MONO x GMM ผนึกกำลังเป็น "พันธมิตร" ยิ่งใหญ่ ภายใต้ชื่อ "Super Giant Alliance"



ทำเอาสะเทือนวงการบันเทิงไทยไม่น้อย! เมื่อสองบริษัทยักษ์ใหญ่ โมโน กรุ๊ป และ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกันในการผลิตและเป็นผู้นำด้านคอนเทนต์อันดับ 1 ของเมืองไทย ในงานแถลงข่าวความร่วมมือทางธุรกิจ “Mono Group , GMM Grammy และ GMM Studios” ภายใต้ชื่อ "Super Giant Alliance" ณ สเตท 1 โมโนสตูดิโอ สนามจีเอสบีสเตเดียม 29 ถ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) และ คุณฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลยุทธ์ สายธุรกิจจีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวร่วมกันและทำพิธีลงนาม MOU ต่อหน้าทีมผู้บริหารทั้งสองบริษัท นำโดย คุณอมฤต ศุขะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล โฮลดิ้ง จำกัด, คุณวีรยุทธ โพธารามิก ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบริหารความสัมพันธ์กลุ่มธุรกิจองค์กร บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน), คุณภูวพิตร ศุภมิตร์โชติมา ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่มธุรกิจบริหารศิลปินและสื่อวิทยุ บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน), คุณเอกชัย เอื้อครองธรรม Executive Producer (GMM Studios), คุณพีธ พีระ-พีราวัชร์ อัศววชิรวิท Executive Producer และ Manager ค่าย Mono Music และสื่อมวลชนที่มาร่วมเป็นสักขีพยานจำนวนมาก




คุณปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ เผยว่า

"ถือเป็นความร่วมมือที่พิเศษในการดึงจุดแข็งของทั้ง 2 มาผนึกกำลังกัน MONO เองมีการผลิตสื่อ และให้บริการด้านความบันเทิง ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาก็มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้านของ GMM Grammy มีคอนเทนต์ที่แข็งแกร่งทั้งเพลง ศิลปิน ซีรีส์ มาตลอดระยะเวลายาวนานหลายสิบปี วันนี้เรามีเป้าหมายเดียวกัน ในการผลิตเนื้อหาและคอนเทนต์ต่างๆ ที่สนุกสนาน มีคุณภาพ แถมยังรับชมได้หลากหลายช่องทางในเครือ MONO

คุณฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลยุทธ์ สายธุรกิจจีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เราไม่เคยจับมือกับใครได้ใหญ่ขนาดนี้ การที่เรามาจับมือกับกลุ่มบริษัท โมโน ในครั้งนี้ จะเป็นการจับมือเพื่อผลิตคอนเทนต์ที่จะตอบโจทย์ผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด จากความถนัดของเราทั้งสองบริษัท เมื่อมาผสมผสานกันแล้ว คิดว่าจะออกมาเพอร์เฟคและตอบโจทย์ตลาดอย่างแน่นอน”




ผลิตคอนเทนต์ร่วมกัน 5 กลุ่ม
ในส่วนของเนื้อหาและคอนเทนต์ที่จะร่วมมือกันจะมีทั้งในส่วนของนักแสดง, ศิลปิน, เพลง, Original Content และคาราโอเกะ

1. ปั้น Girl Group
ร่วมมือสร้างศิลปินกลุ่มใหม่ ภายใต้รหัสลับ “Girl Universe” ตั้งเป้าปีแรกที่จะผลิต 2 กลุ่ม จำนวน 4 อัลบั้ม (20 ซิงเกิ้ล)

2. Original Content
จะเป็นการผลิตซีรีส์ร่วมกัน 6-8 เรื่องต่อปี ภายใต้การผลิตของ GMM Studios เป็นซีรีส์แนว Action, Drama, Horror และ Romantic comedy โดยใช้นักแสดงหลักจาก GMM Grammy ร่วมกับ นักแสดงจาก MONO คาดหวังการเติบโตและความหลากหลายให้กับ MONO29 และ MONOMAX

การจับมือในส่วนนี้จะเป็นการทำงานร่วมกันเป็นระยะเวลา 3 ปี มีจำนวนซีรีส์ที่วางแผนกันเบื้องต้นมากถึง 20 -22 เรื่อง

3. เสริมทัพในแพลตฟอร์มอื่นๆ
ซีรีส์บางส่วน และคาราโอเกะ MONO จะนำเข้ามาเสริมทัพคอนเทนต์ให้กับแพลตฟอร์ม 3BB TV (โดยเทคโนโลยีจาก KT Corporation ประเทศเกาหลีใต้) MONO ทำหน้าที่ Master Content Provider ให้กับ 3BB เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ตั้งเป้าผู้ใช้งานบริการนี้ 1.5 ล้านรายในหนึ่งปี (3BB TV จะเปิดให้บริการภายในไตรมาส 2 ปี 2020)

4. ทำการตลาดร่วมกัน
เป็นการตลาดร่วมกัน ด้วยสื่อ ฐานลูกค้า และแฟนคลับทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค ของทั้งสองฝ่าย

5. แท็กทีมการขายโฆษณา
วิเคราะห์การขายโฆษณาทางดิจิตอลทีวีร่วมกัน เพื่อให้เกิดการกำหนดมาตรฐานราคาที่เหมาะสมกับเรตติ้ง และส่งเสริมอุตสาหกรรมสื่อทีวีของไทย ซึ่งทาง MONO เตรียมปรับขึ้นค่าโฆษณาถึง 200% ในปีหน้าอีกด้วย




สำหรับแผนกลยุทธ์คอนเทนต์ที่ทั้ง 2 ได้วางไว้ 3 ปี ต่อจากนี้จะสร้าง 10 Artists,10 Digital Albums,12 Concerts, 30 Road tour Events, 20,000 Karaoke Songs

สรุปง่ายๆ ก็คือ การผนึกกำลังกันครั้งนี้เรียกว่าเป็นการดึงเอาจุดแข็งของแต่ละคนออกมา และเป็นการแลกเปลี่ยนเพื่อสร้างการเติบโตด้วยกัน

ทาง GMM Grammy มีจุดแข็งในการผลิตคอนเทนต์ที่หลากหลาย และสามารถจับจริตคนไทยได้อยู่หมัดว่ามีความชอบอะไร สนใจอะไร แต่ยังขาดแพลตฟอร์มในการเผยแพร่คอนเทนต์ที่หลากหลาย

ทาง MONO เองมีกลยุทธ์ในการปั้นช่องทีวีดิจิทัลได้ค่อนข้างประสบควสมสำเร็จ มีเรตติ้งในอันดับต้นๆ ได้ แต่ยังขาด Original Content ของตัวเอง การได้คอนเทนต์ที่ทำร่วมกับ GMM Grammy มาช่วยเสริมจะช่วยสร้างความน่าสนใจได้อีก แถม MONO เองก็มีแพลตฟอร์มอื่นๆ ทั้ง MONOMAXX อีกทั้งยังเตรียมคลอด 3BBTV ในปีหน้าอีกด้วย"



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่