อันนี้เป็นเรื่องของเพื่อนผมนะครับ เค้าฝากมาสอบถามเพราะไปที่ศูนย์ TRUE กับโทรหา Call Center แล้วไม่ได้เรื่องอะไรเลย ถ้าต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมส่งหลังไมค์มาได้เลยครับ
เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2562 เวลาประมาณ 1 ทุ่ม เพื่อนของผมเค้าเอา iPhone Xs Max 256GB สีทอง เครื่องเก่าไป Trade In ที่ศูนย์ TRUE สาขาเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา ซึ่ง ณ ตอนนั้น จนท. ตีราคาเครื่องเป็นเกรด A ได้ 25,300 บาท และได้เปลี่ยนโปรจาก 899 เป็น 1,099 (รายละเอียดตามรูปที่ขีดไว้ด้านล่าง)เพื่อรับสิทธิ์ซื้อเครื่อง iPhone 11 Pro Max 256GB สีทอง จากราคาปกติ 45,900 ลด 5,700 เหลือ 40,200 และจ่ายค่าบริการล่วงหน้าไปอีก 2,140 หักค่า Trade In เครื่องเก่าแล้ว ต้องจ่ายเพิ่มสุทธิวันนั้น 17,040 บาท ต่อมา จนท. แจ้งว่าไม่สามารถตัดสต๊อคได้ แต่ลูกค้าสามารถนำเครื่องใหม่กลับไปได้เลย โดย จนท. ได้ออกใบเสร็จแบบเขียนมือมาให้ชั่วคราวก่อน และบอกหลังจากตัดสต๊อคได้แล้วจะออกใบเสร็จจริงให้ภายหลัง(ใบเสร็จตามรูปด้านล่าง)
ต่อมาคือเมื่อวานนี้(2 พ.ย. 2562) จนท. ที่ศูนย์ TRUE กลับโทรมาบอกว่า ไม่สามารถตัดสต๊อคสินค้า Trade In ราคาเดิมได้แล้วเพราะเป็นราคาของเดือนก่อน ซึ่งราคา Trade In ของเดือนนี้ลดลงไปอีก 3,000 เค้าบอกเพื่อนผมต้องไปจ่ายเงินเพิ่ม 3,000 หรือไม่ก็เอาเครื่องที่ซื้อกลับไปคืน แล้วเอาเครื่องเดิมกลับคืนไป และจะลองพานำเครื่องไปร้านตู้ข้างนอกเพื่อให้ร้านเค้าตีราคาให้แทน ซึ่งเพื่อนผมเค้าไม่สบายใจมากเพราะ จนท. เค้าเอาเครื่องไปหลายวันแล้ว จะรับคืนมามันก็ไม่ใช่เพราะไม่รู้ไปทำอะไรมาบ้างแล้ว
เลยลองโทรไปถาม CC TRUE เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือ จนท. ให้ไปติดต่อที่ศูนย์เหมือนเดิม(รอสายนานมาก) สรุปคือผมอยากทราบว่าตกลงปัญหาแบบนี้ลูกค้าควรต้องรับผิดชอบเพิ่มเองหรอครับ ในเมื่อเค้าไปซื้อสินค้าตามโปรโมชั่นในวันที่กำหนดไว้แต่ศูนย์เองตัดสต๊อคให้ไม่ได้ แล้วต้องมาจ่ายเพิ่มหรือเอาเครื่องกลับไปคืน รบกวนนำเรื่องไปตรวจสอบทีนะครับ
อีกเรื่องคือ ในรายละเอียดโปรโมชั่นด้านล่างเล็กๆ(รายละเอียดในรูปสุดท้าย) เขียนไว้ว่า "ลูกค้าปัจจุบันที่มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 12 เดือนขึ้นไป รับส่วนลดเพิ่ม 1,000 บาท เมื่อสมัครแพ็คเกจ 1,099" ซึ่งเพื่อนของผมเค้าเป็นลูกค้า TRUE มาเกิน 12 เดือนอยู่แล้ว(แต่ยังติดสัญญาโปรเก่าอยู่) ตรงนี้ควรจะได้ส่วนลดเพิ่มอีก 1,000 ด้วยไม่ใช่หรอครับ ทำไม จนท. วันนั้นถึงได้แจ้งว่าไม่ได้รับสิทธิ์ลดเพิ่มเนื่องจากยังติดสัญญาโปรเก่าอยู่ รบกวนช่วยอธิบายหน่อยนะครับ เพราะเงื่อนไขที่เขียนไว้ทั้ง อายุการใช้งาน 12 เดือน และแพ็คเกจก็เป็น 1,099 แล้ว ทำไมยังไม่ได้รับสิทธิ์ ในเงื่อนไขไม่ได้บอกเรื่องติดสัญญาเก่านะครับ
CC TRUE ครับรบกวนช่วยมาอธิบายเรื่องการ Trade In iPhone กับผมทีครับ
เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2562 เวลาประมาณ 1 ทุ่ม เพื่อนของผมเค้าเอา iPhone Xs Max 256GB สีทอง เครื่องเก่าไป Trade In ที่ศูนย์ TRUE สาขาเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา ซึ่ง ณ ตอนนั้น จนท. ตีราคาเครื่องเป็นเกรด A ได้ 25,300 บาท และได้เปลี่ยนโปรจาก 899 เป็น 1,099 (รายละเอียดตามรูปที่ขีดไว้ด้านล่าง)เพื่อรับสิทธิ์ซื้อเครื่อง iPhone 11 Pro Max 256GB สีทอง จากราคาปกติ 45,900 ลด 5,700 เหลือ 40,200 และจ่ายค่าบริการล่วงหน้าไปอีก 2,140 หักค่า Trade In เครื่องเก่าแล้ว ต้องจ่ายเพิ่มสุทธิวันนั้น 17,040 บาท ต่อมา จนท. แจ้งว่าไม่สามารถตัดสต๊อคได้ แต่ลูกค้าสามารถนำเครื่องใหม่กลับไปได้เลย โดย จนท. ได้ออกใบเสร็จแบบเขียนมือมาให้ชั่วคราวก่อน และบอกหลังจากตัดสต๊อคได้แล้วจะออกใบเสร็จจริงให้ภายหลัง(ใบเสร็จตามรูปด้านล่าง)
ต่อมาคือเมื่อวานนี้(2 พ.ย. 2562) จนท. ที่ศูนย์ TRUE กลับโทรมาบอกว่า ไม่สามารถตัดสต๊อคสินค้า Trade In ราคาเดิมได้แล้วเพราะเป็นราคาของเดือนก่อน ซึ่งราคา Trade In ของเดือนนี้ลดลงไปอีก 3,000 เค้าบอกเพื่อนผมต้องไปจ่ายเงินเพิ่ม 3,000 หรือไม่ก็เอาเครื่องที่ซื้อกลับไปคืน แล้วเอาเครื่องเดิมกลับคืนไป และจะลองพานำเครื่องไปร้านตู้ข้างนอกเพื่อให้ร้านเค้าตีราคาให้แทน ซึ่งเพื่อนผมเค้าไม่สบายใจมากเพราะ จนท. เค้าเอาเครื่องไปหลายวันแล้ว จะรับคืนมามันก็ไม่ใช่เพราะไม่รู้ไปทำอะไรมาบ้างแล้ว
เลยลองโทรไปถาม CC TRUE เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือ จนท. ให้ไปติดต่อที่ศูนย์เหมือนเดิม(รอสายนานมาก) สรุปคือผมอยากทราบว่าตกลงปัญหาแบบนี้ลูกค้าควรต้องรับผิดชอบเพิ่มเองหรอครับ ในเมื่อเค้าไปซื้อสินค้าตามโปรโมชั่นในวันที่กำหนดไว้แต่ศูนย์เองตัดสต๊อคให้ไม่ได้ แล้วต้องมาจ่ายเพิ่มหรือเอาเครื่องกลับไปคืน รบกวนนำเรื่องไปตรวจสอบทีนะครับ
อีกเรื่องคือ ในรายละเอียดโปรโมชั่นด้านล่างเล็กๆ(รายละเอียดในรูปสุดท้าย) เขียนไว้ว่า "ลูกค้าปัจจุบันที่มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 12 เดือนขึ้นไป รับส่วนลดเพิ่ม 1,000 บาท เมื่อสมัครแพ็คเกจ 1,099" ซึ่งเพื่อนของผมเค้าเป็นลูกค้า TRUE มาเกิน 12 เดือนอยู่แล้ว(แต่ยังติดสัญญาโปรเก่าอยู่) ตรงนี้ควรจะได้ส่วนลดเพิ่มอีก 1,000 ด้วยไม่ใช่หรอครับ ทำไม จนท. วันนั้นถึงได้แจ้งว่าไม่ได้รับสิทธิ์ลดเพิ่มเนื่องจากยังติดสัญญาโปรเก่าอยู่ รบกวนช่วยอธิบายหน่อยนะครับ เพราะเงื่อนไขที่เขียนไว้ทั้ง อายุการใช้งาน 12 เดือน และแพ็คเกจก็เป็น 1,099 แล้ว ทำไมยังไม่ได้รับสิทธิ์ ในเงื่อนไขไม่ได้บอกเรื่องติดสัญญาเก่านะครับ