล่า น้องยื่นบัตรคิวเล็กๆเบอร์ 5 มาให้ เลยรับไว้ น้องก็หยิบครีมจากมือเราไปเลย ใส่ถุงซิปล๊อคใสแล้วเดินจากไป ตอนนั้นก็รู้สึกงงๆนะคะ ก็เลือกสินค้าต่อ แต่ก็รู้สึกไม่ค่อยดีแล้ว สังเกตว่าทำไมน้องพนักงานทำแบบนี้กับเราคนเดียว เพราะถ้าน้องพนักงานไม่อยากให้เราถือของลำบากหรือพะรุงพะรังก็น่าจะหยิบตะกร้ามาให้ใส่ของ ลูกค้าท่านอื่นบางท่านก็ถือของสองสามอย่างในมือ น้องพนักงานก็ไม่ได้แจกบัตรคิวแล้วเก็บสินค้าใส่ถุงซิปล๊อคไปวางไว้หน้าเค้าท์เตอร์เหมือนเราสักคน

พอไปจ่ายเงินก็ถามน้องที่แคชเชียร์ว่าทำไมต้องยื่นป้ายเล็กๆนั้นแล้วให้พี่มาจ่ายเงินที่หน้าเคาท์เตอร์ พนักงานที่คิดเงินก็ตอบอึกๆอักๆว่ามันเป็นสินค้าที่คุมจำนวนค่ะ กลัวหาย  คือน้องพนักงานตอบสุภาพมากนะคะ แล้วเราก็คิดขึ้นมาได้ว่า น้องกลัวเราขโมยหรอ เลยบอกน้องไปว่าพี่ไม่โอเครเลยแบบนี้ มันเหมือนปรักปรำว่าเราอาจจะขโมย พี่เสียความรู้สึกมากเลยนะ ขอคอมเพลนนะคะ พี่ไม่โอเคร แล้วเราก็เดินออกมาค่ะ

หลังจากเดินออกจากร้านมาก็รู้สึกแย่มากเลยค่ะ ไม่อยากซื้อของที่ร้านนี้อีกเลย คือสินค้าอาจจะราคาถูกนะคะ พวกเครื่องสำอางค์ที่นำเข้าจากเกาหลีก็มีหลายแบรนด์น่าช๊อปมาก แต่นโยบายคุณไม่ดีเลยค่ะ คิดถึงใจลูกค้าบ้างว่า เราถูกปรักปรำว่าอาจจะขโมย คนข้างๆจะมองเราเป็นอย่างไร เสียความรู้สึกมากจริงๆค่ะ คิดว่าคราวหน้าคงไม่ไปซื้ออีกค่ะ 

โอเครหน้าตาเราอาจจะดูไม่มีเงินจ่าย หรือดูเป็นขโมย แต่แสดงว่านโยบายของร้านนี้คือ ใครดูท่าทางไม่มีเงินจ่าย ดูท่าทางไม่น่าไว้ใจ ดูเป็นมิจฉาชีพ พนักงานจะเดินไปขอเก็บสินค้าจากลูกค้าใส่ถุงซิปล๊อค ให้มาจ่ายเงินที่เคาท์เตอร์ทุกคนหรอคะ เป็นนโยบายที่ทำร้ายจิตใจลูกค้าจริงๆค่ะ คุณมีวิธีอีกมากมายที่จะแก้ไขปัญหาการขโมยโดยไม่ตัดสินจากหน้าตาลูกค้านะคะ เช่น

1.ให้ลูกค้าทุกคนฝากกระเป๋าก่อนเข้าร้าน
2.สินค้าราคาที่คุณคิดว่าราคาสูง ใส่ตู้กระจก ล๊อคไว้เหมือนสินค้าเคาท์เตอร์แบรนด์เลยค่ะ จะ 300 หรือ 500 บาทขึ้นไป แล้วแต่คุณกำหนด พอลูกค้ามาซื้อ เลือกสินค้าเรียบร้อย ใส่ถุงซิปล๊อคให้เบอร์ รอจ่ายที่เคาท์เตอร์ แต่คุณต้องทำเหมือนกันทุกคน มีมาตรฐานเดียวกัน ไม่ใช่แบ่งแยกที่หน้าตาลูกค้า
3.ติดบาร์โค้ดสัญญาณแม่เหล็กที่สินค้า มีประตูตรวจสัญญาณที่ทางออก
ฯลฯ วิธีแก้ปัญหาเยอะค่ะ

ฝากเจ้าของร้านและหุ้นส่วนร้านรบกวนพิจารณาด้วยนะคะ เบื้องต้นได้ Inbox ไปในเพจของร้านแล้วเมื่อตอนประมาณ 3 ทุ่ม ของวันที่เกิดเรื่อง น้องแอดมินพิมพ์ตอบกลับว่าขอโทษและจะตักเตือนน้องพนักงานให้ แต่ส่วนตัวมองว่าไม่ใช่ความผิดของน้องๆพนักงานนะคะ เพราะน้องๆสุภาพมากจริงๆ และน้องๆก็เป็นเพียงพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายร้านเท่านั้น จึงขอให้ร้านปรับปรุงนโยบายใหม่ ซึ่งแอดมินก็รับเรื่องไป และขอเบอร์ติดต่อกลับมาค่ะ เราให้ไปแล้ว และรอทางร้านติดต่อกลับมา จนตอนนี้ วันที่ 17 ธ.ค.62 เวลา 22.56 น. ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากทางร้านว่าจะปรับปรุงหรือไม่ค่ะ 
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่