บอกก่อนเลยเว่าตัวเองใช่บริการทูรมานานมาก นานตั้งแต่สมัยเรียน จนทำงานมาเกือบ 10 ปี
ใช้บริการมากขึ้น และมากขึ้นตามความต้องการ จนได้ true black card มา และใช้งาน privileged นั้นมาตลอด
จนมาเมื่อปลายปี 2019 ที่ผ่านมาทาง true online ติดต่อมาแนะนำให้เปลี่ยนจาก true cable เป็น true fiber ทุกเรื่องราวก็เกิดขึ้น
- true แนะนำให้เปลี่ยนเป็น true fiber เพราะบอกว่า true cable จะมีการยกเลิกใช้งานแล้วเร็วๆนี้
- ผมใช้ true online ผูกเบอร์ truemove ผูก truevision 1 จุด "และเพิ่ม true visionเสริมอีก 1 จุด"
- จากการแนะนำของ true ผมสนใจมและตกลงที่จะใช้งาน true online ใหม่ที่เป็น fiber ด้วยเงื่อนไขที่ว่า "ไม่ต้องเสียอะไรเพิ่มค่าใช้จ่ายเท่าเดิม"
- แต่เมื่อมีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบก่อนติดตั้ง กลับบอกว่า true vision อีก 1 จุดที่เพิ่มนั้นต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม 500 หรือ1000กว่าบาทจำไม่ได้ เพราะที่ว่าไม่เสียอะไรเพิ่มนั้น ไม่รวมจุดเพิ่มเติม"
- ผมสั่ง hold การติดตั้งทันทีเพราะ
+ อีก1 จุดเสริมนั้นไม่จำเป็นสำหรับผมอยู่แล้ว เสียเดือนละ 100 นิดๆให้ห้องน้องสาว แต่เดี๋ยวนี้ใครๆก็ดู online กันหมดแล้ว
+ เรื่องอะไรผมจะต้องเสียเงินเพิ่มฟรีๆ ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้อะไรตรงนั้นอยู่แล้ว และถ้ายกเลิกจุดเสริมนี้จะได้ค่ามัดจำคืนอีกต่างหาก
+ ผมไม่รีรอ เอากล่อง พร้อมอุปกรณ์ไปคืนทันทีที่ 0 เพื่อให้เรื่องตรงนี้มันจบมและได้ค่ามัดจำคืน และจะได้ติด true fiber ต่อไป
- ความหรรษามันเกิดขึ้นตรงนี้และครับ
+ truevision ที่เอาไปคืน ทางเจ้าหน้าที่ทำเรื่องยกเลิกให้ แต่ดันยกเลิกจุดหลักจริง ไม่ใช่จุดเสริม ทำให้ผมใช้ internet พร้อมดู truevision ไม่ได้หลายวัน
+ ทางผมติดต่อทางทรูเพื่อแจ้งปัญหาดังกล่าว แต่ก็ใช่เวลาหลายวันกว่าจะแก้ไขได้ สุดท้ายเล่น net ได้ ดู truevision ได้
+ ทรูขออภัยสิ่งที่เกิดขึ้น และเสนอจะลดค่าใช้จ่ายแพคเกจให้ ซึ่งผมบอกไปในสายว่าจะยังไงก็ได้ ให้ผมกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม
+ การใช้งานทุกอย่างกลับมาเป็นปกติ / ค่ามัดจำที่ควรจะได้ จนถึงขนณะนี้ ผมยังไม่มั่นใจว่าจะได้ไหม ทางทรูไม่ได้แจ้งอะไรเพิ่ม ผมก็เบื่อที่จะคุยล่ะ ช่างxxม่งมันล่ะ
- ใช่งานต่อไปตามชีวิตปกติประมาณ 2-3 เดือน มีจดหมายส่ง true red card มาให้ อันนี้ตกใจมาก
- เลยทำการติดต่อไปยัง trueyou call center ช่วงต้น ธค สอบถาม และเล่าเหตการณ์ด้านบนให้ฟังและถามว่า มันเป็ความผิดผมหรอที่คุณทำผิดกันเอง และมาลดค่าใช้จ่ายให้ผม และสุดท้ายมาลดระดับ truecard ผม เพราะค่าใช้จ่ายไม่ถึงเกณฑ์, มันเป็นความผิดของผมหรอ แบบนี้ตามความคิดคนที่ใช้งานบริการป็นฝ่ายที่ผิดหรอ
- ค่าใช้จ่ายผมไม่เยอะหรอกครับ แค่ยืนระดับเพื่อรับ privilege ตามที่สมควรจะได้ และถูกกระทำแบบนี้ ผมว่ามันไม่ยุติธรรมกับตัวลูกค้าเลย
- ผมมีการติดตาม case นี้กับทาง trueyou อีกครั้ง ปลาย ธค คำตอบก็ยังว่างเปล่า
สรุปเลย
/ค่ามัดจำได้ไม่ได้ ตอนนี้ช่างมันล่ะ /true card อยากได้ความเป็น black คืน แต่ตามมาสองรอบ ก็คงพอรู้ตัวว่า ถ้าไม่สมัครอะไรที่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม หรือ รอให้ไอ้ส่วนลดจากความผิดพลาดของ true หมดไป จึงจะได้ balckcard กลับมา
/true fiber ตอนนี้ช่างxxม่งล่ะ มีเท่าเดิม ใช่เท่าเดิม เปลี่ยนแปลงอะไรทีไร วุ่นวายทุกที เบื่อความวุ่นวายที่ไม่ support กันแบบนี้
เฮ้ออ.. ขอบคุณ พื้นที่ นี้ที่ให้ได้ระบายครับ
แชร์ประสบการณ์ ถูกลดระดับ true card จากความผิดพลาดของ true เอง
ใช้บริการมากขึ้น และมากขึ้นตามความต้องการ จนได้ true black card มา และใช้งาน privileged นั้นมาตลอด
จนมาเมื่อปลายปี 2019 ที่ผ่านมาทาง true online ติดต่อมาแนะนำให้เปลี่ยนจาก true cable เป็น true fiber ทุกเรื่องราวก็เกิดขึ้น
- true แนะนำให้เปลี่ยนเป็น true fiber เพราะบอกว่า true cable จะมีการยกเลิกใช้งานแล้วเร็วๆนี้
- ผมใช้ true online ผูกเบอร์ truemove ผูก truevision 1 จุด "และเพิ่ม true visionเสริมอีก 1 จุด"
- จากการแนะนำของ true ผมสนใจมและตกลงที่จะใช้งาน true online ใหม่ที่เป็น fiber ด้วยเงื่อนไขที่ว่า "ไม่ต้องเสียอะไรเพิ่มค่าใช้จ่ายเท่าเดิม"
- แต่เมื่อมีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบก่อนติดตั้ง กลับบอกว่า true vision อีก 1 จุดที่เพิ่มนั้นต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม 500 หรือ1000กว่าบาทจำไม่ได้ เพราะที่ว่าไม่เสียอะไรเพิ่มนั้น ไม่รวมจุดเพิ่มเติม"
- ผมสั่ง hold การติดตั้งทันทีเพราะ
+ อีก1 จุดเสริมนั้นไม่จำเป็นสำหรับผมอยู่แล้ว เสียเดือนละ 100 นิดๆให้ห้องน้องสาว แต่เดี๋ยวนี้ใครๆก็ดู online กันหมดแล้ว
+ เรื่องอะไรผมจะต้องเสียเงินเพิ่มฟรีๆ ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้อะไรตรงนั้นอยู่แล้ว และถ้ายกเลิกจุดเสริมนี้จะได้ค่ามัดจำคืนอีกต่างหาก
+ ผมไม่รีรอ เอากล่อง พร้อมอุปกรณ์ไปคืนทันทีที่ 0 เพื่อให้เรื่องตรงนี้มันจบมและได้ค่ามัดจำคืน และจะได้ติด true fiber ต่อไป
- ความหรรษามันเกิดขึ้นตรงนี้และครับ
+ truevision ที่เอาไปคืน ทางเจ้าหน้าที่ทำเรื่องยกเลิกให้ แต่ดันยกเลิกจุดหลักจริง ไม่ใช่จุดเสริม ทำให้ผมใช้ internet พร้อมดู truevision ไม่ได้หลายวัน
+ ทางผมติดต่อทางทรูเพื่อแจ้งปัญหาดังกล่าว แต่ก็ใช่เวลาหลายวันกว่าจะแก้ไขได้ สุดท้ายเล่น net ได้ ดู truevision ได้
+ ทรูขออภัยสิ่งที่เกิดขึ้น และเสนอจะลดค่าใช้จ่ายแพคเกจให้ ซึ่งผมบอกไปในสายว่าจะยังไงก็ได้ ให้ผมกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม
+ การใช้งานทุกอย่างกลับมาเป็นปกติ / ค่ามัดจำที่ควรจะได้ จนถึงขนณะนี้ ผมยังไม่มั่นใจว่าจะได้ไหม ทางทรูไม่ได้แจ้งอะไรเพิ่ม ผมก็เบื่อที่จะคุยล่ะ ช่างxxม่งมันล่ะ
- ใช่งานต่อไปตามชีวิตปกติประมาณ 2-3 เดือน มีจดหมายส่ง true red card มาให้ อันนี้ตกใจมาก
- เลยทำการติดต่อไปยัง trueyou call center ช่วงต้น ธค สอบถาม และเล่าเหตการณ์ด้านบนให้ฟังและถามว่า มันเป็ความผิดผมหรอที่คุณทำผิดกันเอง และมาลดค่าใช้จ่ายให้ผม และสุดท้ายมาลดระดับ truecard ผม เพราะค่าใช้จ่ายไม่ถึงเกณฑ์, มันเป็นความผิดของผมหรอ แบบนี้ตามความคิดคนที่ใช้งานบริการป็นฝ่ายที่ผิดหรอ
- ค่าใช้จ่ายผมไม่เยอะหรอกครับ แค่ยืนระดับเพื่อรับ privilege ตามที่สมควรจะได้ และถูกกระทำแบบนี้ ผมว่ามันไม่ยุติธรรมกับตัวลูกค้าเลย
- ผมมีการติดตาม case นี้กับทาง trueyou อีกครั้ง ปลาย ธค คำตอบก็ยังว่างเปล่า
สรุปเลย
/ค่ามัดจำได้ไม่ได้ ตอนนี้ช่างมันล่ะ /true card อยากได้ความเป็น black คืน แต่ตามมาสองรอบ ก็คงพอรู้ตัวว่า ถ้าไม่สมัครอะไรที่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม หรือ รอให้ไอ้ส่วนลดจากความผิดพลาดของ true หมดไป จึงจะได้ balckcard กลับมา
/true fiber ตอนนี้ช่างxxม่งล่ะ มีเท่าเดิม ใช่เท่าเดิม เปลี่ยนแปลงอะไรทีไร วุ่นวายทุกที เบื่อความวุ่นวายที่ไม่ support กันแบบนี้
เฮ้ออ.. ขอบคุณ พื้นที่ นี้ที่ให้ได้ระบายครับ