AOT เผย"คิงเพาเวอร์-เดอะมอลล์"ซื้อซองประมูลงดิวตี้ฟรีดอนเมืองคาดรู้ผล 16 ธ.ค.นี้

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) เปิดเผยว่า ผลการขายซองประมูลคัดเลือกผู้ประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร (ดิวตี้ฟรี) ในท่าอากาศยานดอนเมือง ปรากฎว่ามีเอกชน 2 รายเข้าซื้อซองประมูล ได้แก่ 1.บริษัทคิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด และ 2.บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด หลังจากนี้ AOT จะเปิดให้เอกชนเข้ามารับฟังคำชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมในวันที่ 11 พ.ย.62 เวลา 9.00-12.00 น.และกำหนดให้ยื่นข้อเสนอเพื่อขอรับสิทธิการประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร ท่าอากาศยานดอนเมืองในวันที่ 11 ธ.ค.62 เวลา 9.00-11.00 น. และประกาศรายชื่อผู้ยื่นข้อเสนอที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่ AOT กำหนดตั้งแต่เวลา 11.00 น.เป็นต้นไป จากนั้น ในวันที่ 12-13 ธ.ค.62 จะเปิดให้เข้ามานำเสนอผลงาน (Presentation) ข้อเสนอด้านเทคนิคของผู้ยื่นข้อเสนอการดำเนินงาน

ทั้งนี้ AOT กำหนดการเปิดซองเสนอค่าตอบแทนและประกาศผลคะแนนสูงสุดในวันที่ 16 ธ.ค. 62 ตั้งแต่เวลา 9.30 น.
นายนิตินัย กล่าวว่า การประมูลดิวตี้ฟรีดอนเมืองครั้งนี้ เอกชนจะได้รับสิทธิบริหารจัดการพื้นที่รวมไม่เกิน 4,000 ตารางเมตร แบ่งเป็น พื้นที่ภายในอาคารผู้โดยสารผู้โดยสาร 2 ที่ปัจจุบันรองการรับการเดินทางภายในประเทศ จะถูกปรับเป็นอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ พื้นที่ราว 1.8-2 พัน ตร.ม.ส่วนที่เหลือจะเป็นพื้นที่ภายในอาคารผู้โดยสารหลังใหม่ หรืออาคารผู้โดยสารหลังที่ 3 ซึ่งจะพัฒนาเป็นอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ
ปัจจุบัน บริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด เป็นผู้รับสัมปทานดิวตี้ฟรี ท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งจะหมดอายุในเดือน ก.ย.65

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ส่วนตัวเรามองว่าอยากให้ยื่นเยอะๆ ยื่นกันเยอะกว่านี้ อยากให้สู้กันจริงจังเพราะราคาประมูลยิ่งสูงทอทยิ่งได้ผลกำไร สุดท้ายก็เข้ารัฐและเข้าคนถือหุ้นทอทด้วยอิอิ แต่จากที่ผ่านมาไม่มีใครบิดสู้ คิงเพาเวอร์เลย เรางงมากเป็นเรื่องเบสิคใครประมูลให้สูงก็ชนะไปสิคนไม่แข่งชอบสร้างข่าว แต่รอบนี้เราว่าเดอะมอลล์น่าจะเอาจริง ส่วนคิงเพาเวอร์คงอยากได้เพื่อกลยุทธ์หรืออะไรก็ว่าไป แต่สุดท้ายดอนเมืองจะเป็นที่ทำกำไรที่ดีหรือเปล่า จากสถิติรายได้แล้วผมมองว่าไม่ค่อยสูงนะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่