เรื่องร้ายๆของ AIS mobile care อย่าพลาดไปเผลอทำนะ เตือนไว้ก่อน !!!

     ได้มีโอกาสซื้อ Iphone 11pro จาก shop AIS และได้รับการเสนอบริการ  เสริม AIS mobile care คือ การซื้อประกันเครื่องเพิ่มเติมจาก AIS  ครับโดยได้ตกลงซื้อบริการนี้ไป แต่เมื่อลองมาตรวจสอบจากกระทู้และรายละเอียดจากผู้ที่เคยรับบริการนี้ในหลายๆท่านจาก ช่องทาง Social หรือกระทู้ต่างๆพบว่าบริการนี้ไม่ได้แจ้งลูกค้าค้าในหลายเรื่อง เช่น

อ้างอิงภาพบริการจากลิ้งค์นี้นะครับ
http://www.ais.co.th/mobilecare/?fbclid=IwAR0JLkiSUou82b24b_QCXp1R2lkJM7jQejEAGcYKTLXAMlD4GbCy9HQlzDw
https://www.facebook.com/818875194958973/photos/pcb.1222069491306206/1222069471306208/?type=3&theater

1.การหลีกเลี่ยงการใช้คำในการเคลมเครื่อง  โดยยกตัวอย่างเช่น ค่าบริการเปลี่ยนเครื่อง เป็นเครื่อง จาก AIS  แต่พอเราถามอีกครั้งว่าใช่เครื่องใหม่ 100%  หรือไม่ กลับได้คำตอบแค่ว่า เครื่องเหล่านี้ได้รับการการันตีจาก AIS  เท่านั้น ซึ่งพนักงานจะเลี่ยงคำตอบว่าเครื่องใหม่ตลอด 

2.คราวนี้เมื่อถึงคราวที่เครื่องท่านพัง หรือเสียหาย อยากเปลี่ยนเครื่อง ทาง AIS จะคิดคาบริการเปลี่ยนเครื่องจากราคาเครื่องใหม่โดยปีแรก 25% ของค่าเครื่อง แต่ลองคิดดูนะครับเครื่องที่ท่านๆจะได้คือ  ไม่การันตีว่าเป็นเครื่องจากที่ใดมา เครื่องแกะมาประกอบ เครื่องที่เคยพังแล้ว แล้วเอามาซ่อม แต่เอามาเคลมราคาเครื่อง 25 %  เก็บจากลูกค้าโดยอ้างอิงจากราคาเครื่องใหม่ แถม ไม่พอยังได้แค่เครื่องเปล่าๆนะครับไม่ได้ทั้งกล่องและอุปกรณ์ใหม่ อันนี้ถือว่าเป็นเงื่อไขที่ไม่ได้บอกลูกค้าไว้เลยว่าเครื่องที่เอามาแทนมาจากแหล่งใด 

3.ยกเลิกบริการสำหรับผู้ที่หลงซื้อไปแล้วไม่ได้ ผมใช้สิทธิ Serenade ซื้อรายปีราคา 1799 บาท ต่อปี ซึ่งติดต่อไปทาง AIS คือยกเลิกบริการไม่ได้ ผมยินดีจ่ายราคาเฉลี่ยต่อวันหรือเดือนที่ระยะเวลาใช้งานผ่านมาแล้ว แต่ที่พีคกว่าคือไม่คิดว่าจะได้ยินคำตอบแบบนี้จากองค์กรใหญ่อย่าง AIS  คือ มีทางเลือกให้ลูกค้า 2 ทางคือ  1.ยกเลิกแต่ต้องจ่ายเงินค่าบริการเต็มจำนวน คือ 1,799 บาท แต่จะยกเลิกสิทธิและความคุ้มครองทั้งหมดของประกัน กับ 2.ข้อสอง คือ จ่ายเงินตามบิลที่เรียกเก็บเท่านั้น  ใช่ครับ AIS  ให้ทางเลือกกับลูกค้าแค่สองทางเลือกนี้ ซึ่งถ้าตามที่เข้าใจกันยังไง AIS ก็อยากจะบอกตามภาษาบ้านๆว่า เอ้า ยังไงคุณก็ต้องจ่ายนะยอดนี้ ไม่จ่ายไม่ได้

4.อันนี้อย่าไปโฆษณาที่ช่องทางอื่นเลยว่าตัวเองเป็นองค์กรชั้นนำด้านดิจิตัล คือคนที่ซื้อไม่สามารถตั้งค่า หรือ แจ้งให้พนักงานจัดการยกเลิกบริการนี้ล่วงหน้า ก่อนที่มันจะเรียกเก็บเงินคุณอัตโนมัติในรอบปีหน้าได้ เพราะระบบนี้จะส่ง SMS  มายืนยันก่อนที่ประกันคุณหมด แล้วคุณต้องโทรไปยกเลิกบริการเอาเปรียบนี้เองเท่านั้น พนักงานหรือ โอเปอร์เรเตอร์จะทำการ ตั้งค่าหรือตั้งการยกเลิกบริการนี้ล่วงหน้าไม่ได้ นั้นแสดงว่าถ้าคุณลืมอะไรไป คุณจะโดนเรียกเก็บค่าบริการบ้าบอนี้ต่ออีกปีนึงทันที !!!

ปล.รู้สึกผิดหวังกับ AIS อย่างมากจากการเจอเคสแบบนี้กับตัวเอง สุดท้ายนี้ไม่คิดว่าการที่เป็นลูกค้า Serenade 5-6 ปี ถึงแม้ยอดการใช้งานจะไม่ใช่ผู้บริหารระดับใหญ่โต จะต้องมาเจอกับบริการย่ำแย่แบบนี้กับตัวเอง ส่วนตัวผมพนักงานแจ้งว่าไม่มีทางเลือกอื่นครับนอกจากต้องมาจ่าบบิลซะดีๆ แต่ก็งงเหมือนกันบางกระทู้ AIS ทำการช่วยเหลือยกเลิกบริการได้ ถ้าซื้อกับเจ้าอื่นหรือประกันกับค่ายอื่นที่ดีกว่าได้ก็ลองเลือกเจ้าอื่นแทนเถอะครับอ่านสญญาและหาข้อมูลก่อนดีๆ หนีจาก AIS ไป

สุดท้ายนี้ผมได้รวมๆกระทู้ของหลายๆท่านที่เจอบริการนี้แล้วรู้สึกดีบ้างไม่ดีบ้างมาให้ลองศึกษากันดูนะครับ ซึ่งพลาดที่ผมน่าจะมาอ่านกระทู้บริการพวกนี้ก่อนไปซื้อ หวังว่าจะช่วยเป็นอุทาหรณ์กับการวื้อบริการ หรือผลิตภัณฑ์จากผู้ให้บริการเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะ จากน้องอุ่นใจ AIS !!!
หากมีข้อมูลอันใดผิดพลาด ตกหล่น พิมพ์ผิดขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ
ขอบคุณครับ

ขออนุญาติผู้เกี่ยวข้องและเจ้าของกระทู้เดิมที่เกี่ยวกับ AIS mobile care ในที่นี้ด้วยนะครับ
https://pantip.com/topic/38835726

https://pantip.com/topic/32755924

https://pantip.com/topic/33163519

https://pantip.com/topic/37448613

https://pantip.com/topic/36408539

https://pantip.com/topic/35029647

https://pantip.com/topic/37231885

https://pantip.com/topic/37558484
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่