[SR] แชร์ประสบการณ์ปลูกผม “แก้หัวเถิก” โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งกมล

สวัสดีครับผมชื่อโบ๊ท สุภนัย สิงห์เชื้อ อายุ 28 ปี ก่อนหน้านี้มีปัญหาผมร่วง ตรงด้านข้างศรีษะถอยลึกเข้าไปเป็นรูปตัวเอ็ม  ซึ่งน่าจะเกิดจากกรรมพันธุ์ เพราะว่าคุณพ่อก็เป็นลักษณะเดียวกัน  ซึ่งสังเกตุว่าปัญหาจะเกิดกับผู้ชายเป็นส่วนใหญ่ แต่สำหรับผมอายุเพียง28ปี หัวก็เถิกแล้ว เลยทำให้ดูแก่กว่าวัย ซึ่งทำให้ผมขาดความมั่นใจ เลยเริ่มหาข้อมูล ตอนแรกเปรียบเทียบอยู่หลายที่  แต่สุดท้ายก็มาจบที่นี่ โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งกมล  เพราะด้วยความที่เป็นโรงพยาบาล  มีคุณภาพ มาตรฐาน JCI 
 
ปรึกษาแพทย์เพื่อประเมิน “จำนวนกราฟ” ที่เหมาะสม
         นี่เลยครับเหม่งน้อย ๆ  ของผม (ไม่น้อยนะเยอะมาก)  เป็นรูปตัว M  มักจะโดนเพื่อนล้อว่าเป็นรูปตีนควายตลอด น้อยใจและอายมากครับ  คุณหมอประเมินว่าในปัญหาแบบนี้  ต้องใช้ประมาณ  3000  กราฟครับ  และคุณหมอได้อธิบายว่าการปลูกผมมี 2 แบบ คือ
·       แบบ FUE   เป็นการใช้อุปกรณ์เจาะเอารากผมออกมา แล้วนำรากผมแต่ละราก มาปลูกในบริเวณที่ต้องการ เจ็บน้อยกว่า แต่ปริมาณรากผมที่มากขนาด 3,000 กราฟ  ไม่เหมาะสำหรับเทคนิคนี้ เพราะจะจะต้องใช้พื้นที่ทั้งศรีษะในกระจายเจาะเอารากผมมาใช้ปลูก ทำให้เกิดการเจ็บปวดเป็นบริเวณกว้าง  และการเจาะเพื่อให้ได้เปอร์เซ็นต์ความสมบูรณ์ของรากผมต่ำกว่าเทคนิค FUT 
·       แบบ FUT  เป็นการตัดเอาชิ้นเนื้อบริเวณด้านหลังศรีษะ จากหลังหูด้านหนึ่งไปสู่หลังหูอีกด้านหนึ่งความกว้างของชิ้นเนื้อที่ตัดออกมา ขึ้นอยู่กับปริมาณของรากผมที่ต้องการใช้ปลูก แล้วหั่นแยกเอาเฉพาะรากผม ทีละรากๆอย่างระมัดระวัง เพื่อรักษาความสมบูรณ์ของรากผม แล้วนำไปปักในตำแหน่งที่ต้องการ ตามองศาของเส้นผมในแต่ละจุด วิธีนี้สามารถเก็บรากผมได้ปริมาณมากกว่า และได้เปอร์เซนต์ความสมบูรณ์ของรากผมสูงกว่าเทคนิค FUE

ซึ่งคุณหมอก็อธิบายความแตกต่างของแต่ละแบบให้ฟังอย่างละเอียด และผมก็เลือกแบบ FUT ครับ เพราะถ้าทำแล้วก็อยากได้เปอร์ % ที่จะประสบความสำเร็จเยอะ ๆ ดีกว่า และอีกอย่าง แผลก็ไม่ได้น่าเกลียดครับ เป็นแค่เส้นเล็ก ๆ เอง แล้วผมยาวก็ปิดจนไม่เห็นแผลด้วยซ้ำครับ  ผมเลยเลือกแบบ FUT ครับ

วันปลูกผม
1.มีทีมสระผมให้สะอาด
2.ออกแบบแนวหน้าผากใหม่
3.รับประทานยาแก้ปวด แก้อักเสบ แล้วนอนคว่ำ
4.กำหนดตำแหน่งที่จะผ่าตัดเอาชิ้นเนื้อ
5.ฉีดยาชาตำแหน่งที่จะผ่าตัดเอาชิ้นเนื้อ
6.ตัดชิ้นเนื้อและเย็บแผลปิด ปิดแผลให้เรียบร้อย
7.พักเบรค รับประทานอาหาร 1 ชั่วโมง
8.ทีมเจ้าหน้าที่พยาบาลหั่นและเก็บรากผม
9.หลังจากรับประทานอาหารเสร็จ ก็เข้าไปเป็นคนไข้ต่อ แพทย์จะมาทำความสะอาดบริเวณที่จะปลูกผม จัดท่าให้นอนสบายๆ ฉีดยาชาบริเวณที่จะปลูกผม เจ็บเหมือนมดกัดทั้งรัง
10.เริ่มปักรากผมจากด้านนอกสุดแล้วถอยเข้าไปด้านในเรื่อยๆ คุณหมอก็ชวนคุยบ้างฟังเพลงบ้าง ใช้เวลาปักอีกประมาณ 4 ชั่วโมง รวมเบ็ดเสร็จ6-7ชั่วโมงกว่าสำหรับ3,000กราฟของผม 

หลังปลูกเสร็จทันที
ก็จะประมาณนี้ครับ  แลดูน่ากลัว แต่ก็ไม่ได้เจ็บมากเท่าที่คิดนะครับ เจ็บแบบทนได้  หัวมันก็จะฟู ๆ หน่อยนะครับ สดมากจริงๆ ฮ่าๆๆๆ

หลังปลูกวันที่ 1 มาสระผมที่โรงพยาบาล

และหลังจากทำในวันรุ่งขึ้นเราก็มาสระผมที่โรงพยาบาลครับ  โดยมีพี่พยาบาลดูแลอย่างดี ทำแผลให้ โดยที่เราต้องมาสระผมที่โรงพยาบาล3-7วัน  ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มใดๆ นะครับ ฟรีทุกอย่าง หลังจากการปลูกผมคนในครอบครัวก็บอกว่า ดูดีขึ้น  ผมเต็มขึ้นตรงที่เคยว่างแต่ก่อนตอนนี้ก็เต็มแล้วครับ  ความรู้สึกมั่นใจมากขึ้น ไม่ต้องไว้ผมปิดหน้าม้าเหมือนแต่ก่อนสามารถเปิดได้ตามสบายหลังจากที่ปลูกผมแล้วผมที่เราปลูกก็ขึ้นใหม่แข็งแรงเหมือนผมที่เกิดขึ้นใหม่การดูแลรักษาง่ายสระง่ายไม่หลุดร่วงหลังจากปลูกไปแล้ว  และผมรู้สึกว่าผมเลือกไม่ผิด ที่เลือกการปลูกผมแบบ FUT ที่ให้ผลลัพธ์ที่ชัดเจนและ % ความสำเร็จสูงมาก  ดูได้จากกรณีของผมเป็นตัวอย่างเลยครับ  และผมเลือกไม่ผิดที่เลือกมาปลูกผมที่โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งกมล  กับคุณหมอที่เขี่ยวชาญในการการปลูกผมเฉพาะทางโดยซึ่งก่อนที่ผมจะตัดสินใจปลูกผมที่นี่  ก็ได้มีการหาข้อมูลมาแล้วหลายที่ก่อนที่จะตัดสินใจที่จะทำการปลูกผมกับทางโรงพยาบาล  นอกจากคุณหมอจะมีฝีมือดีแล้วทาง โรงพยาบาลก็ได้ยังได้รับการรองรับมาตราฐาน JCI ซึ่งเป็นมาตราฐานระดับโลก  และผลการรักษาก็ไม่ทำให้ผมผิดหวังเลยจริง ๆ ครับ

มาดูกันชัด ๆ อีกทีครับ
จากตัว M เป็นตีนควาย ตอนนี้เป็นรูปตัว C สวยงามผมหนาพอใจมากครับ
เห็นไหมครับ แผลไม่ได้น่ากลัวเลย พอหายแล้วก้เป็นแบบเส้นบาง ๆ เป็นขีด ๆ เองครับ สวยงาม แผลสวยมากมากครับ


ปัจจุบันกับความมั่นใจเต็ม100% หล่อแล้วนะครับ
ใครมีปัญหาเหมือนผม  มาเสริมความมั่นใจให้ตัวเองด้วยการปลูกผมได้นะครับ  ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดครับ และถ้าจะเลือกทำจริง ๆ ผมก็อยากจะแนะนำให้มาทำที่โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งกมลนะครับ เพราะผลการปลูกผมดีมากจริง ๆ และบริการที่ดี คุณหมอที่เชี่ยวชาญด้านปลูกผมโดยเฉพาะ  เพราะผมทำกับตัวเองแล้วดี จึงอยากให้เพื่อน ๆ หรือคนที่มีปัญหาแบบผม ไม่ต้องไปลองผิดลองถูกอีกครับ  มาที่นี้เลยครับ ไม่ผิดหวังจริง ๆ ครับ
ชื่อสินค้า:   โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งกมล
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง โดยได้รับส่วนลดหรือสิทธิพิเศษจากเจ้าของสินค้าเพื่อแลกกับการรีวิว
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างแต่ได้รับผลประโยชน์อย่างอื่น เช่น บัตรกำนัล ค่าเดินทางตามจริง

    ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ได้รับส่วนลดในการผ่าตัดครั้งนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่