กระทู้นี้เน้นรูปนะครับ เพราะได้ลองลงทะเบียนผ่านเว็ปนิสสันไปเทสรถนิสสัน อัลเมร่า มาเมื่อวันก่อน พอดีตรงวันเสาร์และเค้าจัดไม่ไกลจากที่พักนัก หลักๆคืออยากไปลองเครื่องเทอร์โบ 1.0 ครับ อาจจะบรรยายไม่ค่อยมาก แต่มีรูปมาฝากกันครับ

ได้เป็นเมล์คอนเฟิร์มก่อนวันงานสักอาทิตย์นึงได้ เห็นเค้าบอกว่าให้โชว์ก่อนเข้างาน เลยแค้ปเก็บไว้จะได้เปิดให้เค้าดูได้ง่ายๆ

ไปถึงเลทไปนิด ได้คิวที่ 46 ...พอลงชื่อเสร็จเค้าให้ไปนั่งรอข้างใน (เค้าจัดงานกันที่โกดังสเตเดี้ยว คลองเตย) แอร์เย็นๆ 555 มีของกินกรุ๊ปกริ๊ปเลยไม่รู้สึกว่าต้องรอนาน (ดีตรงนรี้)

บรรยากาศในงานประมาณนี้ครับ มีรถให้ดู 3 คัน เป็นตัวท็อป เค้าเอามาโชว์ให้เราถามโน่นนี่ได้ มีทีมเซลล์คอยให้คำตอบ (น้องคนที่มาดูแลผมเค้าบอกมาจากสุวินทวงศ์) ราคาตัวท๊อป 6.39 แสน ตัวเริ่ม 4.99 แสน
-----------------------------------------------------------------------
set นี้เป็นรูปที่ได้ออกมาเทสรถข้างนอกครับ โดยเค้าแบ่งเป็น 2 สถานี
สถานีที่ 1 :
ให้เราขับเองเพื่อเทสสมรรถนะรถ เครื่องยนต์อัตราเร่ง มีให้เข้าโค้งด้วย เค้าให้ขับคนละ 2 รอบ โดยมรครูฝึกนั่งข้างๆคอยบอกเรื่องฟังก์ชั่นต่างๆ ใช้เวลาขับ 2 รอบประมาณ 5 นาทีได้ (แอบน้อยไปหน่อย แต่ก็พอรู้สึกได้ถึงความแตกต่างนะ ผมเคยขับตัวเก่าเมื่อไม่นานมานี้ มันต่างกันจริงๆ ถ้าจำไม่ผิดเครื่องเก่ามัน 1.2 ได้นะ)
สถานีที่ 2 :
อันนี้เค้าให้เรานั่งเฉยๆ โดยมีครูฝึกนิสสันขับให้นั่ง นั่งรวมๆกับคนอื่นรอบละ 3 คน เค้าเน้นอธิบายเรื่องของการขับขี่และระบบต่างๆ เช่น กล้องมองรอบคัน การเจ้าจอดในที่แคบ การกลับรถโดยใช้กล้องช่วย รวมไปถึงวงเลี้ยวที่แคบ (ทำให้รู้เลยว่าขับในเมืองน่าจะได้ใช้ฟังก์ชั่นพวกนั้น 555)
รูปประมาณนี้ครับ ชัดมั่งไม่ชัดมั่งนะ 555

สถานีที่ 1 ที่ว่าได้ขับเอง เร่งดีครับ มาไวดี

พอจบที่สถานี 1 ก็รอเข้าสถานี 2 ต่อเลย เพราะคนค่อนข้างจะเยอแล้ว

นั่งฟังอย่างเดียวครับ ใช้เวลาประมาณ 5 นาทีเช่นกัน สำหรับสถานี 2
%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%
%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%
%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%
%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%
มาเพิ่มส่วนฟิลลิ่งการขับขี่ให้ครับ บอกก่อนครับความสามารถในการขับรถของผมคือทั่วไปมากๆครับ ไม่รู้อะไรเชิงลึกเรื่องเทคนิคมากนัก แต่เรื่องข้อมูลเบื้องต้นสำหรับระดับคนทั่วไปใช้งานจริงในชีวิตประจำวันนั้นพอแชร์ความรู้สึกหลังขับได้ครับ
(ปล. ปัจจุผมใช้ระเก๋งขนาด 1500 ซีซี อยึยะครับ สิ่งที่จะบอกต่อไปนี้คงเป็นความรู้สึกของคนใช้รถระดับเซกเม้นต์ประมาณซิตี้คาร์นะครับ)
การขับขี่ :
ขับบังคับง่ายครับ .... พวงมาลับเบาดี เลี้ยวง่ายน่าจะเหมาะกับขับในเมืองโดยเฉพาะเวลาต้องหักออกจากเลนเวลารถติดๆ หรือขยับรถออกจากซองจอดครับ กล้องรอบคันแสดงภาพใหญ่ดีครับ อันนี้ผมว้าว เพราะเค้ามีมาให้เหมือนรถใหญ่ๆเลย ในราคาสเกลนี้
อัตราเร่งดี .... เครื่อง 1000 เทอร์โบ แต่ออกตัวได้ฟิลลิ่งไม่ต่างจากเครื่อง 1500 ของผมเลยนะ หลังติดเบาะประมาณนึง (วันเทสระยะทางตรงเค้ามีให้ประมาณ 200 เมตรครับ ก็สุดทางต้องเบรคแล้ว ใครอยากเทสแนะนำศูนย์ที่ติดถนนใหญ่หน่อยจะได้ลองเหยียบเรียกรอบให้นานๆกว่านี้ ผมว่าน่าจะไปได้อีกครับ) ส่วนเรื่องประหยัดเค้าเคลมไว้ที่ 23 กม.กว่าๆต่อลิตรครับ
มุมมอง เบาะหลัง และช่วงล่าง .... โปร่งดีครับ มองเห็นทัศนวิสัยได้ดี กระจกมองข้างมุมกว้างดีครับ ระบบไฟเตือนต่างๆ เห็นชัดเจนดีตามสไตล์นิสสัน ที่ทำให้คนคุ้นกับระบบต่างๆได้ไว ส่วนแฟนผมนั่งหลังบอกกว้างดี ไม่โคลงเวลาผมเลี้ยวหรือขับซิกแซกผ่านกรวย (ส่วนทางขับซิกแซกเค้าเรียงกรวยให้ประมาณ 5 อันครับ ระยะทางพอๆ กับลองช่วงทางตรง)
ผมเลยแนะให้ลองไปเทสบนถนนใหญ่ดูครับ เพราะคงามเร็วในวันเทส ด้วยพื้นที่ผมเหยียบแบบเกรงนิดๆ กลัวรถเค้าชนด้วย 555 เพราะรถไม่คุ้นมือ ได้ความเร็วประมาณ 70-80 เท่านั้นครับ แต่อย่างที่บอกอัตราเร่งมาเร็วจริง เบรคเอาอยู่ครับ สบายๆไม่โยน
(อาจจะเขียนวกไปวนมา ขออภัยครับ 555)
รถคันนี้เหมาะกับใคร ???
ส่วนตัวผมว่าเหมาะกับคนเมืองนะ แบบเป็นรถคันแรกราคาจับต้องได้ที่น้องๆออกมาเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันไปทำงาน หรือไปเที่ยวได้ ส่วนที่ดีงามส่วนตัวผมว่าเป็นเรื่องของออ้พชั่นที่มห้มานะคนับ เอาจริงๆเยอะมากโดยเฉพาะหมวดความปลอดภัย อันนี้เหมาะจริงๆกับคนเมืองที่ต้องออกไปผจญภัยบนถนน 555
รถขับสนุกในระดับที่เวลาออกตัวพุ่งเลยนะ พุ่งพอๆกับรถ 1500 ครับ ได้ยิงเสียงวี้เล็กๆตอนเร่งด้วย ได้อารมณ์ดี สงสัยมาจากระบบเทอร์โบ(มั้ง)
ประมาณนี้ครับ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ ขอให้ทุกท่านได้รถที่ถูกใจครับ ขับขี่ปลอดภัยจ้า
รีวิวหลังไปลองนิสสัน อัลเมร่า ตัวใหม่มาครับ All-new Nissan Almera 2019
ได้เป็นเมล์คอนเฟิร์มก่อนวันงานสักอาทิตย์นึงได้ เห็นเค้าบอกว่าให้โชว์ก่อนเข้างาน เลยแค้ปเก็บไว้จะได้เปิดให้เค้าดูได้ง่ายๆ
ไปถึงเลทไปนิด ได้คิวที่ 46 ...พอลงชื่อเสร็จเค้าให้ไปนั่งรอข้างใน (เค้าจัดงานกันที่โกดังสเตเดี้ยว คลองเตย) แอร์เย็นๆ 555 มีของกินกรุ๊ปกริ๊ปเลยไม่รู้สึกว่าต้องรอนาน (ดีตรงนรี้)
บรรยากาศในงานประมาณนี้ครับ มีรถให้ดู 3 คัน เป็นตัวท็อป เค้าเอามาโชว์ให้เราถามโน่นนี่ได้ มีทีมเซลล์คอยให้คำตอบ (น้องคนที่มาดูแลผมเค้าบอกมาจากสุวินทวงศ์) ราคาตัวท๊อป 6.39 แสน ตัวเริ่ม 4.99 แสน
-----------------------------------------------------------------------
set นี้เป็นรูปที่ได้ออกมาเทสรถข้างนอกครับ โดยเค้าแบ่งเป็น 2 สถานี
สถานีที่ 1 :
ให้เราขับเองเพื่อเทสสมรรถนะรถ เครื่องยนต์อัตราเร่ง มีให้เข้าโค้งด้วย เค้าให้ขับคนละ 2 รอบ โดยมรครูฝึกนั่งข้างๆคอยบอกเรื่องฟังก์ชั่นต่างๆ ใช้เวลาขับ 2 รอบประมาณ 5 นาทีได้ (แอบน้อยไปหน่อย แต่ก็พอรู้สึกได้ถึงความแตกต่างนะ ผมเคยขับตัวเก่าเมื่อไม่นานมานี้ มันต่างกันจริงๆ ถ้าจำไม่ผิดเครื่องเก่ามัน 1.2 ได้นะ)
สถานีที่ 2 :
อันนี้เค้าให้เรานั่งเฉยๆ โดยมีครูฝึกนิสสันขับให้นั่ง นั่งรวมๆกับคนอื่นรอบละ 3 คน เค้าเน้นอธิบายเรื่องของการขับขี่และระบบต่างๆ เช่น กล้องมองรอบคัน การเจ้าจอดในที่แคบ การกลับรถโดยใช้กล้องช่วย รวมไปถึงวงเลี้ยวที่แคบ (ทำให้รู้เลยว่าขับในเมืองน่าจะได้ใช้ฟังก์ชั่นพวกนั้น 555)
รูปประมาณนี้ครับ ชัดมั่งไม่ชัดมั่งนะ 555
สถานีที่ 1 ที่ว่าได้ขับเอง เร่งดีครับ มาไวดี
พอจบที่สถานี 1 ก็รอเข้าสถานี 2 ต่อเลย เพราะคนค่อนข้างจะเยอแล้ว
นั่งฟังอย่างเดียวครับ ใช้เวลาประมาณ 5 นาทีเช่นกัน สำหรับสถานี 2
%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%
%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%
%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%
%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%
มาเพิ่มส่วนฟิลลิ่งการขับขี่ให้ครับ บอกก่อนครับความสามารถในการขับรถของผมคือทั่วไปมากๆครับ ไม่รู้อะไรเชิงลึกเรื่องเทคนิคมากนัก แต่เรื่องข้อมูลเบื้องต้นสำหรับระดับคนทั่วไปใช้งานจริงในชีวิตประจำวันนั้นพอแชร์ความรู้สึกหลังขับได้ครับ
(ปล. ปัจจุผมใช้ระเก๋งขนาด 1500 ซีซี อยึยะครับ สิ่งที่จะบอกต่อไปนี้คงเป็นความรู้สึกของคนใช้รถระดับเซกเม้นต์ประมาณซิตี้คาร์นะครับ)
การขับขี่ :
ขับบังคับง่ายครับ .... พวงมาลับเบาดี เลี้ยวง่ายน่าจะเหมาะกับขับในเมืองโดยเฉพาะเวลาต้องหักออกจากเลนเวลารถติดๆ หรือขยับรถออกจากซองจอดครับ กล้องรอบคันแสดงภาพใหญ่ดีครับ อันนี้ผมว้าว เพราะเค้ามีมาให้เหมือนรถใหญ่ๆเลย ในราคาสเกลนี้
อัตราเร่งดี .... เครื่อง 1000 เทอร์โบ แต่ออกตัวได้ฟิลลิ่งไม่ต่างจากเครื่อง 1500 ของผมเลยนะ หลังติดเบาะประมาณนึง (วันเทสระยะทางตรงเค้ามีให้ประมาณ 200 เมตรครับ ก็สุดทางต้องเบรคแล้ว ใครอยากเทสแนะนำศูนย์ที่ติดถนนใหญ่หน่อยจะได้ลองเหยียบเรียกรอบให้นานๆกว่านี้ ผมว่าน่าจะไปได้อีกครับ) ส่วนเรื่องประหยัดเค้าเคลมไว้ที่ 23 กม.กว่าๆต่อลิตรครับ
มุมมอง เบาะหลัง และช่วงล่าง .... โปร่งดีครับ มองเห็นทัศนวิสัยได้ดี กระจกมองข้างมุมกว้างดีครับ ระบบไฟเตือนต่างๆ เห็นชัดเจนดีตามสไตล์นิสสัน ที่ทำให้คนคุ้นกับระบบต่างๆได้ไว ส่วนแฟนผมนั่งหลังบอกกว้างดี ไม่โคลงเวลาผมเลี้ยวหรือขับซิกแซกผ่านกรวย (ส่วนทางขับซิกแซกเค้าเรียงกรวยให้ประมาณ 5 อันครับ ระยะทางพอๆ กับลองช่วงทางตรง)
ผมเลยแนะให้ลองไปเทสบนถนนใหญ่ดูครับ เพราะคงามเร็วในวันเทส ด้วยพื้นที่ผมเหยียบแบบเกรงนิดๆ กลัวรถเค้าชนด้วย 555 เพราะรถไม่คุ้นมือ ได้ความเร็วประมาณ 70-80 เท่านั้นครับ แต่อย่างที่บอกอัตราเร่งมาเร็วจริง เบรคเอาอยู่ครับ สบายๆไม่โยน
(อาจจะเขียนวกไปวนมา ขออภัยครับ 555)
รถคันนี้เหมาะกับใคร ???
ส่วนตัวผมว่าเหมาะกับคนเมืองนะ แบบเป็นรถคันแรกราคาจับต้องได้ที่น้องๆออกมาเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันไปทำงาน หรือไปเที่ยวได้ ส่วนที่ดีงามส่วนตัวผมว่าเป็นเรื่องของออ้พชั่นที่มห้มานะคนับ เอาจริงๆเยอะมากโดยเฉพาะหมวดความปลอดภัย อันนี้เหมาะจริงๆกับคนเมืองที่ต้องออกไปผจญภัยบนถนน 555
รถขับสนุกในระดับที่เวลาออกตัวพุ่งเลยนะ พุ่งพอๆกับรถ 1500 ครับ ได้ยิงเสียงวี้เล็กๆตอนเร่งด้วย ได้อารมณ์ดี สงสัยมาจากระบบเทอร์โบ(มั้ง)
ประมาณนี้ครับ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ ขอให้ทุกท่านได้รถที่ถูกใจครับ ขับขี่ปลอดภัยจ้า