ขอสอบถามเกี่ยวกับเพื่อนเจ้าบ่าว-เจ้าสาว และโต๊ะจีนหน่อยค่ะ

มีเรื่องจะสอบถามเกี่ยวกับงานแต่งงานค่ะ

ก่อนอื่นขอแจ้งก่อนนะคะว่าเราจะแต่งงานต้นปี 63 โดยจะงานแต่สองที่ คือบ้านของเจ้าสาว (ภาคเหนือ) และที่กรุงเทพ ปัญหาที่ตามมาคือค่าใช้จ่ายและรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ บางอย่าง จึงอยากจะขอความคิดเห็นจากทุกคนค่ะว่าแต่ละคนมีแนวคิดยังไง สามารถเสนอข้อคิดเห็นได้เต็มที่เลยนะคะ
ขอแยกทีละประเด็นนะคะ
1. เพื่อนเจ้าบ่าว - เจ้าสาว
- ควรแจกซองการ์ดเชิญมั้ย (เราไม่ได้ต้องการเงินจากซองของเพื่อน แต่มองว่าเราควรมีการ์ดเชิญให้เค้าเพื่อเป็นการให้เกียรติเพื่อนอ่ะค่ะ)
- ชุด และช่วงแต่งหน้าทำผมควรออกให้ทั้งหมดหรือไม่ (ปัจจุบันเราแจ้งเพื่อนว่าเราจะเช่าชุดไทยสำหรับงานที่ภาคเหนือให้ แต่งานที่กรุงเทพเราขอดูงบที่เหลือก่อน ซึ่งอาจจะต้องให้เพื่อนจัดหาเอง
- ปกติซองที่ให้เวลากั้นประตูเงิน-ประตูทอง ใส่กันประมาณเท่าไหร่คะ และซองที่ใส่ให้เพื่อนที่มาช่วยงานควรใส่เท่าไหร่ถึงจะไม่น่าเกลียดคะ

2. โต๊ะจีน
คิดว่าน่าจะเป็นปัญหาหลักๆของการแต่งงานเลยคือเรื่องของจำนวนคน การที่จะให้แขกนั่งแต่ละโต๊ะให้เต็มก่อนถึงจะเปิดโต๊ะใหม่ก็เป็นเรื่องยาก ปัญหาที่ตามมาคือเรื่องเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ค่ะ
- เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ควรใช้ยี่ห้อไหนดีคะ อยากได้ที่ไม่แพงมาก และคนส่วนใหญ่น่าจะโอเค แขกประมาณ 250 คน ค่ะ (มิกซ์เซอร์ทางออแกไนซ์มีให้ค่ะ)
- เลือกแบบไหนดีระกว่างตั้งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไว้บนโต๊ะ โต๊ะละ 1 ขวด หรือจ้างเด็กชงเหล้าเพื่อมาชงให้แขก เป็นการประหยัดเหล้าไปในตัว
- จากข้อข้างบน หากเลือกใช้วิธีจ้างเด็กชงเหล้า ของบริษํทไหนหรือน้องพาร์ทไทม์กลุ่มไหนที่บริการดีๆบ้างคะ

หากเพื่อนๆ คนไหนมีข้อเสนอแนะ หรือข้อควรระวังเกี่ยวกับงานแต่งงาน เสนอได้เลยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่