[CR] กินกินไปเถอะ :: กินกิน อิน ไทเป TAIPEI

ไปไทเปกินอะไรดี ?!

ไปไทเปมาอีกแล้ว ประทับใจในความอร่อยและราคามิตรภาพเช่นเดิม ไทเปมีของอร่อยเยอะมาก มาๆๆๆ ปักหมุดไว้เลย


Din Tai Fung 
SOGO Fuxing (B2)
MRT Zhongxiao Fuixng 

เสี่ยวหลงเปาที่ทุกคนต้องไปกินอะนะ จริงๆ แล้วมีหลายสาขาทั่วไทเป ที่ตึก 101 ก็มี แต่เราไปกินที่โซโก้ชั้นบี 2 ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อยกว่าที่ไทย ไม่รู้อุปทานหมู่ด้วยหรือเปล่า แต่รสชาติต่างกันจริง แป้งเสี่ยวหลงเปารู้สึกว่าบางกว่า ข้าวผัดร่วนกว่า หมูหวานๆ กว่า ส่วนยำสาหร่ายจะไม่เปรี้ยวเท่าที่ไทย เกี๊ยวทอดอันล่างไม่แน่ใจว่าที่ไทยมีขายไหม เกือบอร่อยละแต่เราไม่ชอบหน่อไม้ ประทับใจสุดคือน้ำชาร้อนรีฟิลฟรี (ที่ไทยเสียตังนะจ๊ะ)
ทั้งหมดนี้ประมาณ 750 TWD



Da-wan Yakiniku 
MRT Zhongxiao Dunhua 

และนี่คือสิ่งที่ประทับใจที่สุดในทริป ร้านเนื้อย่างสไตล์ยากินิกุได้มิชชิลินหนึ่งดาวมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ข้อดีคือร้านนี้ไม่ต้องย่างเอง ทุกโต๊ะจะมีพนักงานดูแลใกล้ชิดตลอด พอนั่งปุ๊ปเขาจะถามเลยว่าอยากกินไรและแนะนำให้เรา นี่ก็สั่งตามที่เขาแนะนำยกเว้นเนื้อที่กินแบบสไตล์ชาบูชุบไข่ดิบเพราะไม่ชอบกินไข่ดิบ สั่งเนื้อมาทั้งหมด 3 แบบ 

- Japanese wagyu oyster blade (ใบพาย) ชิ้นนึงประมาณ 250 NTD อันนี้คือดีมาก กินแล้วแทบละเลายในปาก ย่างมาหอมมาก เนื้อก็หวานอร่อย 
- Tail Flap ราคาตามน้ำหนัก เป็นสเต็ก ย่างมาแบบมีเดียมแรร์ ซึ่งเราเป็นคนกิน well-done แต่ก็ไม่กล้าบอกพนักงานว่ากินไม่ได้ เลยกั้นใจกินเข้าไป ผลคือหยุดไม่ได้ มันไม่คาวเลย จานนี้จะต้องกินกับมัสตาร์ดหรือสาหร่ายแห้ง แต่ห้ามเอาสองอย่างมาผสมกัน
- BBQ เป็นเนื้อส่วนไหนไม่รู้อะ แต่ทาซอสบาร์บีคิว ซึ่งพนักงานแนะนำให้กินเปล่าๆ หรือจิ้มกับน้ำมะนาว พอจิ้มน้ำมะนาวแล้วโลกเปลี่ยน รสเปรี้ยวตัดกับซอสบาร์บีคิวหวานๆ อร่อยมาก

ร้านนี้คือเอาไปเลย 9.5/10 หักครึ่งคะแนนเพราะนั่งหน้าเตาถ่านรู้สึกร้อนวูบวาบเบาๆ  ร้านจะมีล็อกเกอร์ให้เก็บของ ใครใส่เสื้อโค้ทไปแนะนำถอดเก็บไม่งั้นกลิ่นจะอยู่ไปจนกลับไทย ร้านนี้สายเนื้ออยากให้ไปลอง ไม่แพงอย่างที่คิด เราบอกเขาได้ว่าเรามี budget เท่าไหร่ แต่ถ้าอยากกินแบบเต็มๆ หลายๆ อย่าง อิ่มไปถึงเช้าแนะนำว่าเตรียมตังมาคนละ 4-5 พัน ทั้งหมดนี้รวมข้าวอีก 2 ถ้วย เบียร์คิริน 2 แก้วประมาณ 3500 NTD


Yong Kung Beef Noodle
MRT Dongmen

ไทเปมีก๋วยเตี๋ยวเนื้อเยอะมาก ร้านที่จะแนะนำคือ Yong Kung ซึ่งเปิดมาตั้งแต่ช่วง 1960 เมนู Beef noodles in spicy soy sauce soup (ถ้วยด้านบนขวาน้ำข้น) คือสุดจัดหอมเครื่องเทศและไม่คาวเลยจ้า หรือถ้าอยากกินเบาๆ ก็ก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำใสอร่อยไม่แพ้กัน เนื้อนี่คือคีบด้วยตะเกียบก็ขาด เวอร์มาก ส่วนของกินเล่นที่ทุกโต๊ะสั่งคือข้าวอบซี่โครงหมู ข้าวจะเผ็ดๆ หวานๆ ข้างล่างมีมันสัเหลือง รสชาติแปลกดี แต่แปลกแบบกินได้อยู่ แนะนำว่าไปก่อนช่วงเวลากินข้าวสักแป๊ปนึงจะได้ไม่ต้องรอ 

ทั้งหมดนี้ประมาณ 600 NTD



Dian Shui Lao
MRT Zhongxiao Fuxing
SOGO Fuxing 11th Floor

ใครที่อยากลองเสี่ยวหลงเป่าร้านใหม่ๆ แนะนำร้านเตียนชุยเหลา ตึกโซโกชั้น 11 เมนูเด็ดคือเสี่ยวหลงเปา 7 สี 7 รส ที่ชอบคือเสี่ยวหลงเปาไส้หมูสับใบกระเพรา แต่ถ้าเป็นเสี่ยวหลงเปาหมูสับธรรมดาเราว่าแป้งแอบหนายังสู้เจ้าดังไม่ได้ ไปหลังบ่ายสองครึ่งมีแค่ติ่มซำกับอาหารทานเล่น ไม่มีอาหารหลักขายนะ


Taipei Fish Market
MRT Zhongshan Junior High School เดินต่อ 1 กิโล

ไทเปก็มีตลาดปลา ราคาไม่แพง ของสดดี มีให้เลือกเยอะใช้ได้ แซลมอน ชูโทโร่ โฮตาเตะ อูนิ มีทั้งซาชิมิ ซุชิ หรือซีฟู้ดปิ้งย่างก็มี บางอย่างแอบคาวแต่รวมๆ เมื่อเทียบกับราคาแล้วเอาไปสามผ่านเลยค่า จานในรูปประมาณ 400 NTD เท่านั้น มีทั้งแบบยืนกินข้างในกับซื้อเป็นกล่องออกไปนั่งกินข้างนอก ติดที่วาซาบิ ไม่ฉุนเลย นี่ปาดไปเยอะยังไม่รู้สึกอะไร



Street Food 
Shilin Night Market
MRT Jiantan
ไทเปมีตลาดกลางคืนเยอะมาก เป็นแหล่งรวมของกินรสชาติอร่อยราคาถูก และร้านของจิปาถะมากมาย ตลาดซือหลินเป็นาดกลางคืนที่ใหญ่มากอันดับต้นๆ ของไทเป มีอาหารให้เลือกเยอะ ที่ดังๆ ก็คือซาลาเปาอบโอ่ง ประมาณ 55 NTD ข้างในเป็นไส้หมูสับพริกไทย



ComeBuyTea
ไทเปคือสวรรค์ของคนรักชาไข่มุกที่แท้ทรู มีตั้งแต่ราคาสบายกระเป๋าไปจนถึงชาไข่มุกแบบแฟนซี ที่กินมาทั้งหมดชอบอยู่สองร้านคือ ComeBuyTea แนะนำ Roasted Oolong Tea with evaporate milk (90NTD) และร้าน TenRen’s tea ร้านสีเขียว ใครไปช่วงหน้าหนาวแนะนำชาไข่มุกร้อน กินทุกวันอีกนิดจะต้องตัดขาละ



Fika Fika Cafe
MRT Songjiang Nanjing

ไทเปมีร้านกาแฟดังๆ ที่ได้รางวัลเยอะมาก รอบนี้ไปลอง Fika Fika Cafe ร้านนี้จะเสริฟกาแฟสไตล์สแกดิเนเวียน ตกแต่งแบบมินิมอล ถ้าทานในร้าน 1 คนต้องสั่ง 1 แก้ว เมนูที่พนักงานแนะนำคือ Double Espresso ซึ่งจะเสริฟมา 2 แก้วคือแบบเย็นและแบบร้อน และจะมีลำดับการกินเพื่อให้ได้รสชาติกาแฟที่ดีสี่สุด และแน่นอนว่าเราไม่ได้กินเพราะเราไม่กินกาแฟ แต่เพื่อความไม่น่าเกลียดเลยสั่ง Cube Latte (~250NTD) เป็นน้ำแข็งกาแฟเสริฟกับนมเย็นๆ เราก็เทนมลงไปแล้วรอให้น้ำแข็งละลายแป๊ปนึงก็จะได้กาแฟลาเต้เย็นแบบมีกิมมิค หรือถ้าหมดแล้วแต่น้ำแข็งไม่ละลายก็เดินเไปที่เซเว่นแล้วซื้อนมมาเติมได้อีกแก้วนึง 5555



ปิดท้ายด้วยชานมกระบอกที่เข้มข้น แต่หวานมาก 


ขอบคุณที่จิดตามอ่านกระทู้นะคะ
ขอฝากเพจด้วยนะคะ https://www.facebook.com/kinkinpaiter/

ขอบคุณค่า ยิ้ม
ชื่อสินค้า:   ไทเป ไต้หวัน
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่