ทนไม่ไหวจนต้องตั้งกระทู้เป็นครั้งแรกในชีวิตเลยค่ะ กรณีการใช้คูปองส่วนลดของลาซาด้าร่วมกับบัตรเครดิตซิตี้แบงค์ สำหรับโปร 12.12 เรื่องมีอยู่ว่า....
ปกติ โปรโมชั่นส่วนลดของบัตรเครดิต จะระบุวันที่ใช้ได้ เช่น ทุกวันจันทร์ หรือทุกวันอังคาร เป็นต้น หากเราจะใช้โปรของวันอังคาร เราก็จะอดหลับอดนอน รอคืนวันจันทร์ พอเลยเที่ยงคืนซัก 1 นาที เข้าวันอังคารปุ๊บ เราก็จะเข้าไปในหน้าตะกร้าสินค้าที่เลือกไว้แล้ว ใส่รหัสส่วนลดและกดชำระเงินผ่านบัตรเครดิตดังกล่าว และก็จะได้ส่วนลด 10% หรือ 12% แล้วแต่กรณี ถามว่าทำไมต้องรีบขนาดนี้ คำตอบคือถ้ารอตอนเช้า ก็กลัวว่าสิทธิในการใช้คูปองมันจะเต็มก่อนค่ะ
ทีนี้ เจ้าโปร 12.12 นี้ เราเห็นเค้าโปรโมทตั้งแต่ต้นเดือน ธ.ค. แล้ว เลยกดเลือกสินค้าใส่ไว้ในตะกร้าเลยค่ะ ซื้อหลายอย่าง รวมแล้วประมาณ 1,500 กว่าบาท และคิดไว้ว่าจะใช้โค้ดส่วนลด CITIGYS12 ของบัตรซิตี้แบงค์ เมื่อช้อปครบ 1,200 บาท ได้ส่วนลด 18% นะคะคุณผู้ชม ตามลิงค์นี้ค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://pages.lazada.co.th/wow/i/th/THCampaign/citi12?spm=a2o4m.13722079.1657252810.2.66c81543OKaxmC&hybrid=1&scm=1003.4.icms-zebra-101286752-5258699.OTHER_5994334596_5168571
และแล้วปัญหาก็บังเกิด
1. เวลาเที่ยงคืนของวันที่ 11 เข้าสู่วันที่ 12 ธ.ค. เราใส่รหัสส่วนลด CITIGYS12 และระบบขึ้นว่า ขออภัยรหัสส่วนลดนี้ไม่สามารถใช้ได้ กดอยู่หลายที เริ่มเครียด เราก็เอ๊ะ อะไร เข้าไปดูเงื่อนไขอีกที อ้อ นางเขียนว่าตั้งแต่ 10.00 น. ของวันที่ 12-14 ธ.ค. เป็นต้นไป เอ๊า มิน่าล่ะ ดูไม่ดีเอง โอเครไปนอนได้
2. แน่นอนค่ะ 9.50 น. เราเปิดเว็บรอเลย พอ 10.00 น. ปุ๊บ ก็จัดเลยใส่รหัสส่วนลด CITIGYS12 แต่ระบบขึ้นว่า ขออภัยรหัสส่วนลดนี้ไม่สามารถใช้ได้ อีกละ กดอยู่หลายที เริ่มเครียด กลัวสิทธิเต็ม ยอดซื้อ 1,500 กว่านะ ก็เกิน 1,200 นี่ ไหนลองกดเพิ่มจำนวนซื้อสินค้าตัวใด ตัวหนึ่งให้เกิน 1,200 ซิ อ้าวววววว ผ่านเฉยเลย งงมั้ยคะ ตรงไหนในเงื่อนไขบอกว่า 1,200 ต่อสินค้า ด้วยความรีบ กลัวสิทธิเต็ม ก็เลยยอม ไม่มีเวลาสงสัยละ พอเพิ่มยอดของตัวหนึ่งเกิน 1,200 ทำให้ยอดรวมทั้งหมดเป็น 2,215 บาทค่ะ
อธิบายว่า ถ้าสิทธิเต็ม ระบบมันจะขึ้นว่า ขออภัย สิทธิเต็มแล้ว อะไรประมาณนี้ แต่ ถ้าไม่เต็ม ระบบมันจะขึ้นว่า รหัสนี้จะได้ส่วนลด เมื่อท่านชำระผ่านบัตรตามเงื่อนไขการใช้คูปองค่ะ
3. อ่ะพอระบบมันให้ผ่าน เราก็กดสั่งสินค้า กรอกข้อมูลบัตรเครดิต บลาๆๆ และกดชำระสินค้า ป๊าบบบบบ อ้าว ทำไมยอดจ่ายเงินมันไม่เห็นลดเลย ยอดส่วนลดบัตรเครดิตอยู่ตรงไหน มีแต่ส่วนลดค่าจัดส่งและส่วนลดร้านค้าอีก 50 บาทซึ่งระบบโชว์ให้เห็นตั้งแต่หน้าเลือกของในตะกร้าสินค้าละ
สรุปยอดชำระบัตรเครดิต 2,215 บาท เซ็งมาก (ขออภัยค่ะ) ก็อุตส่าห์เตรียมการขนาดนี้ ยอดส่วนลด 350 บาทถึงจะดูน้อย แต่ก็เป็นสิทธิที่เราพึงได้นะคะ ถ้าเราดำเนินการตามเงื่อนไขแล้วทุกอย่าง อีกอย่างคือระบบมันให้ผ่านอ่ะ สิทธิมันไม่เต็มอ่ะ
ดังนั้น เพื่อให้หายข้องใจ เราก็เลยแชทกับเจ้าหน้าที่ลาซาด้า ได้ความว่าจะแจ้งผลให้ทราบทางอีเมล์ และลาซาด้าอีเมล์มาแบบนี้ค่ะ
1. ตามที่ได้ประสานงานไปยังหน่วยงานคูปองเพื่อสอบถามแล้ว เบื้องต้นนั้นมีการแจ้งว่าในส่วนของคูปองดังกล่าวนั้นมีการใช้เต็มจำนวนตั้งแต่เวลา ประมาณตี 2 ของวันที่ 12 - DEC - 19 แล้วครับ
อ้าว งงมั้ยคะ สิทธิเต็มตอนตี 2 ของวันที่ 12 ธ.ค. แล้วที่เขียนว่า ตั้งแต่ 10.00 น. ของวันที่ 12-14 ธ.ค. เป็นต้นไป คืออะไร เลยอีเมล์ถามไป ให้นางไปเช็คมาอีกรอบ และคำตอบครั้งที่ 2 คือ
2. ลาซาด้าขอเรียนให้ทราบว่าสำหรับในส่วนของคูปองนั้น ในวันที่ 12.12 จะใช้ได้ตั้งแต่เที่ยงคืนตรงครับ (ในส่วนนี้ผมได้สอบถามหน่วยงานคูปองมาให้แล้วครับผม) สำหรับในส่วนของ 10 โมงนั้น คือ ในวันที่ 13-14 ธันวาคม ครับ อย่างไรแล้วต้องขออภัยด้วยจริงๆ นะครับ ในความไม่สะดวกด้วยนะครับ
คุณๆ คะ แบบนี้เค้าเรียกถูกหลอกหรือปล่าวคะ ทำไมตอบแบบไม่สนใจเงื่อนไขที่ตัวเองแจ้งลูกค้าเลย คำขอโทษไม่ใช่มาตรการในการเยียวยาลูกค้านะคะ หรือดิฉันอ่านเงื่อนไขผิดเลยทำให้เข้าใจผิดไปเอง
มีใครโดนเหมือนกันบ้างคะ จะร้องเรียนใครได้ สคบ.ช่วยได้มั้ยคะ หรือไม่แน่ใจว่าบัตรซิตี้แบงค์ช่วยตรวจสอบได้หรือไม่
พอเลยกับลาซาด้า จบเคสนี้ ก็พอกันที นี่มีเงินค้างในลาซาด้าวอลเล็ท ยังไม่รู้จะเอาคืนยังไงเลย ไม่น่าหลวมตัวไปเติมเงินเลยเรา
สอบถามเกี่ยวกับเงื่อนไขการใช้คูปอง โปร 12.12 ของลาซาด้าร่วมกับบัตรเครดิตซิตี้แบงค์ กับคำตอบที่ได้รับจากลาซาด้า
ปกติ โปรโมชั่นส่วนลดของบัตรเครดิต จะระบุวันที่ใช้ได้ เช่น ทุกวันจันทร์ หรือทุกวันอังคาร เป็นต้น หากเราจะใช้โปรของวันอังคาร เราก็จะอดหลับอดนอน รอคืนวันจันทร์ พอเลยเที่ยงคืนซัก 1 นาที เข้าวันอังคารปุ๊บ เราก็จะเข้าไปในหน้าตะกร้าสินค้าที่เลือกไว้แล้ว ใส่รหัสส่วนลดและกดชำระเงินผ่านบัตรเครดิตดังกล่าว และก็จะได้ส่วนลด 10% หรือ 12% แล้วแต่กรณี ถามว่าทำไมต้องรีบขนาดนี้ คำตอบคือถ้ารอตอนเช้า ก็กลัวว่าสิทธิในการใช้คูปองมันจะเต็มก่อนค่ะ
ทีนี้ เจ้าโปร 12.12 นี้ เราเห็นเค้าโปรโมทตั้งแต่ต้นเดือน ธ.ค. แล้ว เลยกดเลือกสินค้าใส่ไว้ในตะกร้าเลยค่ะ ซื้อหลายอย่าง รวมแล้วประมาณ 1,500 กว่าบาท และคิดไว้ว่าจะใช้โค้ดส่วนลด CITIGYS12 ของบัตรซิตี้แบงค์ เมื่อช้อปครบ 1,200 บาท ได้ส่วนลด 18% นะคะคุณผู้ชม ตามลิงค์นี้ค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
และแล้วปัญหาก็บังเกิด
1. เวลาเที่ยงคืนของวันที่ 11 เข้าสู่วันที่ 12 ธ.ค. เราใส่รหัสส่วนลด CITIGYS12 และระบบขึ้นว่า ขออภัยรหัสส่วนลดนี้ไม่สามารถใช้ได้ กดอยู่หลายที เริ่มเครียด เราก็เอ๊ะ อะไร เข้าไปดูเงื่อนไขอีกที อ้อ นางเขียนว่าตั้งแต่ 10.00 น. ของวันที่ 12-14 ธ.ค. เป็นต้นไป เอ๊า มิน่าล่ะ ดูไม่ดีเอง โอเครไปนอนได้
2. แน่นอนค่ะ 9.50 น. เราเปิดเว็บรอเลย พอ 10.00 น. ปุ๊บ ก็จัดเลยใส่รหัสส่วนลด CITIGYS12 แต่ระบบขึ้นว่า ขออภัยรหัสส่วนลดนี้ไม่สามารถใช้ได้ อีกละ กดอยู่หลายที เริ่มเครียด กลัวสิทธิเต็ม ยอดซื้อ 1,500 กว่านะ ก็เกิน 1,200 นี่ ไหนลองกดเพิ่มจำนวนซื้อสินค้าตัวใด ตัวหนึ่งให้เกิน 1,200 ซิ อ้าวววววว ผ่านเฉยเลย งงมั้ยคะ ตรงไหนในเงื่อนไขบอกว่า 1,200 ต่อสินค้า ด้วยความรีบ กลัวสิทธิเต็ม ก็เลยยอม ไม่มีเวลาสงสัยละ พอเพิ่มยอดของตัวหนึ่งเกิน 1,200 ทำให้ยอดรวมทั้งหมดเป็น 2,215 บาทค่ะ
อธิบายว่า ถ้าสิทธิเต็ม ระบบมันจะขึ้นว่า ขออภัย สิทธิเต็มแล้ว อะไรประมาณนี้ แต่ ถ้าไม่เต็ม ระบบมันจะขึ้นว่า รหัสนี้จะได้ส่วนลด เมื่อท่านชำระผ่านบัตรตามเงื่อนไขการใช้คูปองค่ะ
3. อ่ะพอระบบมันให้ผ่าน เราก็กดสั่งสินค้า กรอกข้อมูลบัตรเครดิต บลาๆๆ และกดชำระสินค้า ป๊าบบบบบ อ้าว ทำไมยอดจ่ายเงินมันไม่เห็นลดเลย ยอดส่วนลดบัตรเครดิตอยู่ตรงไหน มีแต่ส่วนลดค่าจัดส่งและส่วนลดร้านค้าอีก 50 บาทซึ่งระบบโชว์ให้เห็นตั้งแต่หน้าเลือกของในตะกร้าสินค้าละ
สรุปยอดชำระบัตรเครดิต 2,215 บาท เซ็งมาก (ขออภัยค่ะ) ก็อุตส่าห์เตรียมการขนาดนี้ ยอดส่วนลด 350 บาทถึงจะดูน้อย แต่ก็เป็นสิทธิที่เราพึงได้นะคะ ถ้าเราดำเนินการตามเงื่อนไขแล้วทุกอย่าง อีกอย่างคือระบบมันให้ผ่านอ่ะ สิทธิมันไม่เต็มอ่ะ
ดังนั้น เพื่อให้หายข้องใจ เราก็เลยแชทกับเจ้าหน้าที่ลาซาด้า ได้ความว่าจะแจ้งผลให้ทราบทางอีเมล์ และลาซาด้าอีเมล์มาแบบนี้ค่ะ
1. ตามที่ได้ประสานงานไปยังหน่วยงานคูปองเพื่อสอบถามแล้ว เบื้องต้นนั้นมีการแจ้งว่าในส่วนของคูปองดังกล่าวนั้นมีการใช้เต็มจำนวนตั้งแต่เวลา ประมาณตี 2 ของวันที่ 12 - DEC - 19 แล้วครับ
อ้าว งงมั้ยคะ สิทธิเต็มตอนตี 2 ของวันที่ 12 ธ.ค. แล้วที่เขียนว่า ตั้งแต่ 10.00 น. ของวันที่ 12-14 ธ.ค. เป็นต้นไป คืออะไร เลยอีเมล์ถามไป ให้นางไปเช็คมาอีกรอบ และคำตอบครั้งที่ 2 คือ
2. ลาซาด้าขอเรียนให้ทราบว่าสำหรับในส่วนของคูปองนั้น ในวันที่ 12.12 จะใช้ได้ตั้งแต่เที่ยงคืนตรงครับ (ในส่วนนี้ผมได้สอบถามหน่วยงานคูปองมาให้แล้วครับผม) สำหรับในส่วนของ 10 โมงนั้น คือ ในวันที่ 13-14 ธันวาคม ครับ อย่างไรแล้วต้องขออภัยด้วยจริงๆ นะครับ ในความไม่สะดวกด้วยนะครับ
คุณๆ คะ แบบนี้เค้าเรียกถูกหลอกหรือปล่าวคะ ทำไมตอบแบบไม่สนใจเงื่อนไขที่ตัวเองแจ้งลูกค้าเลย คำขอโทษไม่ใช่มาตรการในการเยียวยาลูกค้านะคะ หรือดิฉันอ่านเงื่อนไขผิดเลยทำให้เข้าใจผิดไปเอง
มีใครโดนเหมือนกันบ้างคะ จะร้องเรียนใครได้ สคบ.ช่วยได้มั้ยคะ หรือไม่แน่ใจว่าบัตรซิตี้แบงค์ช่วยตรวจสอบได้หรือไม่
พอเลยกับลาซาด้า จบเคสนี้ ก็พอกันที นี่มีเงินค้างในลาซาด้าวอลเล็ท ยังไม่รู้จะเอาคืนยังไงเลย ไม่น่าหลวมตัวไปเติมเงินเลยเรา