8 เกมใหญ่ออกใหม่ Nintendo Switch / Lite น่าเล่นในปี 2020

8 เกมใหญ่ออกใหม่ Nintendo Switch / Lite น่าเล่นในปี 2020 
 
Nintendo Switch กำลังเข้าสู่ปีที่สามอย่างแข็งแรง เครื่องเปิดตัวที่จีนและทำสถิติการขายถล่มทลาย หลายคนที่กำลังคิดจะถอย Nintendo Switch / Lite มาเล่นในปี 2020 หรือที่เป็นสาวกปู่นินอยู่แล้ว แต่กำลังหาเกมใหม่เล่น หรือตามหาลิสท์เกมออกใหม่ของ Switch / Lite ในปีหน้า วันนี้ผมอยากแชร์รายชื่อเกมใหม่แบบ AAA ของสวิทช์ เผื่อจะได้เก็บเงินเตรียมถอยกันครับ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
 
รายชื่อ 8 เกมใหม่ปี 2020 บน Nintendo Switch
สี่เกมแรกเป็นเกมที่มีการยืนยันออกมาแล้วว่าจะมีการออกแน่นอน และ สี่เกมหลังเป็นเกมที่มีการคาดการณ์กันว่าน่าจะออกในปีหน้านี้นะครับ 

1.       Animal Crossing : New Horizons เกมน่ารักมากๆ สำหรับ Nintendo Switch ใครที่ชอบเกมแนว Sardew Valley หรือเกมแนว Harvest Moon รับรองว่า เกมนี้จะมาทำให้ชีวิตคุณมีความสุขขึ้นแน่นอน เป็นเกมแนวทำฟาร์ม โดยในภาคนี้เราจะไปที่เกาะแห่งหนึ่งแล้วเริ่มต้นชีวิตชาวเกาะ โดยเริ่มจากมีเต้นท์หนึ่งหลัง และแน่นอนว่าหลังจากนั้น Tom Nook ต้องมาเสนอเงินให้แน่นอน ฮ่า จุดเด่นของภาคนี้คือมีระบบการคราฟท์ของ เราสามารถเก็บทรัพยากรต่าง ๆ แล้ว เอามาคราฟท์เป็นเครื่องมือในชีวิตประจำวัน โดยในเกาะหนึ่งสามารถอยู่กับเพื่อนได้อีก 4 คน ทำให้ถ้าเรามีนินเทนโด สวิทช์มากกว่าหนึ่งเครื่องในบ้าน สามารถเล่นไปพร้อมกันได้ ท่าทางจะสนุก มากๆ เลย 

2.       Deadly Premonition 2 เกมสยองขวัญแนวเอาตัวรอด ภาคสองที่ใครชอบเกมแนว RE หรือ เกมแนว Silent Hill น่าจะชอบเกมนี้ได้ไม่ยาก เกมอาจจะไม่ได้มีงบเยอะเท่า และออกมาทางเกมหน้าตาอินดี้หน่อยๆ แต่เกมภาคแรกก็สนุกมาก มีเรื่องราวให้ชวนติดตาม เหมือนซีรีส์ Twin Peaks ถ้าชอบแนวนี้นี่เป็นเกมที่น่าเล่นมากๆ ครับ

3.       Doom Eternal ภาคนี้บู๊แหลกเหมือนที่เคยเป็นมา แต่เพิ่มความสามารถให้เราต่อสู้กับสัตว์ประหลาดได้ง่ายขึ้น โดยการเพิ่มคล้ายๆ อุปกรณ์ไต่เชื่อกมาให้ด้วยทำให้เคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็ว โดยที่ในส่วนของ Multiplayer ก็จะเพิ่มการเล่นแบบ Asymmetrical เข้าไปด้วย ไม่แน่ใจว่าแบบ 4:1 หรือ 3:1 และแน่นอนว่า ก็ต้องมีโหมดผู้เล่นหลายคนแบบมาตรฐานมาให้ด้วย ถ้าใครหาเกม FPS บน Switch เน้นแบบมันส์ๆ เกมนี้ตอบโจทย์แน่นอนครับ

4.       Trials of Mana เกมนี้เป็นรีเมคเกมเก่าจากเครื่อง SNES ถ้าใครตามหา ARPG ที่มีการออกแบบบรรยากาศสบายๆ น่ารัก เพลงประกอบเพราะตามมาตรฐานของ Square Enix เกมนี้เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ โดยเฉพาะการเล่นกับ Switch เกมแนวนี้เข้ากันได้เป็นอย่างดี เกมน่ารัก เครื่องก็น่ารัก 
 
ต่อไปจะเป็นส่วนเกมที่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะออกในปี 2020 แต่มีข่าวลือออกมาว่าน่าจะมาแน่ๆ 

5.       Zelda Breath of the Wild 2 เกมนี้เป็นเกมที่ผมยกให้เป็นเกมที่ดีที่สุดตลอดกาบเกมหนึ่งของผม เล่นภาคแรกยังไม่จบเลย แต่ว่าเล่นไปหลายรอบเพราะว่ามัวแต่ไปทำ Quest ต่างๆ เกมสนุกมากๆ เป็นเกมที่ออกมาแล้วซื้อ Switch มาเล่นเกมนี้เกมเดียวก็ยังคุ้ม โดยมีการคาดการณ์กันว่าถ้า Breath of the Wild 2 ออกมาน่าจะออกมาในช่วงเดียวกับที่เครื่องใหม่ของ Switch เช่น Pro/XL จะออก น่าจะเป็นเกมที่ออกมาเพื่อสร้างกระแส กระตุ้นยอดขาย Switch ใหม่ในปี 2020 แค่คิดก็ตื่นเต้นแล้วครับ ถ้าออกมาพร้อมเครื่องใหม่ แบบ Limited Edition นี่น่าซื้อมากๆ 

6.       Bayonetta 3 เป็นเกมที่ผมไม่เคยเล่นเลย แต่เป็นเกมที่ได้รับคำวิจารณ์ที่ดีมากๆ และถ้าภาคสามออกมา อาจพิจาณาหามาเล่นเหมือนกัน โดยพื้นฐานเป็นเกมแบบ DMC คือต่อสู้ แอ็คชั่นเพลินๆ ไปเรื่อยๆ ไหลลื่นกราฟฟิคไหลลื่น โดยมีป้าตัวละครเอกที่น่าสนใจ แต่เกมนี้สำหรับหลายคนเป็นเกมที่ใหญ่มาก อาจจะถึงขนาดถอยเครื่องมาเพื่อเกมนี้เลย 

7.       Overwatch 2 แน่นอนว่าลงทุกเครื่อง แต่ถ้ามาลง Switch สิ่งที่ต่างออกไปคือพกไปไหนด้วยก็ได้ และ ภาคแรกก็แสดงให้เห็นว่าระบบออนไลน์ของสวิทช์ก็รวดเร็วและก็ดีมากพอที่จะเล่น FPS ได้ ไม่ติดขัด โดยจุดเด่นในภาคนี้คือมีเนื้อเรื่อง มีโหมด Co-op และ ที่สำคัญมากสำหรับผมคือตัวละครสามารถอัพเลเวลได้ ซึ่งเป็นความสนุกของการเล่น Online FPS คือมีเลเวล ฮ่า ถ้าออกมาในปีหน้า อยู่ในลิสท์ของผมแน่นอนครับ

8.       เกมสุดท้ายที่อยากให้ออกมากๆ และหลายสื่อก็คิดว่าน่าจะออกก็คือ Shin Megami Tensei V หลายคนอาจจะไม่เคยเล่นเกมนี้ เป็นเกมที่ทำ Persona จริงๆ ก็คล้ายๆ Persona นั่นแหละ แต่ Megami Tensei จะออก RPG กว่า ในขณะที่ Persona จะมีส่วนเหมือนเล่นซิมเป็นนักเรียนไปด้วย แต่ความมันส์และความคุ้มค่านี่พอๆ กัน เป็นเกมที่คุ้มมาก เป็น JRPG ที่ผมรอคอยสุดๆ ถ้าออกมาปีหน้านี่ฟินมากมายครับ
 
จบแล้วครับสำหรับ 8 เกม Switch ที่จะออกในปี 2020 มีเกมไหนที่เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ รอคอยอีก แนะนำกันมาได้นะครับ 
Website : https://www.maewnoon.com/
Page : https://www.facebook.com/maewnoonyoutuber/
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่