ผมต้องการยกเลิกสัญญา Internet True หลงจากติดตั้งได้ไม่ถึง 1 เดือน เพราะ.....
ก่อนติดตั้งในตอนแรก ทางพนักงานมาเดินขายที่บ้านชวนย้ายค่าย พูดอย่างดี บอกจะให้ Internet ลด 50% + True Box + Sim internet ฟรี 10 gb ต่อเดือน ก็ตกลงย้ายค่ายเรียบร้อยบริการดีมากจัดการเรื่อง้ายค่ายให้เสร็จสับ หลังจากนั้นผมสอบถามทางไลน์กับทางคนที่มาจากทรู บอกว่าจะส่งซิมให้ เวลาผ่านไปประมาณ 2-3 วัน ยังไม่ได้รับ แล้วเขาก็บอกว่าส่งแล้วแต่ งงว่าทำไมยังไม่ถึง ผมก็เลยบอกว่างั้นเดี๋ยวขอเลขการส่งหน่อย เพราะเขาบอกส่งผ่าน Kerry แล้วพนักงานเขาก็บอกว่าเดี๋ยวจะไปหาให้ หลังจากนั้น ก็ติดต่อนางไม่ได้ โทรไปไม่รับ ไลน์ไปไม่ตอบ คาดว่าคงยังไม่ได้ส่งแต่เป็นการโกหก หลังจากนั้นผมพยายามติดต่อทางทรู ซึ่งบอกเลย Call center ติดต่อโคตรยากเท่าที่เคยเจอมา ผมโทรระหว่างขับรถเปิด Bluetooth เพลินๆ รอสายจากปทุ่ม จนถึงราชพฤกษ์ โดนใช้เส้นถนน 345 เวลาประมาณ 20 นาทีกว่าๆ ก็เพิ่งได้คุยกับมนุษย์ ก็ได้แค่รับเรื่องแล้วบอกว่าปกติจะส่งซิมมาให้ไม่เกิน 15 วัน (สรุปซิมผม คืออย่างไร) แต่หลังจากนั้นก็หายยยยยยยยย โทรตามก็ยากกกกกกกกก
ทิ้งระยะไว้เกือบอาทิตย์ มีเบอร์ทรูโทรมา แต่ผมรับสายไม่ทัน โทรกลับไป เขาก็แจ้งว่าเดี๋ยวให้โทรกลับเลย แต่ไม่โทรมาเดี๋ยวนั้น ทิ้งเวลาไว้เป็นหลักชั่วโมง มาดูอีก เจอ Miss call จากทรูอีก โทรกลับไปก็ไม่มีคนว่างรับสายอีก เลยท้อหล่ะ ช่างมันแหละ ไม่เอาหละ อยากยกเลิกทุกสิ่งอย่างของทรู เสียใจที่หลังเชื่อย้ายมาง่ายๆ อีกอย่าง ผมทำงานเป็น IT กำลังให้บริษัท ทรูเข้ามาเสนอ Project ต่างๆ และจะให้มาเปิด Vendor แต่ก็ต้องยกเลิก เพราะบอกตรงๆ ว่าไม่ไว้ใจในการบริการใดๆ ทั้งสิ้น ก็เลยโทรไปแจ้งเจ้าหน้าที่ลูกค้าองค์กรทันที ( ฝั่งลูกค้าองค์กรก็ยังทำเรื่องที่ไม่น่าจะทำอีกนะ แต่ผมคงไม่เล่าเรื่องนี้นะครับ เพราะมันเป็นเรื่องที่ทำงานโดยตรง ) หลังจากนั้นลูกค้าองค์กรโทรมาหาผม บอกจะช่วยประสานงานให้ แต่สุดท้ายก็เงียบไปอีก แล้วมวันนี้มี Call Center โทรมาหาผม ถามผมว่าสะดวกมารับซิมศูนย์ไหม หรือจะให้ตามงานให้ส่งไปตามที่อยู่ที่แจ้ง เอออออออออออ สตั๊น โคตรงง คือ หลายวันมากเพิ่งโทรมา แล้วยังจะมาให้ไปรับเอง แล้วยังต้องตามเรื่องอีก คืออะไร ผมก็เลยบอกว่าไม่ต้องแล้ว ผมอยากจะยกเลิก Call Center ก็บอกว่าแต่ลูกค้าเพิ่งติดตั่งใช่ไหมค่ะ มีค่าปรับเนื่องจากผิดสัยญานะค่ะ ผมก็ถามกลับว่า แล้วเรื่องที่คุณมาหลอกหลวงผมว่าจะให้ซิม หลอกลวงว่าจะส่งซิมมา อันนี้ผมแจ้ง สคบ. ได้ไหมครับ ผมมี Capture การคุยไลน์กับพนักงานท่านนั้นอยู่นะ แต่สิ่งที่ได้รับกลับมาคือคำพูดที่ผมว่ามันไม่ค่อยโอเคนะ เขาโยนความผิดให้ออกจากตัวโดยบอกว่า นั้นเป็น Vendor เขาควบคุมไม่ได้ แล้วเขาก็ติดต่อผมมาแล้วแต่ผมตัดสายทิ้ง ไม่รับสาย ซึ่งเฮ้ย ใครจะตัดสายทิ้ง โคตรยากรับเลย แต่คุยโทรมาไม่ใช่ในเวลาที่ Call center คุณบอกผม แล้วผมต้องมานั่งเฝ่าโทรศัพท์จากทรูเท่านั้นเหรอ พ่อ แม่ ผมโทรมาผมยังมี Miss call เลย เพราะบางทีเราไม่ได้ยินบ้าง ติดธุระบ้าง แต่เราก็จะโทรกลับ แต่ถามหน่อย พอผมโทรกลับไปหาคุณ ผมได้คุยกับใครไหมได้เรื่องอะไรขึ้นมาไหม แล้วก็ตัวตลอด โยนความผิดให้จากทรู ตลอด ผมไม่เข้าใจว่า ในเมื่อคุณผิดที่ทำให้ผมยังไม่ได้ซิม คุณก็แค่พยายามแก้ไข รีบเอามาให้โดยเร็ว ตั่งแต่ตอนติดต่อไปแรกๆ ผมก็จบแล้วนะ แต่ตอนนี้สิ่งที่คุณทำมา ผมโคตรฝังใจเลย คุณบอกว่า Vendor เป็นคนไปเสนอขาย แต่ถามหน่อยเขาขายของ True ไหมครับแล้วพอเกิดปัญหาคุณบอกว่าควบคุมเขาไม่ได้ แล้วแบบนี้คุณปล่อยให้ Vendor เหล่านี้มาขายของคุณแบบที่ควบคุมไม่ได้ เขาจะไปทำอะไรกับลูกค้า พูดอะไร ก็ได้ สุดท้ายพอเกิดปัญหาก็บอกว่าเป็น Vendor ปัดปัญหาง่ายดีนะครับ
ย้ายค่ายมาติดตั้ง Internet True ผ่าน Vendor ได้ไม่เหมือนที่บอก แล้ว True บอกควบคุมไม่ได้
ก่อนติดตั้งในตอนแรก ทางพนักงานมาเดินขายที่บ้านชวนย้ายค่าย พูดอย่างดี บอกจะให้ Internet ลด 50% + True Box + Sim internet ฟรี 10 gb ต่อเดือน ก็ตกลงย้ายค่ายเรียบร้อยบริการดีมากจัดการเรื่อง้ายค่ายให้เสร็จสับ หลังจากนั้นผมสอบถามทางไลน์กับทางคนที่มาจากทรู บอกว่าจะส่งซิมให้ เวลาผ่านไปประมาณ 2-3 วัน ยังไม่ได้รับ แล้วเขาก็บอกว่าส่งแล้วแต่ งงว่าทำไมยังไม่ถึง ผมก็เลยบอกว่างั้นเดี๋ยวขอเลขการส่งหน่อย เพราะเขาบอกส่งผ่าน Kerry แล้วพนักงานเขาก็บอกว่าเดี๋ยวจะไปหาให้ หลังจากนั้น ก็ติดต่อนางไม่ได้ โทรไปไม่รับ ไลน์ไปไม่ตอบ คาดว่าคงยังไม่ได้ส่งแต่เป็นการโกหก หลังจากนั้นผมพยายามติดต่อทางทรู ซึ่งบอกเลย Call center ติดต่อโคตรยากเท่าที่เคยเจอมา ผมโทรระหว่างขับรถเปิด Bluetooth เพลินๆ รอสายจากปทุ่ม จนถึงราชพฤกษ์ โดนใช้เส้นถนน 345 เวลาประมาณ 20 นาทีกว่าๆ ก็เพิ่งได้คุยกับมนุษย์ ก็ได้แค่รับเรื่องแล้วบอกว่าปกติจะส่งซิมมาให้ไม่เกิน 15 วัน (สรุปซิมผม คืออย่างไร) แต่หลังจากนั้นก็หายยยยยยยยย โทรตามก็ยากกกกกกกกก
ทิ้งระยะไว้เกือบอาทิตย์ มีเบอร์ทรูโทรมา แต่ผมรับสายไม่ทัน โทรกลับไป เขาก็แจ้งว่าเดี๋ยวให้โทรกลับเลย แต่ไม่โทรมาเดี๋ยวนั้น ทิ้งเวลาไว้เป็นหลักชั่วโมง มาดูอีก เจอ Miss call จากทรูอีก โทรกลับไปก็ไม่มีคนว่างรับสายอีก เลยท้อหล่ะ ช่างมันแหละ ไม่เอาหละ อยากยกเลิกทุกสิ่งอย่างของทรู เสียใจที่หลังเชื่อย้ายมาง่ายๆ อีกอย่าง ผมทำงานเป็น IT กำลังให้บริษัท ทรูเข้ามาเสนอ Project ต่างๆ และจะให้มาเปิด Vendor แต่ก็ต้องยกเลิก เพราะบอกตรงๆ ว่าไม่ไว้ใจในการบริการใดๆ ทั้งสิ้น ก็เลยโทรไปแจ้งเจ้าหน้าที่ลูกค้าองค์กรทันที ( ฝั่งลูกค้าองค์กรก็ยังทำเรื่องที่ไม่น่าจะทำอีกนะ แต่ผมคงไม่เล่าเรื่องนี้นะครับ เพราะมันเป็นเรื่องที่ทำงานโดยตรง ) หลังจากนั้นลูกค้าองค์กรโทรมาหาผม บอกจะช่วยประสานงานให้ แต่สุดท้ายก็เงียบไปอีก แล้วมวันนี้มี Call Center โทรมาหาผม ถามผมว่าสะดวกมารับซิมศูนย์ไหม หรือจะให้ตามงานให้ส่งไปตามที่อยู่ที่แจ้ง เอออออออออออ สตั๊น โคตรงง คือ หลายวันมากเพิ่งโทรมา แล้วยังจะมาให้ไปรับเอง แล้วยังต้องตามเรื่องอีก คืออะไร ผมก็เลยบอกว่าไม่ต้องแล้ว ผมอยากจะยกเลิก Call Center ก็บอกว่าแต่ลูกค้าเพิ่งติดตั่งใช่ไหมค่ะ มีค่าปรับเนื่องจากผิดสัยญานะค่ะ ผมก็ถามกลับว่า แล้วเรื่องที่คุณมาหลอกหลวงผมว่าจะให้ซิม หลอกลวงว่าจะส่งซิมมา อันนี้ผมแจ้ง สคบ. ได้ไหมครับ ผมมี Capture การคุยไลน์กับพนักงานท่านนั้นอยู่นะ แต่สิ่งที่ได้รับกลับมาคือคำพูดที่ผมว่ามันไม่ค่อยโอเคนะ เขาโยนความผิดให้ออกจากตัวโดยบอกว่า นั้นเป็น Vendor เขาควบคุมไม่ได้ แล้วเขาก็ติดต่อผมมาแล้วแต่ผมตัดสายทิ้ง ไม่รับสาย ซึ่งเฮ้ย ใครจะตัดสายทิ้ง โคตรยากรับเลย แต่คุยโทรมาไม่ใช่ในเวลาที่ Call center คุณบอกผม แล้วผมต้องมานั่งเฝ่าโทรศัพท์จากทรูเท่านั้นเหรอ พ่อ แม่ ผมโทรมาผมยังมี Miss call เลย เพราะบางทีเราไม่ได้ยินบ้าง ติดธุระบ้าง แต่เราก็จะโทรกลับ แต่ถามหน่อย พอผมโทรกลับไปหาคุณ ผมได้คุยกับใครไหมได้เรื่องอะไรขึ้นมาไหม แล้วก็ตัวตลอด โยนความผิดให้จากทรู ตลอด ผมไม่เข้าใจว่า ในเมื่อคุณผิดที่ทำให้ผมยังไม่ได้ซิม คุณก็แค่พยายามแก้ไข รีบเอามาให้โดยเร็ว ตั่งแต่ตอนติดต่อไปแรกๆ ผมก็จบแล้วนะ แต่ตอนนี้สิ่งที่คุณทำมา ผมโคตรฝังใจเลย คุณบอกว่า Vendor เป็นคนไปเสนอขาย แต่ถามหน่อยเขาขายของ True ไหมครับแล้วพอเกิดปัญหาคุณบอกว่าควบคุมเขาไม่ได้ แล้วแบบนี้คุณปล่อยให้ Vendor เหล่านี้มาขายของคุณแบบที่ควบคุมไม่ได้ เขาจะไปทำอะไรกับลูกค้า พูดอะไร ก็ได้ สุดท้ายพอเกิดปัญหาก็บอกว่าเป็น Vendor ปัดปัญหาง่ายดีนะครับ