ไป shop AIS ที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน(น่าจะอยู่ชั้น5มั้ง เพิ่งปรับปรุงใหม่จำไม่ค่อยได้ มี 2shop ด้านซ้ายและขวา) ที่แรกอยู่คนละฟากกับ ทรูและดีแทค ไปเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงิน เจ้าหน้าที่(ช่องบริการที่4)แจ้งว่า วันนี้วันที่ 1ธ.ค. ถ้าเปลี่ยนเป็นเติมเงินต้องเสียค่าบริการเต็มเดือน เพราะเกินวันตัดรอบบิล(30พ.ย.) มา1วันแล้ว อ้าว..งานเข้าเลยครับ ผมบอกไปว่า โปรเพิ่งหมดไปเมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมาเองนะ ห้างก็เปิดสิบโมงเช้า ผมมาบ่ายสอง คิดอีกเดือนเลยเหรอ เจ้าหน้าที่บอก ถ้าจะเปลี่ยนเป็นเติมเงิน ต้องมาก่อนในวันที่ 29 หรือ 30 พ.ย. ***แล้วในเมื่อโปรหมดวันที่ 30พ.ย.เวลาเที่ยงคืน ผมไปก่อนวันหมดโปร ผมจะทำอะไรได้ครับ*** มาบอกที่ shop ไว้ก่อนว่า เบอร์ผมเบอร์นี้จะมาเปลี่ยนเป็นเติมเงินนะ แบบนี้เหรอครับ อีกอย่างนะครับ ผมถามเจ้าหน้าที่ในพันธ์ทิพย์ทางหลังไมค์ในวันที่ 4พ.ย.(มีหลักฐาน)แล้วว่า ผมจะย้ายค่ายให้มาติดต่อเมื่อไหร่ เจ้าหน้าที่บอก ให้มาติดต่อวันที่1ธ.ค. เออตรงนี้ผมถามข้อมูลไม่ครบ ผมผิดเองครับ ไม่ได้ถามเพิ่มเติมว่า เปลี่ยนเป็นเติมเงินได้เมื่อไหร่ด้วย แล้วผมก็เพิ่งรู้เดี๋ยวนี้เองครับว่า เปลี่ยนเป็นเติมเงินกับย้ายค่ายเบอร์เดิม ต้องมาทำคนละวันกัน คิดเงินก็ไม่เหมือนกันอีก เจ้าหน้าที่บอกอีกว่า ถ้าย้ายค่ายสามารถย้ายได้ แต่ shop นี้เคลียร์ยอดให้ไม่ได้ ต้องไป shop ฝั่งตรงข้ามอีกฟากนึง คุยตั้งนาน ต้องไปเริ่มคุยใหม่อีกรอบ กับเจ้าหน้าที่ shop ที่ 2 เปิดข้อความหลังไมค์ให้ดู ว่าเจ้าหน้าที่พันธ์ทิพย์ตอบไว้แบบนี้ เจ้าหน้าที่ท่านเดิมถามว่าจะร้องเรียนเจ้าหน้าที่คนนี้หรือเปล่า ผมบอกไม่เป็นไร เคลียร์ยอดจ่ายเงินเผื่อไว้ถึงพรุ่งนี้(วันจันทร์ที่ 2ธ.ค.)ด้วยอีกวัน 630บาท จากที่แค่คิดจะเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงินเฉยๆ กลายเป็น กดย้ายค่าย ได้ซิมค่ายใหม่มาเรียบร้อยครับ
วันนี้ไปเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นระบบเติมเงิน แต่ได้ย้ายค่ายด้วยซะงั้นครับ