ความคืบหน้า สืบเนื่องจาก ค่ายมือถือ A เรียกเก็บค่าบริการโรมมิ่ง ยาวนาน 2 ปี ทั้งที่ไม่มีการโทร

เนื่องจากดิฉันตรวจสอบพบว่า ดิฉันถูกเรียกเก็บค่าบริการโรมมิ่ง โทรไปมาเลเซีย โดยค่ายAเรียกเก็บ มานาน2ปี

ความเดิมของกระทู้ค่ะ https://pantip.com/topic/39406379

ในที่สุดวันนี้ เวลา ประมาณ17.00 น. จนท.ผู้รับเรื่องก็ติดต่อดิฉันมา หลังจากดิฉันพยายามติดต่อ และรอคอยการติดต่อกลับตามที่ จนท.บอกดิฉัน แต่ก็ไม่การติดต่อใดๆจนกระทั่งโทรในรอบที่3

จนท.แจ้งว่า ตรวจพบว่าดิฉันใช้โทรศัพท์ในประเทศไทยจริง แต่ไม่สามารถหาข้อมูลย้อนหลังการใช้งานของดิฉัน ตั้งแต่มกราคม 2018 ได้ ที่หน้างานมีแค่เพียง สิงหาคม 2018 เป็นต้นมาถึงปัจจุบัน พฤศจิกายน2019 ทั้งนี้เท่าที่เช็คดู มีข้อมูลการโทรโรมมิ่ง ยอดเงินประมาณพันกว่าบาท ถ้าดิฉันโอเค จนท.ยินดีจะดูแลยอดก่อนหน้านี้ที่ไม่มีบิลล์ โดยนำยอดที่มีคูณสอง เป็นสองพันกว่าบาท และหักคืนในบิลล์ค่าโทรรอบถัดไป

ฟังเหมือนจะดูดี แต่ดิฉันก็มีข้อสงสัยจนได้ เพราะดิฉันได้แต่ฟังจนท.พูดข้างเดียว  ไม่เห็นบิลล์ย้อนหลัง (ในระบบมีแค่3เดือน)ทำไมบริษัทจำกัดมหาชนถึงเก็บข้อมูลลูกค้าระยะสั้น (ก่อนหน้านี้โทรถาม กสกข. จนท.กสกช. บอกว่ามี ให้ลองขอดู) ตอนนี้ดิฉันก็นั่งอยู่ในศูนย์บริการ เพื่อรอรับเอกสารย้อนหลัง และนำไปสอบทานอีกทีค่ะ

จนท.ยอมรับว่า สัญญาณแถบชายแดนอาจจะอ่อน และมีปัญหา ไม่แรงสู้เครือข่ายเพื่อนบ้าน  และให้ดิฉันหมั่นตรวจเช็คหน้าจอขณะใช้งานบริเวณนั้น ถ้าวันหลังมีปัญหาแบบนี้อีก ก็ให้มาปรับปรุงยอดอีกที ดิฉันฟังแล้วก็รู้สึกละเหี่ยใจมาก ว่านี่คือการแก้ไขปัญหาของเครือข่ายที่บอกว่าตัวเองเป็นเบอร์1ของประเทศ (ดิฉันเกือบได้ทำงานที่นี่ เมื่อยี่สิบปีที่แล้ว ดิฉันได้งานในส่วนงานบริการลูกค้าองค์กรของบริษัท A แต่ว่าตัดสินใจเลือกงานที่อื่น)

การที่จนท.มาขออภัยที่สัญญาณมีปัญหา ดิฉันนึกในใจว่า  ทีมวิศวกรรมปล่อยให้เกิดขึ้นได้อย่างไร บริเวณที่ดิฉันใช้งานโทรศัพท์นั้น คือด่านไทยปาดังส์เปซาร์ ซึ่งเป็นด่านที่มีมูลค่าการค้าชายแดนสูงสุดของประเทศไทยมานานหลายปี เป็นเขตเศรษฐกิจ และกำลังจะมีนิคมอุตสาหกรรม มอเตอร์เวย์กำลังจะเกิดขึ้น เป็นที่น่าเสียดายและเห็นใจทีมบริหารค่ายA ที่มีผู้ใต้บังคับบัญชามีความด้อยในประสิทธิภาพไปซักหน่อย

ดิฉันใช้โทรศัพท์ในย่านการค้า ย่านชุมชน  จึงไม่ควรปล่อยให้สัญญาณมีปัญหา และจนท.พยายามแก้ปัญหาที่ตัวดิฉัน แทนที่จะมุ่งเน้นให้ข้อมูลfeedbackไปยังฝ่ายวิศกรรม โดยให้ดิฉันปิดเปิดเครือข่าย และสังเกตหน้าจอเอาเอง   ดิฉันรู้สึกลึกๆเลยว่าค่าย A พยายามผลักภาระความรับผิดชอบให้ลูกค้า  เลยเรียนกลับไปว่า ดิฉันไม่เคยทราบปัญหาของสัญญาณมาก่อน และทำได้ยากที่จะมาสังเกต เพราะข้อมูลในใบแจ้งหนี้พบว่า ภายในสิบนาทีที่ดิฉันโทรหาเพื่อนคนเดิมซ้ำ มีทั้งเครือข่ายไทย และมาเลเซียสลับกัน ความไม่เสถียรเกิดได้ตลอดเวลาเกินไป ทั้งนี้การใช้บริการเครือข่าย ค่าย A ก็ไม่เคยแจ้งลูกค้าทุกคนว่า สัญญาณบริเวณดังกล่าวมีปัญหา และต้องไปปิดเปิดเครื่องเอง (ดิฉันซื้อเครื่องใหม่ล่าสุดกับค่าย A เมื่อเดือนที่แล้ว จนท.ก็ไม่ได้บอกอะไรเลยค่ะ)  ตลกร้ายมาก เพราะรู้สึกเหมือนจนท.กำลังจะบอกว่า สินค้าเค้าไม่ดี  จงระมัดระวังในการใช้งาน

สุดท้ายนี้ ดิฉันรอตรวจสอบใบแจ้งหนี้ย้อนหลัง เท่าที่ค่ายAจะกรุณาจัดส่งให้ได้ และก็ขอเป็นอุทาหรณ์ให้ทุกท่านที่ตัดบัญชีค่าใช้จ่ายสาธารณูปโภคทุกประเภท ต้องตรวจสอบรายละเอียดการใช้จ่ายให้ดีค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่