[CR] แชร์ประสบการณ์แย่ๆ กับการจอง Agoda home ผ่านแอป Agoda

    สวัสดีค่ะ  นี่เป็นกระทู้แรกที่ตั้งเลยค่ะ  ยาวหน่อย แต่อยากเล่าละเอียดค่ะ  ถ้าพิมพ์ผิด เว้นวรรคผิดยังไงขออภัยไว้ด้วยนะคะ มือใหม่ค่ะ

     ปกติ จะมีทริปเที่ยวต่างประเทศ เฉลี่ยปีละ 2-3 ครั้ง เอเชียบ้าง ยุโรปบ้าง ตามเวลาและโอกาสอำนวย  และเวลาจองที่พัก  ก็จะใช้บริการหลักๆ แค่ 2 แอป คือ Booking กับ Agoda

     ทริปล่าสุด เดินทางไปเที่ยว และดูบอล ที่ประเทศอังกฤษกับสก๊อตแลนด์ เดินทางช่วงวันที่ 18-29 ตุลาคม 62  จำนวนทั้งหมด 9 คืน 4 เมือง โดยจองผ่าน Agoda ทั้งหมด
      แจงรายละเอียดได้ ดังนี้
      1. แมนเชสเตอร์  วันที่ 19-21 ตุลา จำนวน 2 คืน เป็น Aparthotel จองเป็นอพาร์ตเมนต์ 2 ห้องนอน ลักษณะที่พักเป็นโรงแรมแหละ เพราะมีส่วนต้อนรับ มีพนักงานรับเช็คอิน เช็คเอ้า ห้องอาหาร ฝากกระเป๋า ได้ปกติ  ที่นี่ไม่มีปัญหาอะไร

     2. เอดินบะระ วันที่ 20-22 ตุลา จำนวน 2 คืน  ที่นี่เป็นอพาร์ตเมนต์ ที่เป็นอพาร์ตเมนต์จริงๆ  คือไม่ใช่โรงแรม ไม่มีแผนกต้อนรับ ไม่มีใครอยู่เลย ในแอปของ Agoda  จะโน๊ตไว้ว่าเป็น Agoda home **ที่นี่คือ ที่ที่มีปัญหา**

     3. ลอนดอน วันที่ 22-26 ตุลา จำนวน 4 คืน เป็นโรงแรม ปกติ  ที่นี่ไม่มีปัญหาอะไร

     4. ลิเวอร์พูล วันที่ 26-28 ตุลา จำนวน 2 คืน เป็นอพาร์ตเมนต์ 1 ห้องนอน  ลักษณะก็เป็นอพาร์ตเมนต์แหละ  ไม่มีที่เช็คอิน ต้องไปเช็คอินอีกโรงแรมนึงใกล้ๆ กัน  ที่นี่ไม่มีปัญหาอะไร
     
     ขออธิบายก่อนว่า ทำไมถึงจองที่พักทับซ้อนกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ (19-21) และเอดินบะระ (20-22)  ตอนแรกฟุตบอลนัด  แมนยู-ลิเวอร์พูล  เป็นวันที่ 19 ตุลา  จขกท ก็จองที่พักที่แมนเชสเตอร์แค่คืน 19 และวันที่ 20 จะไปเอดินบะระเลย ก็เลยจองที่เอดินบะระไปในวันที่ 20-22 
    
      พอจองทุกอย่างเสร็จ (จองแบบจ่ายตังค์เลย คืนเงินไม่ได้)  ฟุตบอลดันเลื่อนเตะ จาก 19 ตุลา เป็น 20 ตุลา  เลยทำให้ ต้องจองห้องที่แมนเชสเตอร์เพิ่มอีก 1 คืน (คืนวันที่ 20) และทิ้งที่เอดินบะระคืนวันที่ 20 ไป 1 คืน  อ่ะ ไม่เป็นไรจ่ายตังค์ไปแล้วนี่ เหตุสุดวิสัย

      ทีนี้ เรื่องมันเริ่มจากตรงนี้  พอเราเริ่มมั่นใจกับตารางเวลาแล้ว  เราเริ่มแจ้งกับทางที่พักที่เอดินบะระ (วันที่ 31 สิงหา) ทางแมสเสส ผ่านแอป Agoda  แจ้งว่าเกิดเหตุแบบนี้ เราไปในคืนแรกไม่ได้ จะไปเช็คอินในวันที่ 21 แทนนะ เพราะเราก็กลัวว่า ถ้าวันแรกเราไม่ไปโชว์ตัว เค้าจะแคนเซิลบุ๊คกิ้งเรา  เวลาผ่านไป จำไม่ได้ว่ากี่วัน  ทางที่พักเงียบ ไม่มีติดต่ออะไรกลับมา

      ทางเราก็ติดต่อกับทาง Agoda ทางโทรศัพท์ แจ้งเจ้าหน้าที่ไป ว่าเกิดเหตุแบบนี้ๆ ทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องให้ และตามเรื่องให้ จนมีเมล์แจ้งกลับมาว่า ทางที่พักรับทราบแล้วว่าเราจะเข้าไปเช็คอินวันที่ 21 แทน เวลาประมาณบ่ายสามเนื่องจากรถไฟเราจะไปถึงประมาณบ่ายสองกว่าๆ ตอนนั้นในใจก็แอบคิดนิดนึงว่า จะติดต่อที่พักยากมั้ยนะ ตอนไปถึงแต่ทำไงได้ จ่ายตังค์ไปแล้ว

      ขอแทรกนิดนึง  เวลาติดต่อ Agoda ทางโทรศัพท์ ก็จะเป็นระบบอัตโนมัติ และให้เรากดหมายเลขการจองก่อน  ถึงจะโอนสายไปยังเจ้าหน้าที่  คือถ้าเรายังไม่ได้จอง คือไม่มีหมายเลขการจอง อาจจะไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ได้

     จนกระทั่งว้นที่เกิดเหตุ วันที่ 21 ตุลา เราไปถึงสถานีรถไฟเกือบๆ บ่ายสองครึ่ง กว่าจะออกจากสถานี เปิดกูเกิลแม้ปหาทางเดินไป หาอพาร์ตเมนต์กว่าจะเจอ  ไปถึงก็ประมาณบ่ายสามกว่าๆ (จากสถานีไปที่พัก ถ้าดูจากกูเกิลก็ประมาณ400 เมตร แต่เป็นทางลาดชัน) 

     สิ่งที่เกิดขึ้นคือ เราเจอเป็นตึกๆ หนึ่ง ที่ด้านล่างเป็นผับ/บาร์ ที่เวลานั้นคือยังไม่เปิด  ตึกข้างๆ เป็นอีกรร นึง  และไม่มีป้ายใดๆ บอกเลยว่านี่คือที่พักที่เราตามหา  แต่ที่เรามั่นใจว่าใช่ที่นี่ เพราะดูจากรูปถ่ายจากใน Agoda มาตอนที่จอง ว่าหน้าตาแบบนี้แหละ

     ที่นี่ นอกจากจะไม่มีป้ายชื่อที่พักบอกแล้ว ยังจะไม่มีข้อมูลใดๆ ติดบอกเลย เหมือนกลัวคนหาเจออ่ะ  เราลองกดออด ก็ไม่มีสัญญาณตอบรับใดๆ ลองเคาะประตูก็เงียบ  ความหวังเดียวของเราคือ โทรหา Agoda  เราโทรทั้ง Agoda ไทย และ Agoda ยูเค  แต่ผลที่ได้คือ เราไปได้สุดทางแค่ให้กดหมายเลขการจอง  ระบบแจ้งว่าเรากดผิด  เฮ้!! กดเลขเดียวกับตอนติดต่อที่เมืองไทยเลยนะ  ทำไมตอนนั้นได้ล่ะ  เราลองโทรอยู่ เป็นสิบๆ รอบ ก็ติดต่อไม่ได้เลย

     ระหว่างที่เรารอ  มีคนเดินออกมาจากประตูนั้น  ในใจคิด พระเจ้าช่วยแล้วล่ะ  รีบเดินไปหาเค้า ถามเค้า  เค้าตอบว่าเค้าไม่รู้เรื่อง เค้าแค่มาดูเพราะมีคนโทรแจ้งว่า alarm ดัง   เราเลยขอเค้าเข้าไปด้านใน  เผื่อว่าจะเจอใครช่วยได้บ้าง  เข้าไปด้านใน  ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย  เพราะไม่มีอะไรเลยเหมือนกัน  คือด้านในก็มีแค่บันไดให้ขึ้นไปด้านบนเฉยๆ ขึ้นบันไดไปก็เจอแค่ประตูเข้าห้องพัก มีอยู่ 3-4 ชั้น ก็มีประตูห้องอยู่ประมาณ 6 ห้องได้  ไร้วี่แววของสิ่งมีชีวิตใดๆ  แต่เหลือบไปเห็นกระดาษแผ่นเล็กๆ  ประมาณ ครึ่งของครึ่งเอ4  ไม่รู้จะประหยัดกระดาษทำไม  เขียนด้วยลายมือไว้ประมาณว่า  ถ้าเช็คเอ้าหลังกี่โมง ให้เอากุญแจหยอดไว้ที่ห้องหมายเลข 1  คือไหนๆ ก็จะเขียนโน๊ตแล้ว  ช่วยเขียนเบอร์โทรเพิ่มไปซักหน่อย ไม่ได้รึไง
 
     เลยลองไปเคาะห้องเลข 1 ดู ก็ไร้การตอบรับ  แอบส่องเข้าไปดูด้านใน ตรงช่องที่เค้าให้หยอดกุญแจน่ะแหละ  ก็เห็นห้องมืดๆ อ่ะ เลยว่า คงไม่มีประโยชน์ที่จะอยู่ตรงนี้
 
     อ้อ ลืมบอกไปว่า  ระหว่างที่ยืนรอหน้าที่พักเนี่ย ในกรุ๊ป นอกจากผู้ใหญ่แล้ว ยังมีเด็กเล็ก อีก 2 คน ซึ่งน่าสงสารมาก  ลูกเรายังเล็กมาก ต้องมารอด้านนอก อากาศเวลานั้นก็ประมาณ 5-6 องศา  แล้วลมก็แรง ยืนรออยู่น่าจะชม. กว่าๆ เลย  สุดท้าย หลังจากโทรหา   Agoda เป็น สิบๆ รอบ เราก็ถอดใจละ  ไปหาที่พักใหม่ กันเอง ได้ที่พักใหม่ จ่ายค่ารร. ใหม่ไปอีก 188 ปอนด์ (1 คืน) ในขณะที่เราจ่ายไปแล้วคือ 216 ปอนด์ (2 คืน) กับที่พักที่เราไม่ได้พัก

      วันนั้น เราส่งข้อความแจ้งไปทาง Agoda ว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น  เราไม่โอเค เราเรียกร้องความรับผิดชอบจากAgoda  ทาง Agoda  เมล์ตอบกลับมาหาเราว่า  เนื่องจากเป็นการจองแบบคืนเงินไม่ได้ จึงทำอะไรไม่ได้  และทางที่พักได้เมล์หาเราแล้ว แจ้งเรื่องการเช็คอิน เบอร์ติดต่อต่างๆ วันนั้นเราเหนื่อยมากแล้ว และมันเพิ่งเริ่มต้นทริปยังไม่อยากอารมณ์เสีย เลยไม่ได้ติดต่อไปอีก  จนวันที่เรากลับถึงเมืองไทย  เราเมล์กลับไปหา Agoda เล่าเหตุการณ์อย่างละเอียด  ทาง Agoda ติดต่อกลับมา พูดเหมือนเดิมคือ ทำอะไรไม่ได้ เพราะเป็นการจองแบบคืนเงินไม่ได้ บลาบลาบลา

    เราไม่รู้ว่าเกิดความผิดพลาดอะไร แต่เราไม่ได้รับเมล์นั่นจากทางที่พัก (ในขณะที่เราได้รับเมล์จากที่พักที่ลิเวอร์พูลแจ้งเรื่องการเข้าเช็คอินเหมือนกัน) แต่สิ่งที่เราต้องการ ไม่ใช่การได้เงินคืนจากทางที่พัก แต่เราเรียกหาความรับผิดชอบจากที่พักและจากทาง Agoda เอง

     1. ทางที่พัก ถึงแม้ว่าจะเป็นการจองแบบคืนเงินไม่ได้ก็ตาม และทางที่พักแจ้งว่าส่งเมล์ให้เราแล้วเรื่องการเช็คอินเบอร์ติดต่อใดๆ  แต่ว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  เราว่า ทางที่พักส่งเมล์มาขอโทษเราหน่อยเราจะโอเคมากกว่านี้

     2. Agoda นี่เรารู้สึกว่า น่าจะแสดงความรับผิดชอบโดยตรงเลย  ไม่ใช่เรื่องการคืนเงินค่าที่พักนะ  แต่เรารู้สึกว่า คุณควรเป็นมากกว่าแค่ตัวกลางในการหาที่พักน่ะ  นี่เหมือนคุณปัดความรับผิดชอบ
     พนักงานคุณพูดแค่ว่า นี้เป็นการจองแบบคืนเงินไม่ได้ คือพูดประโยคเดิมๆ น่ะ  ทั้งที่เราพูดไปหลายรอบแล้วว่า เราเข้าใจ และไม่ได้ขอเงินคืนนะ  แต่การที่เราอยู่ที่นั่น ตอนนั้น และต้องการความช่วยเหลือ กลับติดต่อไม่ได้เลย ด้วยระบบอะไรไม่รู้ ที่กดกี่ทีก็ติดต่อไม่ได้  ไม่มีเบอร์ฉุกเฉินใดๆ  เหมือนคุณขายของเสร็จ คุณทิ้งเราเลย  นี่ต่างหากที่เราต้องการให้คุณแสดงความรับผิดชอบออกมาบ้าง
 
     นี่พนักงานคุณ พักสายเรา บอกว่าขอไปปรึกษาผู้จัดการก่อน  และกลับมาแจ้งเราว่า  ผู้จัดการบอกว่า  ชดเชยอะไรให้เราไม่ได้เลย เรื่องจากว่า เป็นการจองแบบคืนเงินไม่ได้  โอยยยยยย   ต้องเริ่มอธิบายใหม่มั้ยอ่ะ
  
   ตอนจะวางสาย  เข้าใจว่าเป็นบทสนทนาที่เป็นแพทเทิร์นอ่ะนะ  เพราะพนักงานคนนั้นถามประมาณว่า มีอะไรจะสอบถามอีกมั้ย  ขอบคุณที่ใช้บริการ และหวังว่าจะใช้บริการอีก ประมาณนี้  ต้องขอโทษน้องงพนักงานคนนั้นด้วยที่พูดไปว่า  คงไม่มีครั้งหน้าแล้วอ่ะค่ะ  เพราะน้องเค้าเงียบไปแป้บนึงเลยอ่ะ ถึงจะวางสายไป

     เอาจริงๆ  ก็มีประสบการณ์ที่ดีกับ Agoda มาตลอดนะ  จบทริปนี้นี่ได้เป็น Agoda vip แล้วด้วยนะ แต่คิดว่า คงไม่กล้าใช้บริการอีกแล้วอ่ะ  ฝากเตือนคนที่จะใช้บริการแล้วกัน  ว่าให้ดูดีดี เลือกแต่รร  ที่มันชัวร์ๆ ดีกว่า  เผื่อฉุกเฉินอะไร จะได้ไม่ต้องลำบากแบบเรา อย่าหวังพึ่งเค้า เพราะเค้าติดต่อยากเหลือเกิน

ปล นี่รีวิวที่พัก ที่ไม่ได้พัก ในแอป Agoda  ไป  รีวิวเราไม่ขึ้นเลยอ่ะ ทำไมอ่ะ
ชื่อสินค้า:   agoda
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่